3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น

3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น

3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเบื้องต้นความรักจะเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ระหว่างการใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคนก็อาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายที่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา เมื่อนานวันเข้าจากอุปสรรคก็กลายเป็นปัญหาที่นำพาให้ชีวิตรักเกิดการเปลี่ยนแปลง จนทำให้เกิดรอยร้าว การทะเลาะเบาะแว้ง อันมาจากสาเหตุซ้ำๆ ซากๆ ที่ไม่รู้จักจบสิ้น และมักจะเกิดขึ้นกับคู่รักเกือบทุกคู่ มาดูกันนะคะว่าปัญหาความรักที่มักเกิดขึ้นกับคู่รักกันบ่อยๆ นั้นมีอะไรบ้าง และเราควรรับมือกันอย่างไร

love1
3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น

1. ปัญหาเรื่องเพื่อนกับแฟน
การรักกันของคนสองคนไม่ใช่เพียงแค่เรื่องระหว่างเราอีกต่อไป เพราะการรักกันก็คือการเข้าไปทำความรู้จักกับสังคมของอีกฝ่ายหนึ่งด้วย เป็นเหตุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าอย่างไรเสียเราก็จะต้องเผชิญหน้ากับเพื่อนๆ ของแฟนอย่างไม่มีทางเลือก และเหล่าเพื่อนๆ นี้เองที่กลายเป็นอุปสรรคของความรัก เพราะหลายคนอาจจะกลายเป็นความยุ่งยากของการเข้าหาเพื่อนของอีกฝ่าย จนทำให้ไม่รู้สึกอยากไปไหนมาด้วยถ้าหากมีเพื่อนของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปด้วย จนทำให้ความรักเกิดการระหองระแหง และเริ่มเกิดการสร้างตัวเลือกระหว่างเพื่อนกับแฟนขึ้นมาได้

love2
3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น

2. ท่าทีที่บ่งบอกว่าใส่ใจกันน้อยลง
การเป็นแฟนกันก็คือการพยายามใส่ใจ ดูแล เทคแคร์อีกฝ่ายหนึ่งให้มากที่สุด ดังนั้น ความคาดหวังของคู่รักแต่ละคู่ ย่อมหวังว่าอีกฝ่ายจะต้องจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตนเองได้ ซึ่งการหลงๆ ลืมๆ เรื่องของอีกฝ่ายบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกถึงความไม่ใส่ใจ จนทำให้เกิดการน้อยเนื้อต่ำใจ คิดไปต่างๆ นาๆ ว่าเขาไม่รัก ทำให้เกิดความวุ่นวายและปัญหาที่ซ้ำซากอยู่ตลอดเวลาไม่จบไม่สิ้น

love3
3 ปัญหาหลักที่ทำให้ความรักไม่ราบรื่น

3. ปัญหาเรื่องเงิน
เราไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าเงินกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ชีวิตรักถูกเติมเต็มมากขึ้น การปรนเปรอคนรักด้วยเงินทอง ย่อมจะทำให้อีกฝ่ายเกิดความพึงพอใจ โดยเฉพาะฝ่ายชาย แต่ในบางครั้งความไม่เข้าใจถึงความพอดี และคาดหวังในตัวอีกฝ่ายให้จ่ายทุกอย่างให้ตัวเองมากจนเกินไป โดยไม่ได้เข้าใจถึงเงื่อนไขต่างๆ ในชีวิตของอีกคน ซึ่งบางช่วงอาจจะเกิดความขัดสน หรือไม่มีมากพอที่จะจ่ายให้ ก็อาจจะทำให้เกิดการทะเลาะแย่งผลประโยชน์ รู้สึกเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกันขึ้นมาได้

หากใครต้องการที่จะมีความรักอย่างราบรื่นแล้วละก็ ต้องพยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการทำความเข้าใจและยอมรับเหตุผลของผู้อื่น ไม่เอาเพียงแค่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ก็จะช่วยให้การครองคู่เต็มไปด้วยความสุขสงบไปอีกนานได้นั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook