การทำงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจ

การทำงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานให้ผู้อื่นหรือผู้ร่วมงานของเรารู้สึกประทับใจเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้การทำงานของเราสามารถดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว และบางครั้งก็ยังทำให้งานสามารถดำเนินไปได้ด้วยดีอีกด้วย เพราะเมื่อผู้ร่วมงานหรือคนรอบข้างรู้สึกประทับใจในการทำงานของคุณแล้ว รับรองได้เลยว่าไม่ว่ามีเรื่องใดที่ติดขัดหรือผิดพลาด เขาเหล่านั้นก็ยินดีช่วยคุณกันอยู่เสมอ ดังนั้นแล้ว ถ้าอยากให้งานในหน้าที่ของเราสามารถดำเนินไปได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเป็นไปได้โดยง่ายเรามาทำงานให้ผู้ร่วมกันรู้สึกประทับใจกันดีกว่าค่ะ

work1
การทำงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจ

1. รับผิดชอบในหน้าที่ การรับผิดชอบในหน้าที่ก็คือการไม่ทิ้งงานไปเสียดื้อๆ ควรทำงานในหน้าที่ให้เสร็จเรียบร้อยและทันต่อเวลา หรือถ้าเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ก็ควรยอมรับผิดและแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นไม่โยนความผิดไปให้คนอื่น ถึงแม้จะสามารถทำได้ก็ตาม

2. ไม่ขาดลามาสายบ่อยๆ นอกจากเสียจากว่าเป็นเหตุสุดวิสัยหรือคุณเกิดป่วยขึ้นมาจริงๆ ก็สามารถขาดลามาสายได้บ้าง แต่ไม่ใช่ว่าเป็นประจำ จนหน้าที่ในการทำงานของเราต้องให้คนอื่นมาคอยช่วยทำเสมอๆ หรือต้องมาคอยทำงานแทนเพื่อให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้ เพราะถ้าเป็นแบบนี้แล้วรับรองได้เลยว่าเพื่อนร่วมงานจะต้องรู้สึกแย่แน่ๆ ที่ต้องมาคอยนั่งทำงานแทนคุณ เพราะโดยลำพังงานของตัวเองก็มากพออยู่แล้ว

work2
การทำงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจ

3. ไม่ทำงานผิดเป็นประจำ การทำงานผิดไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้ามีครั้งแรกแล้วครั้งต่อๆ ไป เราควรระมัดระวังอย่าให้เกิดผิดพลาดซ้ำกันบ่อยๆ เพราะบางครั้งถ้าเราทำงานผิดอาจจะกระทบให้งานของคนอื่นหรือผู้ร่วมงานผิดไปด้วยได้ แต่ถ้านานๆ ผิดทีก็คงไม่มีใครว่าอะไร เพราะคนเราสามารถผิดกันได้ แต่ไม่ควรผิดเป็นประจำ

4. รู้จักกาลเทศะ หมายถึงรู้จักว่าสิ่งไหนควรพูดไม่ควรพูด ไม่พูดว่าใครหลับหลัง หรือก็คือไม่นินทาใคร และควรทราบว่าบางอย่างควรพูดกับใครและไม่ควรพูดกับใคร เพราะผู้ร่วมงานแต่ละคนก็จะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป เราจึงต้องแยกแยะให้ออกด้วย รวมไปถึงต้องทราบว่าสิ่งไหนควรทำในเวลาใด และไม่ควรทำในตอนไหน เช่น งานไหนสำคัญกว่าควรนำมาทำงานก่อน ต้องระดับความสำคัญก่อนหลังอย่างถูกต้อง หรืองานไหนด่วนกว่างานไหน เป็นต้น

work3
การทำงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจ

การทำงานร่วมกับผู้อื่นที่มาจากต่างสถานที่อุปนิสัยต่างๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการที่จะอยู่ร่วมกันให้เป็นปกติสุขได้นั้น เราต้องรู้จักการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และควรตั้งใจทำงานและรับผิดชอบงานของเราให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานกันได้แล้วค่ะ

การทำงานถ้าอยากให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เราต้องทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกประทับใจกันด้วย และวิธีก็ไม่ยากเพียงแค่เรารู้จักรับผิดชอบงานในหน้าที่ ไม่ทำงานผิดพลาดบ่อยๆ ขยันขันแข็งในการทำงาน เพียงเท่านี้คุณก็จะทำงานประทับใจผู้ร่วมงานกันได้แล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook