กิจกรรมครอบครัวที่พ่อแม่ควรสร้างเพื่อลูกรัก

กิจกรรมครอบครัวที่พ่อแม่ควรสร้างเพื่อลูกรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเป็นสถาบันแรกของลูกที่จะกระตุ้นให้เขาได้รับการใส่ใจดูแลโดยมีพ่อแม่เป็นผู้สั่งสอนให้ทั้งความรัก ความอบอุ่นและการเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดทุกๆ เรื่อง เพื่อให้เขาเติบโตมาเป็นเด็กเก่ง ฉลาด มีความสามารถ  กล้าคิดกล้าแสดงออกอย่างมั่นใจ และเป็นเด็กที่อารมณ์ดี ไม่เครียด ทำให้เขามีทักษะหรือมีพัฒนาทางการทางสมองที่ดีเยี่ยมต่อการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวในทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าครอบครัวนี่แหละที่จะกระตุ้นให้เขาได้รับสิ่งดีๆ เหล่านี้ได้ แต่ในยุคปัจจุบันขณะที่พ่อแม่บางส่วนให้การดูแลลูกอย่างใกล้ชิดมากขึ้น แต่ก็ยังมีพ่อแม่บางส่วนไม่มีเวลาดูแลลูกมากนัก การเลี้ยงลูกกลายเป็นหน้าที่ของพี่เลี้ยงหรือสถานรับเลี้ยงเด็กแทนจนกระทั่งเขาเข้าเรียน ทำให้เด็กห่างไกลจากพ่อแม่ ไม่ได้รับการใส่ใจดูแลจากพ่อแม่อย่างดีเท่าที่ควร ดังนั้น พ่อแม่ยุคใหม่จะทำเช่นนั้นกันคงไม่ได้แล้วนะคะ หากคุณต้องการให้เขาเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กฉลาด มีความสามารถและเป็นคนดีของสังคมไปพร้อมกัน วันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณสร้างเสริมกิจกรรมเพื่อลูกดังต่อไปนี้

Mom1
กิจกรรมครอบครัวที่พ่อแม่ควรสร้างเพื่อลูกรัก

- กิจกรรมเพื่อการเสริมสร้างความรักและความอบอุ่นให้กับครอบครัว
- กิจกรรมที่เน้นการเคลื่อนไหวเพื่อกระตุ้นให้เด็กได้มีพัฒนาการที่ดี
- กิจกรรมที่มาพร้อมความเหมาะสมกับความสนใจ การเรียนรู้ตามความสามารถและตามวัยของเด็ก
- กิจกรรมส่งเสริมการประสานสัมพันธ์ระหว่างกล้ามเนื้อมือและตา ช่วยเสริมสร้างใยประสาทในเด็กให้เกิดความเฉลียวฉลาดมากยิ่งขึ้น

Mom2
กิจกรรมครอบครัวที่พ่อแม่ควรสร้างเพื่อลูกรัก

- กิจกรรมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายความเครียด กระตุ้นให้เด็กอารมณ์ดี สดใส เพื่อพัฒนาให้เขารู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียใหม่ๆ สร้างจินตนาการและถ่ายทอดออกมาได้อย่างอิสระไม่ว่าจะทั้งกับเด็กในวัยเดียวกันหรือแม้กระทั่งกับผู้ใหญ่ เขาจะได้เติบโตเป็นเด็กที่กล้าแสดงออกและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
- กิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้เด็กมีความคิดริเริ่มในสิ่งแปลกใหม่ได้ด้วยตัวเองและมีทักษะในการแก้ปัญหาไปพร้อมกันได้

Mom3
กิจกรรมครอบครัวที่พ่อแม่ควรสร้างเพื่อลูกรัก

- กิจกรรมเพื่อช่วยฝึกสมาธิในการเรียนรู้ พัฒนาทักษะและกระตุ้นกระบวนการทำงานกลุ่มกับผู้ใหญ่ในทางที่สร้างสรรค์ได้
- กิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพลังแหล่งการสร้างสรรค์และช่วยในเรื่องความกล้าแสดงออกได้อย่างมั่นใจกับทุกเรื่อง

หากพ่อแม่หมั่นทำตามคำแนะนำของเรา ไม่ว่าจะกิจกรรมใดๆ ก็ตาม หากลองปลูกฝังหรือสร้างเสริมกันบ่อยๆ ภายในครอบครัว เมื่อคุณมีเวลาใกล้ชิดดูแลเขามากขึ้น เขาก็ย่อมเติบโตมาเป็นเด็กดี ฉลาด สุขภาพร่างกายและจิตใจแข็งแรง พร้อมเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่รอบตัวทุกด้านและเป็นเด็กดีว่านอนสอนง่ายของสังคมอีกด้วยนะคะ เพราะฉะนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่คุณแล้ว เริ่มต้นดูแลเขาดีเขาก็ย่อมดีตามแบบที่คุณอยากให้เป็นแน่นอนค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook