วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน

วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายคนที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตคู่อยู่กินฉันสามีภรรยามากว่า 10 ปี บอกกับเราว่า คนรักกันควรมีกฎเกณฑ์ความสัมพันธ์บางอย่างที่หากรู้จักนำมาใช้ ก็จะยิ่งทำให้คู่รักรักกันมากขึ้นและยาวนาน ไม่ใช่ว่าพอทำสิ่งที่ไม่สมควรลงไปแล้วจะมานั่งเสียใจภายหลัง วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีช่วยให้ความรักยั่งยืนมาฝากกันค่ะ

วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน
วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน

1. อย่าหนีปัญหา โดยเฉพาะอย่าเข้านอนทั้งที่ยังรู้สึกโกรธ หรือไม่พอใจอยู่ ควรแก้ไขและปรับความเข้าใจกันก่อนไม่ควรปล่อยให้เลยข้ามคืนข้ามวันไป ไม่งั้นเรื่องเล็กๆ ง่ายๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่และบานปลายไม่รู้จบ ให้คิดซะว่าห้องนอนควรเป็นห้องที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข ปลอดภัย มีความประทับใจและทำให้คุณสนุกสนานมากกว่าจะทำให้คุณทุกข์ระทมนะคะ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

2. มีเหตุผล ก่อนจะเปิดฉากทะเลาะกันในเรื่องใดเรื่องหนึ่งควรคิดไตร่ตรองดูว่า สมควรมีปากเสียงกันในเรื่องนี้ไหม และถ้าทะเลาะกันแล้ว จะยิ่งทำให้ผิดใจกันมากขึ้นหรือเปล่า ถ้าคิดว่าจะเป็นเช่นนั้นก็อย่าพูดออกมาเลย เก็บเอาไว้ดีกว่าเอาไว้โอกาสดีๆ อารมณ์ดีๆ ค่อยเอามาคุยกัน

3. อย่าพูดขณะที่กำลังโกรธ ควรคอยจนกว่าคุณจะเย็นลงแล้วค่อยพูดกัน ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้อารมณ์เดือดพลุ่งพล่านสงบนิ่งลงได้ ก็โดยการ อาจจะลองไปเดินเล่น หรืออาบน้ำให้รู้สึกผ่อนคลาย ก็ถือว่าเป็นวิธีบำบัดความโกรธที่ได้ผลเหมือนกันนะคะ

วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน
วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน

4. เอาใจกันบ้าง ไม่ใช่รอให้อีกฝ่ายหนึ่งเอาอกเอาใจเราเพียงฝ่ายเดียวแบบนั้นไม่ดีหรอกค่ะ สมัยนี้ต้องต่างฝ่ายต่างเข้าหากันถึงจะถูก

5. แชร์ความคิด ขยันขอความคิดเห็นจากคนรัก แต่ถ้าเขาตอบไม่ได้ หรือตอบไม่ถูกใจอย่าเพิ่งโกรธหรือแสดงอาการรำคาญให้เขาเห็นนะคะ เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องทะเลาะใหญ่โตไปอีก

6. หมั่นคุยเรื่องตลก ให้คุณและเขาเกิดเสียงหัวเราะกันบ้าง เล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดี แล้วคุณจะรู้ว่าโลกนี้หากมีเราสองคนกับความรักที่มีให้แก่กันก็น่าอยู่เหลือเกินแล้วค่ะ

7. ดูแลเขาเหมือนที่เราดูแลตัวเอง หมั่นดูแลใส่ใจคนรักเหมือนที่คุณดูแลตัวเอง หัดทำแบบนี้บ่อยๆ เขาย่อมรู้อยู่แก่ใจเองนั่นแหละว่า คุณแสนดีกับเขาแค่ไหน

วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน
วิธีช่วยให้ความรักยั่งยืน

8. ทำเซอร์ไพรส์ ขยันสร้างความประหลาดใจให้คนรักบ่อยๆ ในวันพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น วันเกิด วันแห่งความรัก วันปีใหม่ หรือวันครบรอบของเราสองคน

9. การให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอ สิ่งนี่ก็เป็นกฎเหล็กที่ทำให้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุขและยาวนาน

10. รู้จักกล่าวคำว่าขอโทษ และยอมรับผิดเมื่อรู้ว่าตัวเองทำผิด

เชื่อว่าถ้าคุณสามารถทำได้ทุกข้อทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ชีวิตรักของคุณจะมีความสุข และอยู่ด้วยกันไปตราบชั่วฟ้าดินสลายเลยทีเดียวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook