ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง

ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราทุกคนต่างก็มีความรักอยู่ในหัวใจ และมีความรักที่แตกต่างกันออกไป ความรักเป็นสิ่งที่ดีใครๆ ก็อยากครอบครองและสมหวัง ไม่ว่าจะเป็นรักที่มีให้กับครอบครัว พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือคนรัก ทุกคนล้วนแต่เป็นคนสำคัญที่เรามอบความรักให้ แน่นอนว่าความรักที่มีให้กับคนในครอบครัวทุกคนล้วนจะต้องสมหวังด้วยกันทั้งนั้น แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงรักที่ไม่สมหวังกันบ้าง คุณคิดว่ามีรักแบบไหนที่จะทำให้คุณไม่มีวันสมหวัง จะเหมือนกับที่เราบอกหรือเปล่าไปดูกันเลยค่ะ

ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง
ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง

1. รักคนมีเจ้าของ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีเจ้าของ นั่นคือ เขาจะไม่มีวันเป็นของเราแน่นอน รักแบบนี้มีแต่เจ็บปวดและไม่มีทางสมหวัง และหากเรายิ่งแสดงตัวมากคนรอบข้างก็จะมองเราไม่ดีด้วย กลายเป็นว่าคุณต้องการเป็นมือที่สามสร้างความร้าวฉานแย่งชิงคู่รักของคนอื่นอีกด้วย หากแม้วันหนึ่งคุณชนะและได้เขามาครอบครองก็คงไม่มีความสุขนักหรอกค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่าไปแย่งของรักของคนอื่นมา ทางที่ดีรักได้ มองได้ แต่อย่าคิดครอบครองจะดีกว่าค่ะ

2. รักคนที่เป็นไปไม่ได้ มีไม่น้อยที่คุณไปหลงรักคนที่ไม่คู่ควร ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน ฐานะการเงิน การศึกษา ชีวิตความเป็นอยู่ ถ้าหากเขาคนนั้นมีความแตกต่างจากคุณมาก ก็เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องผิดหวังอย่างแน่นอน แม้ตามทฤษฎีของความรักจะบอกว่า ความรักไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัยทุกฐานะ แต่จะเป็นไปได้หรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้น ชีวิตของคนเราไม่ได้เหมือนในนิยายไปเสียหมดหรอกค่ะ อย่าดิ้นรนฝืดฝืนที่จะมองหาคนที่เหนือกว่าเรานักเลย หากเป็นเนื้อคู่กันแล้วยังไงก็ไม่แคล้วกันแน่นอนค่ะ

ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง
ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง

3. รักเพื่อนสนิท เป็นความสัมพันธ์ที่หมิ่นเหม่กันมาก สำหรับความรักที่มีให้กับเพื่อนสนิท คุณอาจจะมีเพื่อนสนิทเป็นเพศตรงข้ามกับคุณ ที่เข้าใจคุณมากกว่าเพื่อนในเพศเดียวกันก็มี พอคบกันนานๆ ไป กลับรู้สึกว่าความรักที่มีมันมากเกินกว่าเพื่อนไปเสียแล้ว กลายเป็นว่า คุณต้องการเขามากกว่าความหวังดี มากกว่าเป็นแค่ที่ปรึกษา แล้วเขาคนนั้นล่ะจะคิดเหมือนคุณหรือเปล่า หากเขาไม่ได้คิดอะไรกับคุณมากไปกว่าเพื่อนละก็ รับรองว่า หากคุณแสดงตัวออกไปมีแต่จะเจ็บอย่างเดียวค่ะ และไม่แน่ว่าอาจจะเสียทั้งเพื่อนสนิทและเสียทั้งคนรักอีกด้วย ทางที่ดี เมื่อรู้ว่าความรู้สึกของคุณกำลังจะหมิ่นเหม่ละก็ รีบถอยออกมาตั้งหลักสักหนึ่งก้าวก็ไม่เสียหายนะคะ

4. รักคนต้องห้าม คล้ายกับเพื่อนสนิทเพราะนั่นก็คนต้องห้ามเหมือนกัน แต่ในที่นี้จะกล่าวถึงแฟนเพื่อนหรือคนรักของเพื่อน แน่นอนว่า ต้องเป็นคนต้องห้ามสำหรับคุณอยู่แล้ว แม้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะตรงสเป๊กของคุณแค่ไหนก็ตาม แต่คงไม่ดีแน่หากคุณมีใจหลงใหลในตัวคนรักของเพื่อน เพราะนอกจากคุณจะเสียเพื่อนแล้วเขาจะมองว่าคุณช่างไร้ศักดิ์ศรีเสียนี่กระไร

ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง
ความรักที่ไม่มีวันสมหวัง

5. รักคนที่เขาไม่รักเรา อันนี้ก็แน่นอนหละค่ะ เขาไม่รักเราแต่เรากลับไปรักเขาก็มีแต่เจ็บจริงไหมคะ ทางที่ดี เมื่อรู้ว่าเขาไม่แลคุณแม้หางตาละก็ หลบออกมาซะ อย่าไปใกล้ชิดเขาเลยดีกว่า นอกจากจะไม่สมหวังแล้วยังจะต้องเจ็บช้ำเพราะรักไม่มีทางสมหวังอีกด้วย

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน หากคุณรักอย่างถูกต้อง รักด้วยความหวังดีและบริสุทธิ์ใจไม่ได้จงใจทำให้ใครเดือดร้อน รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook