เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้มีพลังทำงานสำเร็จ

เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้มีพลังทำงานสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่คนเราทำงานเหนื่อยมากๆ ไม่พอ บางทีอาจจะมีปัญหาจากการทำงานมากมายมากองรุมเร้าเราอีก แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้ หากมันมากมายจนเราไม่อาจรับคนเดียวไหวหรือไม่สามารถที่จะแก้ไขมันได้ล่ะก็ แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปแก้ไขอะไรมันเลย หากว่ายิ่งแก้มันยิ่งมีแต่จะบั่นทอนพลังใจในการทำงานของคุณให้ยิ่งเข้าใกล้คำว่าสำเร็จน้อยลง เพราะฉะนั้น มาดูคำแนะนำจากเราดีกว่า เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจให้คุณหายจากอาหารเหนื่อยล้าสำหรับเรื่องงานโดยเร็ว มีอะไรกันบ้างนั้นมาดูเลยค่ะสาวๆ

work
เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้มีพลังทำงานสำเร็จ

อ่านหนังสือจากผู้ที่สำเร็จแล้วเพื่อจุดพลังให้ตัวเอง
ใครที่กำลังหมดหวัง อยู่อย่างหมดพลังในการทำงานล่ะก็ แนะนำให้มองหาหนังสือปลุกพลังใจในการใช้ชีวิตและการทำงานมานั่งอ่านสักเล่มกันดีไหม สมัยนี้มีหนังสือมากมายหลายเล่มที่เขียนขึ้นจากผู้ที่สำเร็จมาแล้วหลายคน และโดยส่วนมากผู้เขียนหนังสือเล่มดังกล่าวก็มักมีประสบการณ์เคยผ่านมรสุมปัญหาชีวิตมาอย่างโชกโชน บางท่านถึงขั้นติดหนี้เป็นร้อยล้าน เป็นบุคคลล้มละลายกันเลยทีเดียว บางคนก็เกิดในฐานะยากจนแต่เพราะปากกัดตีนถีบ มองวิกฤตให้กลายเป็นอนาคต เขาจึงดิ้นรนเอาชีวิตรอดจนสำเร็จ แน่นอนว่าเขาเหล่านี้มักมีประสบการณ์การใช้ชีวิตและการทำงานมาถ่ายทอดให้คุณได้ทราบอย่างน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว และนี่อาจจะเป็นช่องทางแห่งพลังใจที่อ่านแล้วทำให้คุณมีไฟลุกท่วมหัวอีกครั้งก็เป็นได้

work2
เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้มีพลังทำงานสำเร็จ

มองคนที่ต่ำต้อยกว่าเราอาจทำให้มีแรงใจมากขึ้น
หลายครั้งที่เวลาเราล้มอ่อนแอ ถึงขั้นคิดจะยอมแพ้กับชีวิตการทำงาน อ่อนล้าเกินกำลัง มีใครเคยบอกเตือนคุณเอาไว้ไหมว่าให้มองดูผู้คนรอบตัวเราที่เขาไม่มีโอกาสจะได้ทำงานดีๆ เช่นเรา เขาไม่มีเงินเดือนสูงแบบเรา ดังนั้น ต่อให้เรางานหนักหรือมีปัญหาในการทำงานเราก็ต้องบอกเตือนตัวเองให้ก้าวข้ามผ่านไปได้ เพราะคนที่เขามีโอกาสน้อยกว่าเราเขายังดิ้นรนเอาชนะอุปสรรค แสวงหาโอกาสและพัฒนาศักยภาพตัวเองอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นคนที่มีความสามารถในเวลาต่อมา นั่นก็เพราะเขามีจุดเริ่มต้นจากศูนย์เช่นกัน ดังนั้น จงจำไว้เลยนะคะว่าเมื่อไรที่คุณคิดจะยอมแพ้กับชีวิตหรือปัญหาที่เจอในการทำงาน หากคุณหมดแรงใจก็จงมองคนที่เขาด้อยกว่า มีโอกาสเลือกน้อยกว่าคุณและเป็นในสิ่งที่คุณเป็นไมได้ แม้ว่าเขาจะต้องดิ้นรนแสวงหาแทบทั้งชีวิตก็ตาม การมองเขาเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณมีสติกับตัวเองมากขึ้น

work3
เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้มีพลังทำงานสำเร็จ

ทำกิจกรรมรีแล็กซ์เพื่อผ่อนคลาย
เป็นเรื่องปกติที่เมื่อเราทำงานแล้วเกิดปัญหา มีหลากหลายเรื่องราวประดังเข้ามารุมเร้า บางคนไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องงานกองท่วมหัวที่แก้ไม่ตกแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเขาอาจจะเจอภาระหนักมากกว่าคุณอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้น หากตอนนี้คุณเหนื่อยล้า เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานล่ะก็ แนะนำให้มองหากิจกรรมรีแล็กซ์ทำเพื่อผ่อนคลาย เช่น นั่งสมาธิ หลับตา สูดอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ ฟังเพลง อ่านหนังสือโปรด ดูหนังบ้างและหาเวลานอนพักเต็มอิ่มยาวๆ แบบไม่ต้องคิดกังวลเรื่องใด ที่สำคัญหมั่นออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรงบ้าง เพราะการออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมา อาจทำให้คุณรู้สึก happy กับชีวิตและพร้อมกลับมาทำงานอีกครั้งอย่างสดใสมากขึ้นก็เป็นได้นะคะ

จะว่าไปแล้วผู้หญิงเราส่วนใหญ่ทุกวันนี้นั้นก็รักการทำงานไม่น้อยเช่นกัน ใครว่าผู้ชายจะเก่งไปเสียคนเดียวทุกอย่างล่ะ สมัยนี้ผู้หญิงบางคนเก่งกว่าผู้ชายเสียอีกนะ แต่ว่าเพราะความที่เป็นเพศหญิงที่อาจอ่อนไหวบอบบางมากกว่าก็อาจจะทำให้เธอหมดแรงใจในการทำงานได้ง่ายๆ ดังนั้น อย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook