ช้อปๆ ชิมๆ ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

ช้อปๆ ชิมๆ ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดน้ำตลิ่งชันเป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี ที่ใครๆ มักเรียกชื่อติดปากกันว่าคลองชักพระ เป็นตลาดน้ำที่อยู่กลางกรุงอยู่ใกล้กับสำนักงานเขตตลิ่งชัน แต่ตลาดน้ำแห่งนี้ยังคงมีความเป็นธรรมชาติของชาวสวนริมคลองที่มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาจำหน่ายสินค้ากันอย่างมากมาย รวมไปถึงที่ตั้งขายบนบกก็มิสินค้าจำหน่ายกันอยู่หลากหลาย โดยเฉพาะของกินมีให้เลือกหาเลือกซื้อกันได้อย่างมากมาย รับรองได้เลยว่าแค่เดินชิมก็คงอิ่มกันจนพุงกางกันได้แล้ว

shopping1
ช้อปๆ ชิมๆ ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

พอเดินทางมาถึงตลาดทางเข้าสองฝากฝั่งจะมีร้านค้าตั้งขายต้นไม้และผักผลไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล และผักพื้นเมืองต่างๆ ที่ยังสดใหม่น่าซื้อกลับไปประกอบอาหารรับประทาน ผลไม้พื้นบ้านที่มีให้เห็นก็อย่างเช่น มะม่วง มะเฟือง ฝรั่ง กล้วย รวมไปถึงทุเรียน ถ้าช่วงนั้นเป็นหน้าที่ทุเรียนกำลังออกผล  สำหรับผักพื้นบ้านสดๆ ต้นอวบๆ ก็อย่างเช่น ผักบุ้ง ถั่วผักยาว ใบบัวบก สายบัว หรือถ้าเป็นหน้าสะเดาเราจะเห็นมีชาวบ้านเก็บสะเดาสดๆ มาวางขายคู่กับปลาดุกย่างและน้ำปลาหวาน

shopping2
ช้อปๆ ชิมๆ ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

สำหรับสินค้าของที่นี้นอกจากพืชผักผลไม้และดอกไม้ที่ชาวบ้านเก็บมาขายจากในสวนแล้ว สินค้าที่มีมากเป็นพิเศษก็คงไม่พ้นของกินทั้งอาหารคาวหวานที่มีให้เลือกกันสารพัดอย่าง สำหรับอาหารคาวก็อย่างเช่น  ส้มตำไก่ย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ขนมจีน อาหารทะเลสดๆ ห่อหมกรสอร่อย ปลาเผาเกลือ หอยทอดผัดไทย และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนขนมหวานก็มีกันตั้งแต่ ขนมตาล ขนมใส่ไส้ ขนมหม้อแกง ขนมถ้วย ขนมลูกชุบ ขนมเบื้องญวน รวมไปถึงขนมหลอดช่อง ทับทิมกรอบ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง พูดได้ว่าสามารถเลือกซื้อของกินกันได้อย่างจุใจกันเลยทีเดียว แต่นอกจากของกินแล้วเราก็สามารถพบของใช้ภายในบ้านของตกแต่งบ้านได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ใครเดินเล่นกันจนเมื่อยยังสามารถนั่งเล่นพักผ่อนให้อาหารปลากันได้ในบริเวณตลาดที่นี่มีปลาอยู่กันอย่างชุกชุม

shopping3
ช้อปๆ ชิมๆ ที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

นอกจากนี้แล้วยังมีบริการนั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ดูวิถีชีวิตชาวบ้านริมสองฝั่งคลอง ที่รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติและบรรยากาศริมคลองที่ยังสวยงาม และสำหรับใครที่สนใจจะมาเดินเล่นช้อปปิ้งที่ตลาดน้ำตลิ่งชันนั้น สามารถมาได้ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งเวลา 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น เดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถเมล์โดยสาร สำหรับสายรถเมล์ที่ผ่านก็จะได้แก่ รถเมล์สาย 79 ราชประสงค์ - พุทธมณฑลสาย 2 ใครชอบเดินเล่นเที่ยวชมตลาดน้ำรับรองได้เลยว่าคุณมาที่นี่แล้วจะไม่ผิดหวัง

ตลาดน้ำตลิ่งชันเป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่กลางกรุง แต่เป็นตลาดที่ยังคงธรรมชาติกึ่งชนบทไว้ได้เป็นอย่างดี ที่นี่มีสินค้าจำหน่ายกันอยู่หลากหลายโดยเฉพาะของกินที่มีให้เลือกกันอย่างมากมาย นอกจากนี้ผู้มาเที่ยวตลาดยังสามารถนั่งเรือชมวิวดูวิถีชาวบ้านริมน้ำทั้งสองฝั่งคลองกันได้อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook