เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน

เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมเวลาทำงานทำไมถึงรู้สึกว่างานเยอะแยะไปหมดทำยังไงก็ไม่เสร็จกันซะที พอรู้สึกแบบนี้ยิ่งทำให้รู้ท้อ และเหนื่อยเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนงานพอกทับถมกันมาตั้งแต่เมื่อวานยังต้องมาทำต่อวันนี้กันอีก แล้วไหนจะงานของวันนี้ที่จะต้องทำ เห็นแบบนี้จะไม่ให้เหนื่อยได้ยังไง แต่ถ้าคุณไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับชีวิตการทำงานในแต่ละวันแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้งานของคุณสำเร็จลุล่วงไปในแต่ละวันได้ไม่ยาก มาลองทำตามดูกันดีกว่าค่ะ เพื่องานของคุณจะได้เสร็จทันกำหนดการในแต่ละวัน โดยเริ่มจาก

workเทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน
เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน

1. ให้จัดลำดับความสำคัญของงาน
โดยดูว่างานไหนสำคัญกว่าหรือยากกว่าให้เริ่มทำก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยทำงานยากๆ ไล่ระดับความสำคัญก่อนหลังไปเรื่อยๆ

2. ให้หัดปฏิเสธในการรับงานบ้าง
เพราะถ้าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้จริงๆ หรือไม่สามารถทำได้ทันเป็นแน่ ไม่ควรรับปากหรือรับงานมาทำอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าทำไม่เสร็จตามกำหนด หรือทำได้ไม่ดี เพราะเวลามีจำกัด แบบนี้สู้ไม่รับทำตั้งแต่แรกจะดีกว่า แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรขอยืดหยุ่นเวลาเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

work2เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน
เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน

3. จัดเอกสารต่างๆ บนโต๊ะ
รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่บนโต๊ะให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการหยิบจับนำมาใช้ นอกจากจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสะอาดตาแล้ว การหยิบจับมาใช้งานได้สะดวกยังช่วยประหยัดเวลาในการรื้อค้นได้อีกด้วย เพราะบางครั้งเวลาทำงานแล้วหาเอกสารไม่เจออาจทำให้คุณต้องเสียเวลากันไปหลายชั่วโมงกันเลยทีเดียว

4. ไม่ทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน
เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลดีแล้ว บางครั้งอาจจะยิ่งยุ่งเหยิงไปมากกว่าเดิมอีกด้วย

5. หาตัวช่วย
ถ้าคิดว่าทำไม่เสร็จจริงๆ ควรให้เพื่อนร่วมงาน หรือผู้ช่วย มาช่วยแบ่งงานไปทำบ้าง อาจจะขอความช่วยเหลือเป็นบางครั้ง ไม่ใช่ขอให้ช่วยทุกครั้งแบบนั้นก็คงไม่ดีแน่ๆ

work3.11เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน
เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้งานเสร็จทันในแต่ละวัน

6. พักผ่อนสมองบ้าง
เคยไหมเวลาทำงานไปนานๆ แล้วเหมือนสมองคิดอะไรไม่ออก ถ้ารู้สึกแบบนี้ควรหันมานั่งพัก อาจจะเดินออกไปดูต้นไม้สีเขียวนอกหน้าต่าง หรือไปนั่งจิบกาแฟสักพัก เพื่อเป็นการพักสมอง แล้วค่อยกลับมาลุยงานกันใหม่ การทำแบบนี้จะช่วยทำให้คุณคิดอะไรออกได้ดียิ่งขึ้น

ถ้าใครทำงานไม่ค่อยเสร็จในแต่ละวันลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูรับรองกันได้เลยว่า คุณจะทำงานเสร็จได้ตรงตามเป้าหมายไม่มีงานคั่งค้างให้รำคาญใจกันอีกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook