วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณแม่ว่าสามีไม่ปลื้ม

วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณแม่ว่าสามีไม่ปลื้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คงเคยได้ยินกันมาบ่อยๆ กรณีแม่สามีกับลูกสะใภ้ที่มักจะไม่กินเส้นหรือลงรอยกัน โดยเฉพาะถ้าบ้านไหนมีลูกชายคนเดียวที่เป็นหัวแก้วหัวแหวนแล้วละก็ยิ่งมีปัญหามากกว่าบ้านอื่น แต่จะทำยังไงได้เมื่อเรารักลูกชายของเขาเข้าให้แล้ว มันก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป ถึงคุณแม่จะไม่ปลื้มแต่ก็มีวิธีที่สาวๆ สามารถทำให้คุณแม่หันมาปลื้มเราได้เหมือนกัน ถึงยังไงก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่จะเป็นกันทุกคู่หรอกนะคะ เพราะบางคู่ก็จะเจอแม่สามีใจดีที่ไม่ค่อยมีปัญหากับลูกสะใภ้หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ได้ห่วงลูกชายมาก บางทีอาจจะดีใจซะด้วยซ้ำไปที่ลูกชายสามารถหาแฟนได้ แต่ถ้าใครที่กำลังเจอปัญหาที่แม่สามีไม่ค่อยปลื้มลองมาดูวิธีที่สามารถช่วยทำให้คุณแม่สามีรู้สึกกับคุณดีขึ้นบ้างกันดีกว่าค่ะ 

love1
วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณแม่ว่าสามีไม่ปลื้ม

1. ความจริงใจ ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมค่ะ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็คือสาวๆ ต้องพยายามแสดงความจริงใจออกมาให้แม่สามีเห็นให้ได้ว่าคุณรักและจริงใจต่อลูกชายของเขามาก เพราะสิ่งหนึ่งที่คุณแม่กลัวมากก็คือ กลัวลูกสะใภ้จะไม่รักลูกชายตัวเองเท่ากับที่คุณแม่รัก หรือกลัวว่าสาวๆ จะมาหลอกลูกชายมากกว่ารักจริง

2. อย่าพยายามแสดงตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป อีกอย่างที่ทำให้ว่าที่คุณแม่สามีไม่ค่อยปลื้มแฟนลูกชายก็เพราะว่ากลัวลูกสะใภ้จะมาแย่งความรักที่ลูกชายเคยมีให้ตัวเองไปหมด แล้วจะไม่กลับมารักแม่หรือจะเลิกฟังคำสั่งสอนจากแม่ ถ้าเป็นแบบนี้เพียงแค่สาวๆ พยายามมั่นให้เขามาเยี่ยมคุณแม่บ่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปอะไรๆ ก็จะเริ่มดีขึ้นได้

love2
วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณแม่ว่าสามีไม่ปลื้ม

3. พยายามไปเยี่ยมท่านบ่อยๆ มีของฝากที่ท่านชอบติดไม้ติดมือไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นขนม หรือผลไม้ หรืองานอดิเรกอะไรที่ท่านชอบ พยายามหาเรื่องไปพูดคุยกับท่าน แรกๆ ท่านอาจจะไม่ชอบ แต่ด้วยความที่เห็นกันบ่อยๆ จะกลายเป็นความสนิท แล้วถ้าคุณเป็นคนน่ารักกิริยามารยาทเรียบร้อย เข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี รับรองได้เลยว่าไม่นานคุณแม่ก็จะใจอ่อน

4. อย่าข่มลูกชายต่อหน้าคุณแม่ ถึงแม้จะเคยทำได้ก็เถอะ แต่เวลาอยู่ต่อหน้าคุณแม่ว่าที่สามี สาวๆ ต้องอดใจไว้อย่าออกคำสั่งโดยเด็ดขาด ต้องทำตัวเป็นคนว่านอนสอนง่าย เอาไว้สนิทกับคุณแม่เมื่อไร หรือคุณแม่เริ่มที่จะไว้เนื้อเชื่อใจเมื่อไร ค่อยแสดงออกมา ถึงตอนนั้นก็ยังไม่สายเกินไปนะคะ

love3
วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณแม่ว่าสามีไม่ปลื้ม

สาวๆ หลายคนมักเจอปัญหาว่าที่คุณแม่สามีกับลูกสะใภ้ไม่ค่อยลงรอยกัน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้ง่ายๆ เพียงแค่สาวๆ รู้จักวิธีปฏิบัติตัว เช่น เป็นคนจริงใจ รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ หรือมีกิริยามารยาทที่เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็รับรองได้เลยว่าแม่สามีต้องหันมาปลื้มคุณแน่ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook