เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว

เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว

เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องผิวพรรณบนใบหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับผู้หญิงเราทุกคน เพราะใบหน้าของเราเป็นส่วนแรกที่จะทำให้ผู้อื่นพบเห็นแล้วประทับใจ แม้ว่าเราอาจจะไม่ใช่สาวสวยเท่าไรนัก แต่หากเป็นสาวที่มีผิวพรรณสะอาดสะอ้านผิวเรียบเนียน กระจ่างสดใส ไร้สิว ใครกันบ้างจะไม่อยากมองและอยากอยู่ใกล้ ดังนั้น มาฟังเคล็ดลับการดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิวในแบบธรรมชาติกันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

beauty1
เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว

ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าวันละ 2 ครั้งเช้าเย็น จะช่วยป้องกันสิวกวนใจสาวๆ ได้อย่างแท้จริง แต่ต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิว และสำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าเป็นประจำคุณควรเช็ดล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจนเสียก่อน จากนั้นจึงทำการล้างหน้าตามปกติจนสะอาด

พอกหน้าด้วยสูตรจากธรรมชาติ
พอกหน้าด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติรอบตัวเราเสียบ้าง เช่น สูตรขมิ้น น้ำผึ้ง โยเกิร์ต สูตรดินสอพองและน้ำมะนาว และสูตรมะขามเปียก น้ำนม ขมิ้นและน้ำผึ้ง เป็นต้น พอกส่วนผสมเหล่านี้ไปพร้อมกับใช้ปลายนิ้วนวดวนเพื่อสครับบำรุงผิวไปพร้อมกัน ส่วนผสมอย่างมะนาวและมะขามเปียกจะค่อยๆ ทำหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกนั่นเอง จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สามารถพอกหน้าบำรุงผิวและป้องกันสิวนี้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ

beauty4
เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว

บำรุงผิวสวยด้วยอาหาร
อยากผิวสวยอาหารอย่างผัก ผลไม้ช่วยคุณได้ โดยหมั่นเลือกทานอาหารประเภทนี้เป็นประจำทุกวัน และดื่มน้ำตามให้มากในระหว่างวัน รับรองว่าผิวพรรณใบหน้าและผิวกายจะสว่างกระจ่างใส เปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์ดุจราวผิวสาววัยแรกแย้มเลยทีเดียว

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับเป็นวิธีการสร้างผิวสวยอย่างแท้จริง ใครที่กลัวว่าผิวพรรณจะเหี่ยวก่อนวัยอันควรละก็ แนะนำให้เข้านอนเร็วโดยนอนก่อน 5 ทุ่มจะดีมากและพักผ่อนแบบหลับลึกเต็มอิ่มจริงๆ เนื่องจากขณะหลับร่างกายจะทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แม้กระทั่งเซลล์ผิวพรรณที่อ่อนล้า หมองคล้ำ การนอนพักผ่อนเพียงพอจะทำให้คุณตื่นนอนมาอีกครั้งพบกับผิวพรรณที่สว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติจนคุณพอใจแน่นอน

beauty3
เคล็ดลับดูแลใบหน้าให้สวยใสไร้สิว

ออกกำลังกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายเป็นการขับไล่สารพิษตกค้างในรูขุมขน ทำให้ผิวพรรณสุขภาพดี แข็งแรงตามมา อีกทั้งมันยังทำหน้าที่กระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตให้ทำงานดีขึ้น สมองจะปลอดโปร่ง จิตใจแจ่มใส สารเอ็นดอร์ฟินจะหลั่งออกมาพร้อมกับการออกกำลังกาย และทีนี้... เราก็จะมีความสุข อารมณ์ดี ไม่เครียด เมื่อไม่เครียดผิวพรรณก็ย่อมสดใส และไร้สิวก่อกวนใจอีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หากต้องการให้ผิวพรรณสวยใส ไร้สิวอย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปใช้กันนะคะ แล้วคุณจะรักผิวหน้าที่สดใสมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้สุขภาพที่แข็งแรงตามมาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook