ปรับทัศนคติอย่างไรไม่ให้กลายเป็นคนเบื่องาน

ปรับทัศนคติอย่างไรไม่ให้กลายเป็นคนเบื่องาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบจะเรียกว่าการทำงานนั้นเป็นมากกว่าครึ่งค่อนชีวิตของคนเราเลยก็ว่าได้ เพราะคนเราหากไม่ทำงานก็ไม่มีคุณค่าในตัวเอง เพราะไม่มีใครที่จะมาเลี้ยงดูเราได้หรอกจริงไหม นอกจากคุณจะเกิดมาบนกองเงินกองทองเป็นทายาทมหาเศรษฐีร้อยล้านพันล้าน หากแต่ถึงอย่างนั้น เราก็หนีเรื่องการจัดสรรดูแลธุรกิจของครอบครัวไปไม่ได้อยู่ดี ดังนั้น หากวันนี้การทำงานทำให้คุณเบื่อหน่าย อ่อนล้ากับมันเรามาหาวิธีแก้ไขกันเถอะ แล้วคุณจะไม่เบื่องานซ้ำอาจจะกลับมารักงานมากขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียวด้วยคำแนะนำดังนี้

work1
ปรับทัศนคติอย่างไรไม่ให้กลายเป็นคนเบื่องาน

มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ
เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เวลาเราทำงานเหนื่อยๆ มาหรือพอมาเจอปัญหาการทำงานที่หนักอึ้ง เอาซะจนแก้ไขไม่ได้ ทำได้ก็คือนั่งเครียดกับมัน และผลที่ตามมาก็คือทำให้เรากลายเป็นคนคิดมา เครียดกับปัญหางานเหล่านั้นที่จะต้องเร่งสะสาง อาจทำให้เราท้อไปโดยไม่รู้ตัว นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนเราว่าเรากำลังอ่อนแอกับชีวิตการทำงานที่เป็นอยู่ หากปล่อยไว้นานๆ เราอาจจะไม่อยากทำงานและเบื่อไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้น หันมามองโลกในแง่ดีบ้าง พยายามปรับเปลี่ยนวิธีคิดเสียใหม่ มองว่าปัญหามันเป็นเรื่องปกติ การแก้ปัญหาก็ต้องค่อยๆ ทำทีละนิดเป็นขั้นตอนไป จะทำให้เราสงบสุข มีสติและมองเห็นทางแก้มากขึ้น อย่าลืมนะคะ มองโลกในแง่ดีกับทุกเรื่องทุกปัญหา การงานก็จะสามารถไหลผ่านราบรื่นได้อีกครั้งแน่นอน

work2
ปรับทัศนคติอย่างไรไม่ให้กลายเป็นคนเบื่องาน

อย่างน้อยก็ทำเพื่อคนที่เรารัก
หากเรายังปรับทัศนคติกับการทำงานไม่ให้เบื่อหน่ายยังไม่ได้ งั้นลองมองอีกเหตุดีๆ อีกข้อหนึ่งกันดีไหม อย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องคิดว่าทำเพื่อตัวเองก็ได้ แต่ให้มองว่ายังมีคนข้างหลังคุณที่กำลังรอให้คุณเลี้ยงดู เช่น ลูกน้อย พ่อและแม่หรือคนที่คุณรักซึ่งเป็นครอบครัวของคุณ ยิ่งหากคุณคิดถึงพ่อแม่และลูกที่ต้องเลี้ยงดูด้วยแล้ว สิ่งนี้อาจจะยิ่งเตือนสติทำให้คุณมีแรงใจฮึกเฮิมอยากกลับมานั่งทำงานอย่างมีพลังอีกครั้งก็เป็นได้

cold
ปรับทัศนคติอย่างไรไม่ให้กลายเป็นคนเบื่องาน

ตระหนักถึงคุณค่าของอนาคตตัวเอง
การมีอนาคตที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องที่สร้างขึ้นยาก แต่หากพื้นฐานนั้นจะต้องมาจากความตั้งใจ พยายาม เอาจริงเอาจังกับการทำงานและการดำเนินชีวิต คุณจะต้องจัดสรรระบบการงานใหม่ แต่หากวันนี้คุณท้อแท้เบื่อหน่ายกับงานอยู่ แนะนำให้คุณลองจินตนาการนึกภาพอนาคตที่มีบ้าน คอนโดสวยๆ หรูหรา มีรถและมีทุกสิ่งอย่างที่คุณต้องการ อีกทั้งหากคุณประสบกับความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทุกคนรายล้อมคุณก็จะต้องยินดีไปกับความสำเร็จของคุณด้วย ชีวิตคุณจะสวยงามขึ้น ดังนั้น อย่าลืมจินตนาการกันบ่อยๆ ยามที่อ่อนล้าจากการทำงานกันนะคะ

เพราะชีวิตการทำงานนั้นจะต้องเป็นแทบทั้งหมดของชีวิตคนเราเลยก็ว่าได้ ดังนั้น สาวจงอย่าคิดท้อแท้ อ่อนแอให้กับการทำงานเลย เมื่อใดที่มีปัญหาเรื่องงานก็เพียงลุกเดินหนีออกมาจากมันบ้าง กลับไปอีกครั้งเราอาจจะรู้สึกมองเห็นทางแก้อีกครั้งก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook