เค้กแต่งงานนั้นสำคัญไฉน เรื่องดีๆ จากเค้กแต่งงาน

เค้กแต่งงานนั้นสำคัญไฉน เรื่องดีๆ จากเค้กแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไปร่วมงานในพิธีแต่งงานเดี๋ยวนี้เรามักเห็นเค้กแต่งงานสวยๆ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางงาน และเค้กแต่งงานก็กลายเป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ในพิธีแต่งงานกันไปแล้ว ที่สำคัญเค้กแต่งงานยังเป็นจุดสนใจและเป็นจุดเด่นที่แขกเหรื่อให้ความสนใจ และขาดไม่ได้เลยก็คือต้องถ่ายรูปคู่กับเค้กแต่งงาน จึงกลายเป็นฉากสำคัญในภาพที่ต้องถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกสำหรับงานแต่งงานในยุคนี้ หรือเราอาจจะเห็นกันได้บ่อยๆ ในงานแต่งงานของคนดังอย่างดารานักแสดง หรือเหล่าเซเลบชื่อดังทั้งหลาย ที่ในงานแต่งงานต้องมีเค้กแต่งงานตั้งเด่นอยู่ภายในงาน  

wedding
เค้กแต่งงานนั้นสำคัญไฉน เรื่องดีๆ จากเค้กแต่งงาน

เค้กแต่งงานยังถือได้ว่าเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่ทำให้บรรยากาศภายในงานดูดีและหรูหราขึ้นมาได้ ที่สำคัญไม่ว่าจะตั้งในงานแต่งที่จัดภายในห้องรับรอง หรือตั้งในงานแต่งที่มีบรรยากาศอยู่ด้านนอก เช่น ในสวน ริมทะเล หรือบริเวณสนามหญ้าข้างบ้าน เค้กแต่งงานก็ทำให้บรรยากาศแถวนั้นดูดีขึ้นมาได้ง่ายๆ  จึงทำให้คู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ในสมัยนี้นิยมที่จะเลือกเค้กแต่งงานสำหรับงานแต่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ตัดเค้กให้บ่าวสาวป้อนเค้กกันก็นับได้ว่าเป็นไฮไลน์อย่างหนึ่งของงานกันอีกด้วย เค้กแต่งงานจริงๆ แล้วไม่ใช่ประเพณีของคนไทยแต่เป็นธรรมเนียมการแต่งงานของชาวต่างชาติ ที่ถือว่าเป็นขนมมงคลไว้สำหรับให้กับแขกที่มาร่วมงานเป็นที่ระลึกและเหมือนเป็นคำขอบคุณจากคู่บ่าวสาว

wedding2
เค้กแต่งงานนั้นสำคัญไฉน เรื่องดีๆ จากเค้กแต่งงาน

แต่สำหรับคนไทยในปัจจุบันเค้กแต่งงานกลายเป็นของประดับอย่างหนึ่งสำหรับงานแต่งงาน และกำลังเป็นที่นิยมของคู่บ่าวสาวจนกลายเป็นเหมือนสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ไปแล้วสำหรับงานแต่งงาน และราคาของเค้กแต่งงานก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบเค้กรวมไปถึงเนื้อเค้กและขนาดของเค้กกันด้วย แต่ก็มีคู่บ่าวสาวหลายคู่หันมาเลือกใช้เป็นคัพเค้กแทนซึ่งก็ให้ความสวยหรูหราไม่แพ้กัน แถมรูปแบบของคัพเค้กยังดูน่ารักและเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่าเค้กแต่งงานมาก ราคาก็ย่อมเยากว่าจึงเป็นทางเลือกอีกทางสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการประหยัดงบประมาณในการจัดงานแต่ง

wedding 3 1
เค้กแต่งงานนั้นสำคัญไฉน เรื่องดีๆ จากเค้กแต่งงาน

สำหรับเค้กแต่งงานนอกจากความสำคัญต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว คู่บ่าวสาวอาจจะไม่เห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากและต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องเลือกเค้กแต่งงานตั้งไว้ภายในงาน  เพราะจริงๆ แล้วจุดไฮไลน์ของานที่ทำให้งานแต่งงานดูดีและหรูหราก็ยังกันอีกหลายจุดไม่ว่าจะเป็นการจัดผ้าม่านสวยๆ ตามมุมต่างๆ รวมไปถึงซุ้มดอกไม้สวยๆ ที่อยู่รอบงาน และการจัดธีมต่างๆ ภายในงานก็มีส่วนช่วยให้งานแต่งงานดูหรูหราอลังการกันได้เช่นเดียวกันค่ะ

งานแต่งงานในปัจจุบันคู่บ่าวสาวหลายคู่จะให้ความสำคัญกับเค้กแต่งงานกันเป็นพิเศษ เพราะเค้กแต่งงานสามารถช่วยทำให้ภายในงานดูสวยหรูอลังการกันได้ง่ายๆ จนในทุกวันนี้เค้กแต่งงานกำลังจะกลายเป็นธรรมเนียมอย่างหนึ่งสำหรับงานแต่งงานในบ้านเรากันไปแล้ว  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook