พฤติกรรมใดที่สาวๆ ควรตัดใจแล้วเดินแยกทาง

พฤติกรรมใดที่สาวๆ ควรตัดใจแล้วเดินแยกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักมาถึงช่วงหนึ่งหลายคนอาจจะแสดงนิสัยหรือตัวตนที่แท้จริงกันออกมา เมื่อถึงเวลานั้นอาจจะทำให้เรารู้ได้ว่าเราควรคบหากันต่อไปดี หรือว่าควรแยกทางจากกันดี เพราะเมื่อถึงเวลาที่นิสัยจริงๆ ออกมาแล้วถ้ายังมีความรักกันอยู่หลายคู่ก็จะพยายามปรับตัวเข้าหากัน พยายามยอมรับบางสิ่งที่อีกคนเป็น แต่ถ้ามันแย่หรือรุนแรงเกินไป เราก็ควรที่จะตัดสินใจแยกทางกันจะดีกว่า นิสัยอะไรบ้างที่ถ้าคบกันต่อไปก็จะสร้างความทุกข์มากกว่าความสุข และถ้าคุณผู้หญิงพบว่าคุณผู้ชายของคุณกำลังเป็นอยู่ ถ้าถึงที่สุดแล้วก็ควรแยกทางกันด้วยดีจะดีกว่าที่จะฝืนทนกันต่อไป

Love1
พฤติกรรมใดที่สาวๆ ควรตัดใจแล้วเดินแยกทาง

1. โกหกเสมอ การโกหกเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็คงไม่ชอบ ชีวิตคู่ควรจะเป็นชีวิตที่ทั้งคู่เปิดเผยความจริงๆ ทุกอย่างแก่กัน ถึงแม้ว่าใครๆ ก็อยากมีชีวิตส่วนตัวกันบ้างก็ตาม แต่ชีวิตคู่จะอยู่กันตลอดหลอดฝั่งไหมนั้นก็ไม่ควรโกหกกันไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม เพราะจริงๆ แล้วไม่ว่าคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชายก็คงไม่ชอบให้คนรักมาคอยโกหกเราอยู่ตลอดเวลาเป็นแน่

2. นอกใจกัน เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ผู้หญิงเรายอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะสังคมของชาวพุทธด้วยแล้ว เราจะยึดหลักการมีคู่คนเดียวกันซะมากกว่าการมีคู่หลายคน ดังนั้นการนอกใจกันจึงเป็นเรื่องที่หลายคนยอมรับไม่ได้ แต่ถ้าอีกคนปรับปรุงตัวก็ควรให้อภัยกันได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายรู้กับไม่ปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น แล้วยังเป็นแบบเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แบบนี้ก็ไม่ควรที่จะทนอยู่ต่อไป เพราะจะทำให้เรารู้สึกทุกข์และไม่สบายใจไปตลอด

Love2
พฤติกรรมใดที่สาวๆ ควรตัดใจแล้วเดินแยกทาง

3. ทำร้ายร่างกาย เรื่องนี้ยิ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะทำเพราะสาเหตุใดก็ได้ มึนเมา ขาดสติ เพราะถ้าเกิดเคยทำแล้ว มักจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมเป็นประจำ แต่ถ้าคุณผู้ชายสามารถเลิกได้ก็พอจะให้อภัยกันได้ แต่ถ้าเหตุการณ์ยังเกิดขึ้นเป็นประจำ ควรเลิกกันจะดีกว่า เพราะการโดนทำร้ายร่างกายนอกจากเจ็บตัวแล้ว ยังทำให้เสียใจ และเจ็บใจอีกด้วย บางครั้งคุณผู้หญิงอาจได้รับอันตรายมากกว่าที่คิดไว้

4. ติดการพนัน หรือของมึนเมา เรื่องนี้นอกจากจะเป็นปัญหาครอบครัวแล้วยังจัดเป็นปัญหาสังคมอีกด้วย การติดการพนันและสิ่งเสพติดต่างๆ เป็นเรื่องที่ต้องเสียทั้งเงินและสุขภาพ คนพวกนี้มักจะไม่ใส่ใจครอบครัวเท่าที่ควร มักจะคิดถึงตัวเองเป็นใหญ่ ดังนั้นแล้วถ้าหลีกเลี่ยงได้ คุณผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงหรือถ้าคบกันอยู่ก็ควรเลิกจะดีกว่า เพราะถ้าเป็นในลักษณะนี้เขาจะรักตัวเองมากกว่ารักคุณ หรือทนอยู่ไปโดยที่คุณผู้ชายไม่ยอมเลิกการพนันหรือของมึนเมาต่างๆ ก็อาจจะเกิดปัญหาครอบครัวในอนาคตอยู่ดี

Love3
พฤติกรรมใดที่สาวๆ ควรตัดใจแล้วเดินแยกทาง

เมื่อคนสองคนคบกันมาได้สักระยะหนึ่ง หลายคู่มักแสดงนิสัยแท้ๆ ของตัวเองออกมา ซึ่งก็มีทั้งดีและไม่ดี นิสัยบางอย่างก็พอรับกันได้ถ้ารู้จักพยายามปรับตัว แต่นิสัยหรือพฤติกรรมบางอย่างถ้าทนคบต่อไปก็มีแต่จะทุกข์ใจและเสียใจกันไปตลอดเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook