ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์

ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเป็นเพศที่ละเอียดอ่อนและถูกมองว่าบอบบาง อ่อนแอเสมอ แต่สำหรับเรื่องของการอุ้มท้องลูกน้อยตลอดเวลา 9 เดือนแล้วนั้น ขอบอกว่าผู้หญิงเราไม่ได้อ่อนแออย่างที่คิดเลย อีกทั้งยังมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นเข้ามาในชีวิตในระหว่างตั้งครรภ์มากมายหลายอย่าง ว่าแต่จะมีอะไรบ้างคุณแม่ลองอ่านตามได้เลยค่ะ

mom & kids1ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์
ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์

รักและใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น
เมื่อก่อนสมัยที่คุณแม่ยังไม่ได้ตั้งครรภ์ลูกน้อย อาจมีหลายครั้งที่คุณชอบเข้าสังคมทั้งดื่มทั้งสูบฯ หรือใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงในคืนปาร์ตี้อยู่หลายครั้ง แต่นับตั้งแต่คุณเริ่มตั้งครรภ์ จากที่ไม่เคยดูแลตัวเองจากนี้คุณแม่ก็หักดิบ เลิกพฤติกรรมที่ไม่ดีทั้งหลายเหล่านั้นเพื่อหันมารักและใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองและทารกมากขึ้น ด้วยการหันมาทานอาหารที่ดีเป็นประโญชน์ต่อสุขภาพแทน จากที่ไม่เคยสนใจดื่มนมก็หันมาดื่มนมเพื่อสุขภาพมากขึ้น นับว่าเป็นการดูแลตัวเองขั้นพื้นฐานที่ดีเยี่ยมมากทีเดียว เพราะคุณแม่เริ่มมีจิตใต้สำนึกของความเป็นแม่คนแล้วนั่นเอง

mom& kids2ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์
ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์

อดทนแข็งแกร่งเพื่อลูกน้อยในครรภ์
ผู้หญิงเราเป็นเพศที่บอบบางละเอียดอ่อนและอ่อนแอในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อเราเริ่มตั้งครรภ์แล้วต้องยอมรับเลยว่าผู้หญิงที่เคยบอบบางนั้นกลับกลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่ง เด็ดเดี่ยว อดทนเพื่อลูกได้อย่างมาก เพราะนับตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกน้อย ยอมรับเลยค่ะว่าส่วนใหญ่มักจะต้องเกิดอาการแพ้ท้องและอาการแพ้ท้องเหล่านี้ก็มาพร้อมความทรมานในจิตใจคุณแม่ไปพร้อมกัน อาหารการกินที่เคยชอบก็ทานไม่ได้ คุณแม่บางท่านถึงกับดื่มน้ำเปล่าไม่ได้เลยก็มี วันๆ ต้องนอนสลบสไลอยู่แต่บนเตียงนอน เพราะลุกแล้วหน้ามืด เวียนศีรษะ พลอยคลื่นไส้อาเจียนได้ตลอด จวบจนวาระครบ 38-39 สัปดาห์กว่าที่ลูกน้อยจะคลอด ไหนจะต้องอดทนต่ออาการเจ็บปวดร่างกายในส่วนต่างๆ เช่น ปวดท้อง ปวดหลัง ปวดข้อ มือและเท้าบวมเป็นต้น แต่คุณแม่ก็สามารถอดทนและเอาชนะอุปสรรคนานาได้ นั่นก็เพราะรักแท้ที่มีต่อลูกน้อยนั่นเอง

mom& kids3ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์
ข้อดีที่คุณแม่มือใหม่ได้จากการตั้งครรภ์

อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี
ก่อนที่จะมีลูกเราอาจจะมีอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ชอบวีนและเหวี่ยงบ่อยๆ นิสัยนี้คุณแม่บางท่านเปลี่ยนได้ราวคนละคนก็เพราะอยากให้ลูกอารมณ์ดี ไม่เครียดไปด้วย เพราะเมื่อไรที่คุณแม่มองโลกแต่ในแง่ร้าย ทุกข์และเครียดอยู่ตลอด ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ไปด้วย แต่เมื่อคุณแม่รักลูกก็จะปรับทัศนคติมองโลกในมุมใหม่ กลายเป็นปรับสภาพจิตใจทำให้คุณแม่ยิ้มง่าย อารมณ์ดี ใจเย็น อ่อนโยนและมองโลกในแง่ดีตามมานั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ นี่คือสิ่งดีๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ทารกน้อย จริงๆ แล้วยังมีข้อดีอีกมากมายทีเดียว ที่ตัวคุณแม่ค้นพบเพื่อลูก สิ่งดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตเราได้เสมอ หากเราอยากถนอมและใส่ใจเพื่อชีวิตใครอีกคนที่สำคัญต่อลมหายใจของเรา ดั่งความรักของแม่เช่นนี้ยังไงล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook