เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง

เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไปสมัครงานหลายๆ คนคงต้องอยากได้งานที่ตัวเองได้ทำการสมัครไว้เป็นแน่ แล้วถ้าไม่อยากผิดหวังกับงานที่สมัครไปล่ะ ควรจะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสำหรับใครที่กำลังสมัครงานอยู่แล้วไม่อยากผิดหวัง 

workเคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง
เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง

1. เตรียมตัวให้พร้อม
เตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการสมัครงานครั้งแรก เพราะด่านแรกที่เจ้าหน้าที่รับสมัครจะพิจารณาเราก็คือความพร้อม ของเอกสารต่างๆ เพราะบ่งบอกถึงความตั้งใจจริงที่จะมาสมัครงานนี้กันโดยเฉพาะ

2. เสื้อผ้า หน้า ผม
เสื้อผ้า หน้า ผม ถือเป็นสิ่งสำคัญอีกเช่นกัน เพราะเป็นสิ่งแรกที่ผู้รับสมัครจะรู้สึกประทับใจ หรือรู้สึกผิดหวังได้ ควรแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ ให้เกียตริสถานที่และบริษัทที่เราสมัคร การแต่งตัวควรดูตำแหน่งที่เราสมัครงาน และบริษัทที่เราสมัครประกอบกันด้วย อย่างเช่น

- คุณผู้ชาย ควรสวมเสื้อแขนยาวสีในโทนอ่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเสมอไป กางเกงผ้าขายาวควรเป็นสีในโทนเข้มจะดูสุภาพกว่าสีโทนอ่อน รองเท้าหนัง ควรเป็นสีดำ หรือสีน้ำตาล ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นกันแดด แต่แว่นสายตาสามารถสวมได้ ไม่ควรไว้ผมยาวถ้าตำแหน่งที่คุณสมัครไม่ใช่งานเกี่ยวกับศิลปะหรืองานออกแบบที่บริษัทอนุญาตให้สามารถไว้ผมยาวได้

work1เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง
เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง

- คุณผู้หญิง ควรสวมกระโปรงสีเข้ม แต่เดี๋ยวการสวมกางเกงก็สามารถทำได้ แต่การสวมกระโปรงจะทำให้ผู้หญิงดูเรียบร้อยกว่า แต่ไม่ควรเป็นกระโปรงที่สั้นจนเกินไป เสื้อเชิ้ตถ้าจะให้ดีควรเป็นสีโทนอ่อน  รองเท้าคัทชู ถ้าผมยาวควรรัดผมให้เรียบร้อยจะดูดีกว่าการปล่อยผม

3. หาความรู้เกี่ยวกับตำแหน่งงาน
สมัครงานตำแหน่งอะไรควรศึกษาเกี่ยวกับตำแหน่งงานนั้นเอาไว้บ้าง ว่าโดยทั่วไปแล้ว ตำแหน่งที่สมัครมีหน้าที่คร่าวๆ ในการปฏิบัติงานอย่างไรบ้าง อาจจะไม่ต้องรู้อย่างละเอียด เพื่อเวลาสัมภาษณ์จะได้ตอบคำถามได้บ้าง เป็นการแสดงความใส่ใจและความกระตือรือร้นอย่างหนึ่งที่อยากเข้าปฏิบัติงาน

4. ศึกษาเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทที่สมัคร
ควรรู้เอาไว้บ้างว่าบริษัทที่เราสมัครงานไปนั้น เขาทำอะไรกัน ผลิตอะไร ขายอะไร มีความประวัติความเป็นมาอย่างไร

work2เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง
เคล็ด(ไม่)ลับสมัครงานยังไงให้ได้งานดั่งใจหวัง

5. ภาษา
เรื่องภาษาสำหรับยุคสมัยนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเดี๋ยวนี้เวลาจะสมัครงานอะไรมักเน้นที่ภาษาอังกฤษเป็นหลัก และส่วนมากแล้วถ้าได้ภาษารายได้จะดีกว่าคนที่ไม่ได้ภาษาค่อนข้างมาก ภาษาที่นิยมกันในปัจจุบัน จะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น  และภาษาจีน แต่สำหรับใครที่อาจจะไม่เก่งในเรื่องนี้ ควรฝึกฝนในเรื่องของการแนะนำตัวเล็กๆ น้อยๆ หรือศึกษาเกี่ยวกับการกรอกใบสมัครเป็นภาษาอังกฤษเอาไว้บ้าง จะเป็นประโยชน์สำหรับตัวคุณเอง

เพียงใช้เคล็ดไม่ลับจากเรานี้ รับรองคุณจะเอาชนะความประหม่ากังวลใจตรงหน้าได้อย่างราบรื่นแน่นอน เพราะฉะนั้น อยากเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่เก่ง ทันสมัย เลี้ยงตัวเองได้อย่างน่าทึ่งแบบสาวเวิร์คกิ้งวูแมนจนใครอิจฉาล่ะก็ ห้ามมองข้ามคำแนะนำจากเรานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook