ให้คุณทำงานง่ายขึ้นกับไอเดียช่วยจำ

ให้คุณทำงานง่ายขึ้นกับไอเดียช่วยจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มีงานต้องรับผิดชอบเยอะๆ มักมีโอกาสที่จะหลงลืมเรื่องราวที่สำคัญๆ ไปบ้าง ทำให้การทำงานของคุณมีข้อผิดพลาดตกหล่นหรือทำไม่ครบ และถ้าหากคุณทำงานผิดพลาดบ่อยครั้งแล้วละก็อาจถูกเพ่งเล็งเอาได้นะคะ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ ให้คุณทำงานง่ายขึ้นกับไอเดียช่วยจำ ที่ให้คุณสามารถจัดการงานทั้งหลายทั้งปวงได้อย่างมืออาชีพ มาฝากกันค่ะ

ให้คุณทำงานง่ายขึ้นกับไอเดียช่วยจำ
ให้คุณทำงานง่ายขึ้นกับไอเดียช่วยจำ

1. จดเพื่อจำ ไม่จำเป็นที่เลยที่คุณจะต้องพยายามจดจำยัดเยียดทุกอย่างใส่สมอง เพียงแค่คุณจดมันลงไปในสมุด ก็สามารถเปิดดูได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ และไหนๆ ก็จดแล้ว ก็ควรเลือกที่จะจดไว้ในที่เดียวกันเล่มเดียวกันไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหา

2. แปะโพสต์อิท การแปะโพสต์อิทไว้เตือนความจำบนโต๊ะทำงานก็ถือเป็นวิธีง่ายๆ สำหรับการช่วยเตือนความจำให้คุณอีกวิธีหนึ่ง คุณอาจจะหากระดาษแผ่นเล็กๆ หลากสีสันสะดุดตามาช่วยดึงดูดสายตาก็ได้ แล้วแปะไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือบนโต๊ะตรงที่เห็นชัดๆ ช่วยเตือนว่าวันนี้คุณต้องทำอะไรบ้าง

3. รูปภาพช่วยจำ ในบางครั้งรูปภาพอาจจะช่วยเตือนความจำให้คุณได้ดีกว่าข้อความเสียอีก ลองติดรูปภาพสวยๆ สะดุดตาน่ามองไว้บนโต๊ะทำงานของคุณดูซิคะ นอกจากจะย้ำเตือนถึงสิ่งที่คุณต้องทำแล้ว ยังจะช่วยทำให้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้อีกด้วยค่ะ

4. อัดเสียง บางครั้งคุณอาจจะต้องการความรวดเร็วในการจดจำบางสิ่งบางอย่าง คุณอาจเลือกใช้วิธีการอัดเสียง ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วกว่าการเขียนหรือการพิมพ์เสียอีก และเป็นวิธีที่ทันสมัย สามารถใช้โทรศัพท์มือถือของตนเองให้เป็นประโยชน์ได้ด้วย

5. ตั้งเวลาเตือนความจำ คุณอาจมีการบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ หรือในโทรศัพท์มือถือของคุณก็ได้ และตั้งเวลาให้มีเสียงเตือนคุณแต่ละวันแต่ละเรื่องก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผล ในเวลาที่คุณกำลังยุ่งกับงานอื่นๆ ทำให้คุณไม่พลาดทุกงานการติดต่อค่ะ

6. ใช้โทรศัพท์มือถือของคุณให้เป็นประโยชน์ ทั้งปฎิทิน สมุดโน้ต บันทึกข้อความในโทรศัพท์มือถือก็สามารถใช้เป็นเครื่องช่วยจำให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ทำให้คุณไม่พลาดงานสำคัญด้วยค่ะ

7. สุขภาพดี เมื่อสุขภาพดีก็ทำให้ความจำดีไปด้วย ดังนั้นการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ มากกว่าการมีสมุดบันทึกเล่มใหญ่ไว้ข้างตัวอีกค่ะ เพราะเมื่อสุขภาพดี สมองปลอดโปร่ง มีสมาธิ ความจำก็จะดีตามไปด้วยนั่นเองค่ะ

8. คิดบวกกับตัวเอง ถ้าหากคุณคอยตอกย้ำตัวเองว่า คุณนี่ช่างเป็นคนขี้ลืมเสียจริงๆ มีความจำสั้นเหลือเกิน คุณก็จะกลายเป็นคนขี้ลืมอยู่อย่างนั้น ลองหันมาคิดบวกให้กับตัวเองดูบ้าง ลองคิดว่าคุณจำมันได้ แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับไอเดียในการช่วยเตือนความจำที่เราสรรหาและรวบรวมนำมาฝากคุณกันในวันนี้ หวังว่าคงพอจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook