เคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติ

เคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่ขาวใสอาจจะยังพอมีวิธีรักษาแก้ปัญหาให้กลับมาขาวสว่างกระจ่างใสดังเดิมได้จริงไหมคะ ทว่าหากวันนี้คุณมีปัญหาฝ้า กระและจุดด่างดำกวนใจล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้เราจึงนำเอาเคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำกัน มาดูกันค่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อรับมือปัญหาฝ้าบนใบหน้าอย่างได้ผล

Beauty1
เคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรหัวผักกาด
วิธีใช้ นำหัวผักกาดมาหั่นให้เป็นแว่นบางจากนั้นนำมาทาถูบริเวณผิวหน้าที่เป็นฝ้าให้ทั่วแล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ควรทำวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น ฝ้าจะค่อยๆ หายไปภายในระยะเวลา 10 วันค่ะ

สูตรไข่ขาวดิบ
วิธีใช้ ให้ใช้ไข่ขาวดิบยิ่งหากเป็นไข่ขาวที่อยู่ใกล้กับบริเวณรอบไข่แดงด้วยแล้วจะยิ่งดีมาก จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ไข่ขาวจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกในรูขุมขนให้หลุดออกมา ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส เกลี้ยงเกลาได้มากยิ่งขึ้น

beauty2
เคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรเมือกว่านหางจระเข้
วิธีใช้ ตัดเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกให้เหลือเมือกวุ้นใสๆ จากนั้นล้างน้ำให้ยางออกแล้วนำเมือกที่เหลือมาทาให้ทั่วใบหน้า โดยปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เมือกจะค่อยๆ ซึมซาบลงสู่ผิวหน้า สาวๆ สามารถทำสูตรนี้โดยไม่ต้องล้างออกเลยค่ะ มันจะเคลือบผิวหน้าและช่วยขจัดปัญหาฝ้าได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ทำวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน

สูตรแตงกวาคืนความชุ่มชื้นผิว
วิธีใช้ ให้นำแตงกวา 1 ผลมาล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นหั่นให้เป็นแว่นบางแล้วนำมาแปะวางบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้สักครู่จึงเอาแตงกวาออก แนะนำให้ทำก่อนนอนจะช่วยสร้างความสดชื่นให้ผิวหน้า วิตามินอีจะทำให้ฝ้าอ่อนตัวลง ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกง่ายขึ้น แน่นอนว่ารอยฝ้าก็จะสามารถจางลงได้ค่ะ

beauty3
เคล็ดลับรักษาฝ้าให้จางลงด้วยวิธีธรรมชาติ

ทาครีมกันแดดปกป้องผิวเสมอ
เคล็ดลับการรักษาฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ รวมถึงวิธีการป้องกันปัญหาผิวหมองคล้ำ คงไม่มีสิ่งใดจะดีเท่ากับการทาครีมป้องกันแดดอีกแล้ว รวมถึงการหลีกเลี่ยงแสงแดดอยู่เสมอ แต่หากสาวๆ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ก็แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปค่ะ โดยทาให้ทั่วใบหน้าก่อนออกจากบ้านประมาณ 30 นาที รับรองค่ะว่าการปกป้องผิวจากแสงแดดจะเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าถูกทำลายไปมากขึ้นกว่านี้ ปัญหาฝ้า กระก็จะค่อยๆ จางลงได้หรืออย่างน้อยก็จะไม่มีการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติมากขึ้นตามนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาวๆ อยากให้ผิวหน้าสวย กระจ่างใส ไร้ปัญหาฝ้ากระและจุดด่างดำกวนใจ อย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปใช้กันนะคะ รับรองผิวหน้าของคุณจะต้องสวยใสสมบูรณ์แบบจนใครๆ เห็นเป็นต้องทักอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook