ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด

ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนอาจจะยังมีปัญหากับการเลือกซื้อสินค้าระหว่างเดินช้อปปิ้งทั้งกับเพื่อนฝูง กับแฟนหรือว่าเดินคนเดียวบางครั้งสินค้าที่ซื้อมาหลังจ่ายเงินเสร็จแล้วกลับรู้สึกไม่มั่นใจว่าตนเองจะนำมาใช้ได้จริงหรือไม่  ตัวอย่างเช่นการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายตามห้างหรือร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ดัง  ยิ่งราคาแพงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้เวลาคิดตัดสินใจ พิจารณาเป็นนานสองนาน  ถ้าเป็นช่วงที่คนน้อยก็คงไม่เป็นไรเพราะไม่ต้องรีบซื้อรีบจ่ายรีบเดินออกมา 

แต่ถ้าเป็นช่วงสิ้นเดือนแล้วล่ะก็ต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจไปซื้อเครื่องแต่งกายจริงๆก็ไม่ควรเฉียดเข้าไปใกล้ร้านขายเสื้อผ้า  เนื่องจากช่วงสิ้นเดือนเป็นช่วงที่คนเดินเข้าไปเลือกซื้อเครื่องแต่งกายมากที่สุดหลังจากได้รับยอดโอนเงินเดือนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เพื่อเพิ่มความมั่นใจสำหรับการช้อปปิ้งสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายอย่างถูกวิธีควรแยกพิจารณาสินค้าตามประเภทดังต่อไปนี้

shopping3ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด
ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด

เสื้อผ้า 
ระวังอย่าเลือกไซส์เล็กเกินไปอย่างน้อยต้องใส่แล้วรู้สึกพอดีตัว  ไม่รัดรึงร่างกายเพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกหงุดหงิดหายใจลำบาก  การเคลื่อนไหวร่างกายค่อนข้างจำกัดไม่เหมาะกับการสวมใส่ทั้งเวลาอยู่ในบ้านและออกไปทำธุระนอกบ้าน  การเลือกขนาดเสื้อให้วัดขนาดจากการลองสวมจริงๆ  จากนั้นดูความเหมาะสมของรูปทรงเสื้อว่าเข้ากับรูปร่างของผู้สวมใส่มากน้อยเพียงใด  ถ้าไม่มั่นใจเพราะไม่ได้ลองสวมใส่จริงแนะนำให้เอาขนาดเสื้อมาทาบที่ด้านหลังโดยให้ตัวเสื้อใหญ่กว่ารูปทรงด้านหลังเล็กน้อยเผื่อพื้นที่สำหรับการเคลื่อนไหวด้วย

shoppingช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด
ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด

ชุดเดรส 
ถ้าจะใส่ให้สวยจริงๆขนาดของชุดเดรสต้องพอดีกับช่วงตัวไม่รัดตึงเปรี๊ยะจะดูน่าเกลียดเกินไป  ถ้าชุดเป็นแบบเกาะอกให้ดูที่ตะเข็บผ้าให้ดีต้องมั่นใจว่าด้ายเย็บติดกันอย่างแน่หนา  ขนาดของตัวเสื้อควรรัดช่วงหน้าอกเล็กน้อยป้องกันรูปทรงตัวชุดเดรสเคลื่อนที่และไหลลงมาข้างล่าง  ไม่ควรใช้สายวัดหน้าอกวัดขนาดชุดที่จะใส่แต่ต้องลองสวมใส่จริงโดยใช้บราหรือชุดชั้นในที่จะใส่ไปในงานด้วยมาวัดรอบอกประกอบกันเพื่อความแม่นยำในเรื่องของขนาด  การเลือกซื้อชุดเดรสทางที่ดีควรเลือกซื้อและลองสวมใส่ด้วยตนเองสินค้าที่ได้จะถูกใจมากกว่าฝากคนอื่นซื้อ

shopping1ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด
ช้อปปิ้งอย่างถูกวิธีสินค้าที่ได้อะไรก็ดีไปหมด

กางเกง กระโปรง 
แนะนำเลยว่าไม่ควรซื้อขนาดเล็กกว่าสะโพกให้มากนัก  ความยาวของกระโปรงและกางเกงก็ไม่ควรสั้นเกินไปอย่างน้อยต้องไม่สั้นเหนือเข่าเกิน 15 เซ็นติเมตรหากจำเป็นต้องใส่สั้น  ขนาดควรเลือกที่ใหญ่กว่าสะโพกเล็กน้อยถ้าเป็นไปได้ให้ลองสังเกตุที่เนื้อผ้า  กางเกงและกระโปรงที่สวมใส่ง่าย ใส่สบายควรมีเนื้อผ้านุ่ม เบา ยืดหยุ่นได้บ้างเพื่อสรีระของร่างกายในท่วงท่าต่างๆกัน

เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ อย่าลืมนำวิธีของเราไปใช้กับกิจกรรมการช้อปปิ้งสนุกๆ ของคุณกันนะคะ แล้วรับรองคุณสาวๆ จะได้อะไรดีๆ กลับมาเพียบเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook