เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา

เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้หรือไม่ว่าการเลือกซื้อสินค้าสำหรับผู้หญิงนั้นใช้เวลานานมากกว่า 1 ชั่วโมงเหตุก็เพราะว่าผู้หญิงเป็นเพศที่มีความพิถีพิถันไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตหรือการเลือกซื้อสินค้าซักชิ้น  กระบวนการตัดสินใจของผู้หญิงถือว่าช้าและใข้เวลานานกว่าเพศชายหลายเท่าตัวแม้ว่าจะใช้เวลาเลือกซื้อเป็นเวลานานแต่สินค้าที่ได้มาก็มักจะไม่ค่อยมีความมั่นใจในสไตล์และความชอบของตนเอง 

shoppingเลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา
เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา

กล่าวคือแม้ว่าจะเลือกซื้อเป็นเวลานานแต่ก็พร้อมที่จะสละทันทีเมื่อพบเห็นสิ่งที่ดีกว่านั่นเอง  การเลือกซื้อของสำหรับผู้หญิงจึงเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่ายในสายตาผู้ชายไปโดยปริยาย  แม้ว่าจะเป็นคนรักแต่ถ้าฝ่ายหญิงออกปากชวนฝ่ายชายไปช่วยเลือกซื้อของทางฝ่ายชายจะทำหน้าลำบากใจทันทีถ้าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อของกับผู้หญิงมาก่อนหน้านั้น  ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดปัญหาความรำคาญและความลำบากใจผู้หญิงเราจึงควรวางแผนการเลือกซื้อสินค้าทุกชนิดล่วงหน้าดังนี้

วางแผนไว้ว่าจะซื้ออะไรบ้าง 
ช่วยคุณประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้าไปได้เยอะเพราะการวางแผนทำให้เราทราบจุดหมายของการเลือกซื้อสินค้าว่าต้องการสินค้าประเภทใดบ้าง จำนวนมากน้อยแค่ไหน อะไรที่จำเป็นอะไรที่ยังรอได้  ลดปัญหาการตัดสินใจเลือกสินค้าหลายๆอย่างที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายได้อย่างดีเยี่ยมเป็นวิธีที่แม่บ้านส่วนใหญ่เลือกใช้เพราะต้องการประหยัดเวลาในการเลือกซื้อเพื่อให้มีเวลาว่างเอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีก

shopping1เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา
เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา

คำนวณเรื่องค่าใช้จ่าย 
เหมาะสำหรับคนที่เห็นอะไรก็รู้สึกอยากซื้อไปหมดการคำนวณค่าใช้จ่ายทำให้ค่าใช้จ่ายรายเดือนและจำนวนเงินที่ต้องใช้ในการเลือกซื้อสินค้าแต่ละครั้งเกิดความสมดุล  การคำนวณค่าใช้จ่ายควรเลือกจากสินค้าที่มีความจำเป็นในอันดับต้นๆ ขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตประจำวัน  ส่วนสินค้าที่ไม่จำเป็นมากก็ควรรอไปก่อนหรืออาจรอให้อยู่ในช่วงลดราคาก่อนก็ได้

วางแผนการเดินทาง  
ประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้าแถมยังช่วยประหยัดพลังงานของร่างกายที่ต้องนำมาใช้หอบหิ้วสินค้าที่เลือกซื้อมาทั้งหมดเวลาไปซื้อของคนเดียวได้  ลดภาระและช่วยให้เราทราบแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อหลบหลีกความวุ่นวายจากสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบัน  การวางแผนการเดินทางช่วยกระตุ้นความจำเพราะเส้นทางที่เดินผ่านจะต้องผ่านชั้นวางสินค้าที่ต้องการซื้อ  เมื่อพบเห็นสินค้าก็จะสามารถจดจำได้เองว่าตนเองต้องการมาซื้อสินค้าชนิดนี้เช่นกัน

shopping3เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา
เลือกซื้อของใช้อย่างชาญฉลาดประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา

ตรวจเช็คความถูกต้องและความเรียบร้อย 
ก่อนนำสินค้าไปชำระเงินหรือเดินออกมาจากร้านขายสินค้าให้ทำการตรวจเช็คความถูกต้องและความเรียบร้อยของสินค้าทุกชิ้น  หากพบเห็นสินค้าชำรุดหรือมีตำหนิให้รีบนำไปเปลี่ยนทันทีวิธีนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจเกี่ยวกับสินค้าที่เลือกซื้อมาครบถ้วนและดูดีมีคุณภาพ คุ้มค่ากับจำนวนเงินมากมายที่ต้องจ่ายไปในแต่ละครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook