วอฟเฟิลแฮมชีสอาหารเช้าเบาๆ ของสาวรักสุขภาพ

วอฟเฟิลแฮมชีสอาหารเช้าเบาๆ ของสาวรักสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ใครที่พอมีเวลาหน่อยแนะนำเลยค่ะ กับอาหารเช้ามื้อพิเศษแสนอร่อยหน้าตาก็ชวนให้น่ารับประทานเหลือเกินกับ “วอฟเฟิลแฮมชีส” นั่นเอง โดยวันนี้เราแนะนำให้สาวๆ มาลองทำทานกันดู ไม่ว่าจะทานเป็นอาหารมื้อเช้าหรือเป็นอาหารว่างทานเล่นในยามบ่ายๆ สำหรับช่วงเวลาพักผ่อนในวันหยุดเบาสบายก็เหมาะอย่างมากเช่นเดียวกัน ยิ่งทำทานกับคนที่คุณรักรับรองยิ่งดีมากเลยทีเดียว เพราะใครทานเป็นต้องติดใจในรสความอร่อยและหลงใหลในน่าตาสีสันของวอฟเฟิลแฮมชีสไม่น้อยเป็นแน่ เอาล่ะว่าแล้วก็มาลงมือทำไปพร้อมกันเลยค่ะ

food1
วอฟเฟิลแฮมชีสอาหารเช้าเบาๆ ของสาวรักสุขภาพ

ส่วนผสมและเครื่องปรุงสำหรับการทำวอฟเฟิล
- แป้งเค้ก 360 กรัม
- กรัมน้ำตาลทราย 185 กรัม
- ไข่ไก่ คัดใช้เฉพาะไข่แดง 4 ฟอง และคัดเฉพาะไข่ขาวไว้ 4 ฟอง
- เนยสดเค็มละลาย 300 กรัม
- ผงฟู 11 กรัม
- นมสด 490 กรัม
- เกลือ 1 กรัม
- วานิลลา 5 กรัม
- เนยสำหรับทาแผ่นทำวอฟเฟิล

ส่วนผสมสำหรับวอฟเฟิลแฮมชีส
- วอฟเฟิล 2 ชิ้น
- แฮม 2 แผ่น
- ชีส 2 แผ่น
- มะเขือเทศหั่นแว่น 1 ลูก
- หอมหัวใหญ่หั่นแว่น 1 หัว
- ผักโรเมน 1 หัว
- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ
- มายองเนส

food2
วอฟเฟิลแฮมชีสอาหารเช้าเบาๆ ของสาวรักสุขภาพ

วิธีทำ
1. สำหรับการทำวอฟเฟิลโดยผสมแป้งเค้ก น้ำตาลทรายครึ่งหนึ่ง ผงฟู เนย นมสด เกลือ ไข่แดงและวานิลลามาผสมให้เข้ากัน จากนั้นตีไข่ขาวกับน้ำตาลทรายที่เหลือให้ฟู แล้วนำไปผสมกับส่วนผสมไข่แดงที่เตรียมไว้ จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วเข้าพักไว้ในตู้เย็น 10 นาที ระหว่างนั้นให้อุ่นทำวอฟเฟิลค่ะ เมื่อเครื่องร้อนได้ที่ให้ทาเนยบนแผ่นทำวอฟเฟิลให้ทั่ว แล้วเทส่วนผสมที่พักเอาไว้ให้เต็มจากนั้นปิดฝาและรอจนกระทั่งสุกต่อไป

2. สำหรับการทำวอฟเฟิลแฮมชีส ให้หั่นวอฟเฟิลออกเป็นสองส่วนในแนวทแยงมุมค่ะ จากนั้นผสมโยเกิร์ตกับมายองเนสด้วยอัตราส่วน 1:1 (ปริมาณตามชอบ) แล้วทาส่วนผสมบนแผ่นวอฟเฟิลต่อ วางผักโรเมน หอมหัวใหญ่หั่นแว่น มะเขือเทศหั่นแว่น แฮมและชีสจากนั้นราดด้วยส่วนผสมของมายองเนสอีกครั้ง แล้วจัดการประกบแผ่นวอฟเฟิลที่เหลือเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จัดใส่จานแล้วเสิร์ฟได้เลยค่ะ

Food3
วอฟเฟิลแฮมชีสอาหารเช้าเบาๆ ของสาวรักสุขภาพ

Tips
- ให้คุณพักแป้งวอฟเฟิลหลังผสม 10 นาที เพื่อให้แป้งขึ้นฟูสวยงาม
- สำหรับแป้งวอฟเฟิลที่ผสมแล้ว หากใช้ไม่หมดแนะนำให้เก็บเข้าตู้เย็นแล้วนำมาใช้ได้อีก 1 วันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับมื้ออาหารเช้าเบาๆ แสนพิเศษสุดอร่อยมื้อนี้ ทำทานกันเป็นประจำรับรองค่ะว่าได้คุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน แล้วคุณและคนรอบข้างเป็นต้องติดใจกับวอฟเฟิลแฮมชีสเมนูนี้กันอย่างแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook