เพิ่มศักยภาพการทำงานให้สำเร็จด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต

เพิ่มศักยภาพการทำงานให้สำเร็จด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการทำงาน เพราะหากเราป่วยบ่อยๆ ก็ยากที่จะทำงานได้สำเร็จลุล่วงง่ายขึ้น ต่อให้ขาดลามาป่วยยิ่งหากบ่อยมากเท่าไร ประวัติการทำงานของเราก็จะมากขึ้นตามเท่านั้น ดังนั้น หันมาใส่ใจสุขภาพและเรื่องต่างๆ เหล่านี้เพื่อกระตุ้นพัฒนาศักยภาพในการทำงานของคุณให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพกันดีกว่า ด้วยวิธีต่างๆ เหล่านี้ค่ะ

women1
เพิ่มศักยภาพการทำงานให้สำเร็จด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต

ดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง
เรื่องสุขภาพร่างกายเป็นอุปกรณ์หรือกุญแจสำคัญต่อการสร้างศักยภาพการทำงานที่เต็มเปี่ยม เมื่อไรที่เราดูแลตัวเองดีให้ร่งากายมาพร้อมความสดใส สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยหรืออาการป่วยใดๆ รุมเร้า พละกำลังสมองก็จะแข็งแรง สดใส กระปรี้กระเปร่าตามมา หลายคนที่ทำงานแล้วมักมีปัญหาสุขภาพทำให้งานเดินช้าหรือไม่สำเร็จบรรลุตามเป้าหมาย ส่วนหนึ่งก็มาพร้อมสภาพร่างกายขาดความแข็งแรง เมื่อสุขภาพย่ำแย่อ่อนแอ กำลังสมองก็ยากที่จะคิดงานได้ไหว ดังนั้น ควรรู้จักใส่ใจดูแลตนเองเนิ่นๆ ด้วยการนอนพักผ่อนให้เต็มที่ 7-8 ชั่วโมง/วัน ทานอาหารเพื่อประโยขน์ต่อสุขภาพ ออกกำลังกายบ้างสม่ำเสมอ ก็นับว่าเป็นพื้นฐานการมีสุขภาพที่ดีเพื่อส่งผลให้การทำงานดีขึ้นและสำเร็จรวดเร็วได้ด่านหนึ่งแล้ว

women2
เพิ่มศักยภาพการทำงานให้สำเร็จด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต

หมั่นบริหารสมองบ่อยๆ
เพราะสมองคนเรามีส่วนจำเป็นต่อการทำงาน ดังนั้น เมื่อใดที่สมองอ่อนล้า จงลุกมาบริหารสมองกันบ้าง โดยการออกกำลังกายก็นับว่าเป็นวิธีบริหารสมองที่ดีเยี่ยมในตัวแล้ว นอกเหนือจากนี้การมองโลกในแง่ดี หมั่นหัวเราะ ยิ้มสดใสก็เป็นการบริหารกระตุ้นพลังสมองได้เช่นกัน ทั้งนี้ อย่าลืมลับสมองให้ชาญฉลาดด้วยการอ่านหนังสือบ้าง อาจจะอ่านหนังสือคู่มือการทำงานหรือการพิชิตงานให้สำเร็จ เป็นคู่มือที่นักสำเร็จในการทำงานหรือการใช้ชีวิตหลายท่านได้เขียนเอาไว้หรือการอ่านหนังสืออะไรก็ได้ค่ะที่เป็นประโยชน์เนื่องจากหนังสือเหล่านี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่ทำให้เรามีความรู้ ได้ไอเปีย มีสมาธิต่อการทำงานมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

women
เพิ่มศักยภาพการทำงานให้สำเร็จด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต

จดบันทึกสิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอ
ในชีวิตประจำวันมีหลายสิ่งอย่างที่เราจะต้องทำและจัดการให้อยู่หมัด ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าและไปทำงาน หลายครั้งที่นั่งทำงานอยู่นอกจากมีงานหลักๆ ที่ต้องทำแล้ว อาจจะมีงานเสริมใหม่ๆ แทรกเข้ามาด่วน มีบ้างไหมคะที่เรามักละเลยเผลอลืมทิ้งงานหลักหรืองานด่วนนั้นบ้าง ดังนั้น หากเราลืมแล้วจะแก้ไขกันอย่างไรล่ะ ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณหมั่นจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำในระหว่างวัน ทำเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนโต๊ะทำงานไปพร้อมกัน เตือนในมือถืออีกครั้งเป็นการสำรองความผิดพลาดก็ยังได้ หากสิ่งใดเรื่องไหนที่สำคัญต่อการทำงานมากจริงๆ ก็จงย้ำคิดย้ำทำกับสิ่งนั้นบ่อยๆ เราจะได้ไม่ลืมเลือนมันและกระตุ้นเตือนจิตสำนึกอยู่ตลอดเวลา เป็นการกระตุ้นให้แรงผลักดันตัวเราก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ การทำงานนั้นเป็นทั้งหมดของชีวิตคนเราทุกคนด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้น หากคุณทำตามนี้รับรองศักยภาพในการทำงานของคุณจะต้องกลับมาดีขึ้น ทำให้งานราบรื่นไปได้ไกลและประสบความสำเร็จสวยงามอย่างที่ฝันแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook