วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด

วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเกิดมาพร้อมกับความสวยความงามแต่ไหนแต่กันมากันอยู่แล้ว ดังนั้น ใครเลยจะยอมได้หากวันนี้ใบหน้ามีสิว ทั้งยังทิ้งท้ายไว้ซึ่งปัญหารูขุมขนกว้างก่อกวนใจ เพราะฉะนั้น จะปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ได้แล้วค่ะ สาวๆ ทั้งหลายเรามารับมือปัญหารูขุมขนกว้างกันเถอะ

ขัดผิวขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกบ้าง
การที่ใบหน้าของเรามาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้างนั้นก็มีสาเหตุอันเนื่องจากการเกิดสิวและสิวกฺ็เกิดขึ้นได้จากการที่ใบหน้าของเรามีสิ่งสกปรกอุดตันอยู่ดังนั้น สาวๆ  จึงควรทำการขัดผิวหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนให้ออกมา เป็นการกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวใหม่ไปในตัวด้วย เพราะเซลล์ผิวเก่าจะถูกขจัดออกไปพร้อมกัน ป้องกันปัญหาของการเกิดสิวและช่วยให้ใบหน้ากระชับไร้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อีกด้วย

beautyวิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด
วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะสม
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมช่วยให้รูขุมชนกระชับก็มีวางจำหน่ายไม่น้อยเหมือนกันนะ สาวๆ สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมของสภาพผิวได้เลย แต่สำหรับสาวผิวมันที่มักมาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้าง ควรเลือกใช้ชนิดที่ไม่มีน้ำมัน ไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้ผิวหน้าเหนอะหนะ แนะนำว่าสาวผิวมันควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวแบบเจลเพราะซึมซาบสู่ผิวได้ง่ายมากขึ้น ไม่ทำให้ผิวหน้ามันจนเกิดสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขนอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในเวลาต่อมา จนทำให้เสี่ยงต่อการเกิดรูขุมขนกว้างนั่นเอง เพราะฉะนั้น สาวคนไหนที่ไม่อยากให้มีปัญหารูขุมขนกว้างก็อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีเหมาะสมกับสภาพผิวคุณกันนะคะ

beauty1วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด
วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด

พกพากระดาษซับมันไว้ใช้เสมอ
สาวๆ ที่มีปัญหาใบหน้ามันเยิ้ม ไม่พกพากระดาษซับหน้ามันไว้ใช้ติดตัวคงไม่ได้เสียแล้ว เพราะเมื่อไรที่ผิวหน้าคุณมันเยิ้มเมื่อนั้นก็เป็นสัญญาณเตือนที่ว่าคุณจะต้องหยิบกระดาษซับหน้ามันมาซับแล้ว หมั่นซับบ่อยๆ ไม่มีอันตรายต่อผิวหรอกค่ะ แถมยังช่วยลดปัญหาหน้ามัน ไม่ทำให้ความมันสะสมในรูขุมขนจนตกค้างก่อเกิดเป็นสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนจนกลายเป็นปัญหารูขุมขนกว้างต่อไปอีกด้วย

beauty2วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด
วิธีจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด

ล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง
สาวๆ เราควรล้างหน้าไม่เกินวันละ 2 ครั้งยิ่งสำหรับสาวหน้าแห้งด้วยแล้วยิ่งควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยน เพราะไม่อย่างนั้น อาจจะกระตุ้นให้น้ำมันใต้ผิวยิ่งทำงานมากขึ้น เมื่อต่อมน้ำมันผลิตออกมาทดแทนส่วนที่สูญเสียไปก็ย่อมมีโอกาสอุดตันรูขุมขนได้นั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น หากใบหน้าของคุณไม่ได้สกปรกมากก็ล้างเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็นพอแล้ว สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าก็ควรลบล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดทุกครั้งแล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวที่ช่วยกระชับรูขุมขนเท่านี้ก็ป้องกันปัญหารูขุมขนกว้างได้แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับปัญหารูขุมขนกว้างนั้นใครว่าเราจะไม่สามารถจัดการกันได้ เพียงนำวิธีของเราไปใช้กันดู รับรองใบหน้าต้องเรียบเนียนใส ไร้สิวและจัดการปัญหารูขุมขนกว้างได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน

 

เคล็ดลับดูแลหน้าใสก่อนนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook