ไข่ลูกเขยแสนหวาน

ไข่ลูกเขยแสนหวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเมนูอาหารไทยในวันนี้ สำหรับคุณๆ ที่ชอบเมนูไข่ๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่เจียว ซึ่งทำให้คุณได้เจริญอาหารกันอยู่เรื่อยๆ แต่สำหรับวันนี้ที่จะแนะนำเมนูเด็ดๆ สำหรับ การทำไข่ลูกเขย ซึ่งใครๆ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นอาหารที่ทำค่อนข้างยากแต่ความจริงแล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย เรามาดูวัตถุดิบที่จะต้องนำมาใช้กันก่อนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

ไข่ลูกเขยแสนหวาน
ไข่ลูกเขยแสนหวาน

ส่วนประกอบที่หาได้ไม่ยากสำหรับการทำไข่ลูกเขยก็คือ น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก น้ำมันพืช คือส่วนน้ำมันที่เราต้องใช้ไว้ทอดไข่ที่ต้มแล้ว และใช้ในการเคี่ยวน้ำปรุงด้วยนะคะ อาจจะต้องเตรียมไว้เยอะซักหน่อยนะคะสำหรับการทอดไข่ลูกเขย น้ำปลา ไข่เป็ดต้ม หอมแดงซอย สำหรับไว้ใส่ในน้ำปรุงรส หอมแดงและกระเทียมเจียวหอมๆ เอาไว้โรยหน้าเพื่อให้ไข่ลูกเขยเราดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น พริกแห้ง แต่ถ้าหากทำให้เด็กๆ รับประทานก็ไม่ต้องใช้ก็ได้นะคะเพราะเด็กทานเผ็ดไมได้แต่ถ้าจะให้รสชาติกลมกล่อมก็ควรใส่ไปเล็กน้อยก็ได้นะคะ และผักชีสำหรับไว้โรยหน้าเพื่อสร้างสีสันให้ดูน่ารับประทานสำหรับไข่ลูกเขยนะคะ

ไข่ลูกเขยแสนหวาน
ไข่ลูกเขยแสนหวาน

เรามาเริ่มวิธีการทำไข่ลูกเขยกันดีกว่าค่ะ

อันดับแรกเรานำไข่เป็ดที่ต้มแล้วมาปลอกเปลือกและล้างให้สะอาดลงไปทอดในน้ำมันที่มีอุณหภูมิความร้อนกำลังพอดี ทอดให้เหลืองแล้วตักขึ้นมาพักเอาไว้ก่อน เคล็ดลับตรงนี้ของแนะนำนะคะว่าระหว่างทำการทอดนั้น ควรขยันหมั่นคนดูนะคะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะไข่ลูกเขยของเราอาจจะสุกไม่เท่ากัน ต่อจากนั้นก็เริ่มเจียวกระเทียม และหอมเตรียมเอาไว้ ที่สำคัญอย่าให้ไหม้นะคะ หลังจากนั้นก็ตั้งกระทะด้วยไฟกลางๆ เทน้ำมันลงในกระทะแล้วตามด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ที่เตรียมไว้ และเคี่ยวไปจนกว่าน้ำมันเริ่มดูงวด แล้ว ก็เตรียมใส่หอมแดงลงไปเล็กน้อย ตรงขั้นนี้ถ้าหากต้องการใส่พริกแห้ง ให้ทุบแล้วหั่นเป็นท่อนใหญ่ๆ แล้วใส่ลงไปได้เลยนะคะ พอหอมซอยเริ่มสุกแล้ว และน้ำราดไข่ลูกเขยของเราก็เริ่มงวด ให้ตักใส่ภาชนะที่เตรียมเอาไว้ได้เลยนะคะ สำหรับการจัดภาชนะที่ใส่นี้จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลนะคะ อาจจะหั่นไข่เป็น 2 ส่วน หรือ 4 ส่วน ก็ตามถนัดกันเลยนะคะ หลังจากนั้นก็นำน้ำที่เราเตรียมไว้ราดลงบนไข่ลูกเขยที่เตรียมไว้ โดยหน้าด้วยหอม กระเทียมที่เจียวเอาไว้ และตกแต่งด้วยผักชีเล็กน้อย ก็เป็นอันว่าเสร็จแล้วสำหรับเมนูจานเด็ดของเรา

เป็นอย่างไรบ้างคะไม่ได้ยากาอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ ขอแนะนำนะคะควรรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าค่ะว่าจะทำให้คุณเจริญอาหารได้โดยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook