รับมืออย่างไรหลังกลับจากทำงานมาอย่างเหนื่อยล้า

รับมืออย่างไรหลังกลับจากทำงานมาอย่างเหนื่อยล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่การทำงานมาพร้อมความเหนื่อยล้า หลายครั้งที่เลิกงานมาแล้วถึงบ้านเราอยากล้มตัวลงนอนเพื่อพักผ่อน แต่จริงๆ แล้วเราอาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดขั้นตอนของการผ่อนคลายมากกว่านี้ เพราะมันไม่ใช่แค่การกลับมาล้มตัวลงนอนแต่เพียงเท่านั้น ในระหว่างหลังเลิกงานยังมีอีกหลายอย่างที่รอให้เราทำเพื่อสุขภาพของตนเอง และหากคุณทำตามคำแนะนำจากเราดังนี้ อาจจะทำให้คุณมีชีวิตการทำงานในวันรุ่งขึ้นได้อย่างเปี่ยมพลังอีกครั้งก็เป็นได้ มาดูกันค่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

work
รับมืออย่างไรหลังกลับจากทำงานมาอย่างเหนื่อยล้า

อาบน้ำพักผ่อนทำกิจกรรมโปรดผ่อนคลาย
ระหว่างวันที่เรานั่งทำงานในออฟฟิศอย่างเหนื่อยล้า เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วสิ่งแรกที่คุณควรทำเลยคือการไปอาบน้ำให้สบายกายและใจนั่นเอง จริงๆ แล้วมีหลายคนทีเดียวพอทำงานมาเหนื่อยๆ แทนที่จะทำความสะอาดร่างกายก่อน กลับล้มตัวลงนอนบนที่นอนในสภาพเหม็นๆ นั่นเลยก็มี แบบนั้นจะยิ่งทำให้ร่างกายสะสมโรคได้มากขึ้น เพราะกลิ่นเหงื่อหรือเชื้อราที่สะสมในเสื้อผ้าก็จะแพร่กระจายมากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งทำให้เรายิ่งไม่สบายตัว แทนที่จะผ่อนคลายความเมื่อยล้าอาจจะยิ่งทำให้เกิดอาการอ่อนแรงล้าไม่หายด้วยซ้ำ

ทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ
การกินอาหารที่มีประโยชน์แนะนำเลยค่ะกับการทานผักและผลไม้ ในมื้ออาหารเย็นไม่ควรทานอะไรหนักท้อง ควรงดปริมาณแป้ง น้ำตาลและไขมันไปเลยจะดีมาก แนะนำให้ทานอาหารเบาๆ ที่มีกากใยสูง และหากตอนก่อนนอนหิวล่ะก็ ทานนมพร่องมันเนยอุ่นๆ ก็นับว่าเป็นการบำรุงสุขภาพที่เยี่ยมดีแล้ว แถมไม่ทำให้อ้วนอีกด้วยนะ

work2
รับมืออย่างไรหลังกลับจากทำงานมาอย่างเหนื่อยล้า

ก่อนนอนให้นั่งสมาธิ สวดมนต์หรือนวดผ่อนคลายบ้าง
ก่อนนอนให้ลองนั่งสมาธิ สวดมนต์เพื่อทำใจให้สงบและผ่อนคลายเสียบ้าง นอกจากนี้ การนวดบำบัดก็เป็นช่องทางผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายที่ดีเยี่ยมทีเดียว อาจจะให้คนรักของคุณค่อยๆ นวดบำบัดร่างกายให้ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะปวดคอ หลัง บ่า ไหลและแม้แต่แขน ขาก็ตาม การให้คนรักนวดพร้อมพูดคุยสบายๆ อาจจะนอนหลับตาหรือนอนดูทีวีเพลินๆ หรือฟังเพลงคลอเบาๆ ก่อนนอน ก็นับเป็นทางเลือกเพื่อการผ่อนคลายสุขภาพที่ดีเยี่ยมอย่างมากทีเดียว ทำให้เราหายจากการเหนื่อยล้าอย่างปลิดทิ้งเลยล่ะ

ปรับทัศนคติให้มีแรงใจพร้อมสู้กับงานวันใหม่
เมื่อผ่อนคลายกับร่างกายระดับหนึ่งแล้ว แนะนำให้วางแผนงานวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ใช่การเก็บงานเก่ามาเครียด และไม่ควรแบกงานกลับมาทำที่บ้านด้วยนะ การวางแผนงานหรือการวางแผนที่ดีก่อนนอนนั้นคือการตั้งเป้าหมายของแผนงานสำคัญที่จะต้องทำพรุ่งนี้ว่าควรมีอะไรบ้าง แล้วเดินตามแผนนั้นๆ อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยเช่น แวะจ่ายค่าไฟ ค่าน้ำตามเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ พร้อมกับการแวะซื้อแซนวิทและนมไว้ทานเป็นอาหารเช้าพร้อมกัน เพื่อจะได้มีแรงพลังในการทำงานตลอดวันและทำงานด้วยสมองโปร่งๆ อย่างมีประสิทธิภาพแบบนี้จะทำให้คุณสามารถจัดสรรระบบการใช้ชีวิตให้รัดกุม ประหยัดเวลาและลงตัวมากขึ้นอีกด้วย

work3
รับมืออย่างไรหลังกลับจากทำงานมาอย่างเหนื่อยล้า

เพราะเรื่องการทำงานของเราเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต ดังนั้น จงอย่าทุ่มเทแรงกายใจทำงานเต็มพิกัดแต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่ดูแลใส่ใจสุขภาพบ้าง เพราะหากคุณป่วยเป็นอะไรไป เงินที่ได้จากการทำงานก็ต้องเอามารักษาตัวเองอยู่ดี แบบนี้สู้หาวิธีผ่อนคลายรักษาตัวเองให้แข็งแรงกันตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่าไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook