เคล็ดลับหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิว

เคล็ดลับหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเป็นปัญหาที่ทำลายความสวยงามของผู้หญิงเราได้เสมอ เมื่อไรที่สิวชึ้นเมื่อนั้นบรรดาสาวๆ เราเป็นอันได้เครียดไปตามๆ กันทุกที ดังนั้น เรามาดูเคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิวกันดีกว่า โดยเรามีคำแนะนำดังนี้ค่ะ

beauty21
เคล็ดลับหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิว

เลือกใช้เครื่องสำอางที่ปลอดภัยต่อผิว
เลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพปลอดภัย ไม่ผสมน้ำหอมเนื่องจากจะทำให้ผิวระคายเคืองได้และควรผสมสารเคมีให้น้อยที่สุด ควรเลือกใช้พวก Alcohol ไม่ควรเสี่ยงกับการใช้สารที่เร่งให้หน้าขาว ยาสเตียรอยด์ ยาแก้แพ้ สารปรอทและไฮโดรควิโนนที่แอบแฝงมาพร้อมกับเครื่องสำอางซึ่งไม่ผ่านมาตรฐานความน่าเชื่อถือ หากใช้ประเภทที่ผ่านการทดสอบจากทางการแพทย์แบบนี้ก็นับว่าน่าไว้วางใจมากกว่า

ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ
สาวๆ ควรใส่ใจเรื่องของการล้างหน้าทำความสะอาดอยู่เสมอ หากใช้ครีมกันแดดก็หรือเครื่องสำอางที่ผสมสารกันแดดควรเลือกที่มีค่า SPF ทุกชนิด รวมถึงแป้งทาหน้า รองพื้น เมคอัพ ทาแก้ม ชิมเมอร์ นอกจากนี้ ควรใส่ใจการล้างหน้า 2 ขั้นตอน เริ่มแรกเช็ดผ่านคลีนเซอร์ให้สะอาดหมดจดก่อนจากนั้นจึงล้างด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติต่อไปอีกครั้ง

beauty22
เคล็ดลับหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิว

ควรสัมผัสผิวหน้าอย่างอ่อนโยนเท่านั้น
ไม่ควรสัมผัสผิวหน้าแรงๆ เวลาล้างหน้าให้ใช้ปลายนิ้วมือลูบวนอยางเบามือและการสครับผิวหน้าก็ไม่ควรทำบ่อยครั้งเกินไป นอกจากนี้ ควรเลือกผ้าขนหนูนุ่มๆ ในการซับผิวหน้าหรือใช้ทิชชูซับก็ได้เช่นกัน เพราะหากเรารุนแรงต่อผิวอาจจะส่งผลให้ผิวระคายเคืองและทำให้เกิดริ้วรอยง่ายขึ้น รวมทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ด้วย

หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า
ในระหว่างวันมือของเราล้วนไปจับสิ่งของต่างๆ และแน่นอนว่าสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคย่อมติดมือของเรา หากเราเผลอไปสัมผัสจับต้องใบหน้าบ่อยๆ แล้วล่ะก็ยิ่งอาจจะกระตุ้นให้มีโอกาสเกิดสิวตามมาได้ นอกจากนี้ ในระหว่างที่มีสิวอยู่ยิ่งไม่ควรแกะ บีบ กดสิวเลย ไม่เช่นนั้นเชื้อโรคจะยิ่งลุกลาม ทำให้เกิดแผลเป็นจากสิวตามมาได้อีกด้วย

beauty23
เคล็ดลับหลีกเลี่ยงปัญหาของการเกิดสิว

ระวังสารเคมีที่ตกค้างบนผิว
เวลาที่เราอาบน้ำสระผมเคยสังเกตกันไหมว่าเวลาสระผมนั้นแชมพูหรือครีมนวดผมมักไหลลงมาบริเวณหน้าผากและแผ่นหลัง หากเราล้างผิวบริเวณนั้นออกไม่สะอาดก็จะทำให้เกิดสิวตามมาได้เช่นกัน

ปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเมื่อมีปัญหาสิว
เมื่อสาวๆ มีปัญหาสิวและต้องการรับคำแนะนำเพื่อรักษาอย่างถูกต้อง แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า เพื่อให้ผลของการดูแลรักษาเป็นไปอย่างถูกต้องนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าเคล็ดลับสำหรับการหลีกเลี่ยงสาเหตุของการเกิดสิวนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อคุณไม่มากก็น้อย หวังว่าจะทำให้สาวๆ หน้าใส ไร้สิวกันถ้วนหน้านะคะ

 

เคล็ดลับดูแลหน้าใสก่อนนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook