วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง

วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราทุกคนให้ความสำคัญกับผิวพรรณในทุกๆ ส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงดูแล ถนอมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงป้องกันริ้วรอยเพื่อช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัย วันนี้เราคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิงมาฝากกันค่ะ

วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง
วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง

1. ผิวบริเวณหน้าอก เป็นผิวที่สาวๆ จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะใครๆ ก็อยากมีหน้าอกที่เต่งตึง กระชับ และเรียบเนียนสวย ผิวบริเวณหน้าอก เป็นส่วนที่ได้รับแสงแดดและมลภาวะโดยตรง โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่เสื้อคอกว้างต้องพบเจอกับแสงแดดสิ่งสกปรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หากสาวๆ ต้องการมีผิวหน้าอกมีความนุ่มเนียนชุ่มชื่นก็ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดในตอนกลางวัน เพราะจะทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย และจุดด่างดำได้ ที่สำคัญควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง หากต้องออกแดดเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้ก็ไม่ควรสูบบุหรี่ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวบริเวณเนินอกเสียความชุ่มชื่น รวมทั้งไม่ควรสวมใส่ผ้าสังเคราะห์ เพราะจะทำให้ไม่มีอากาศถ่ายเทและอาจทำให้แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวตามมาได้ด้วย

วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง
วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง

2. มือและเล็บ สำหรับผู้หญิงมือและเล็กถือเป็นอวัยวะที่สามารถบ่งบอกได้ถึงอายุและบุคลิกภาพได้ การดูแลมือและเล็บจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะสาวๆ ที่เป็นแม่บ้านแม่เรือน ต้องทำงานบ้านล้างจานซักผ้าอยู่เป็นประจำ ผิวมือสัมผัสกับสารเคมีอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้มือแห้งกร้านและหยาบกระด้าง รวมไปถึงอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่ายด้วย สิ่งที่ควรปฏิบัติคือ หลังจากใช้มือทำงานเสร็จแล้วควรล้างความสะอาดและซับมือให้แห้ง จากนั้นควรทาครีมบำรุงทันที โดยเลือกครีมสำหรับทามือโดยเฉพาะ และมีส่วนผสมของน้ำมัน เช่น นํ้ามันอโวคาโด นํ้ามันเมล็ดองุ่น นํ้ามันโจโจบา ที่ดีต่อการบำรุงผิวหนังที่มือและเล็บ

วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง
วิธีดูแลผิวในจุดสำคัญของผู้หญิง

3. ส้นเท้า อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมีผิวแห้ง บางคนมีผิวมัน บางคนมีผิวผสม ขณะที่บางคนก็มีผิวบาง ส่วนบางคนก็มีผิวหนา แตกต่างกันไป ซึ่งความแตกต่างของลักษณะผิวนี้เอง ที่ทำให้เกิดปัญหาส้นเท้าแตก ส้นเท้าเป็นส่วนที่ทำหน้าที่ค่อนข้างหนัก เพราะต้องรองรับน้ำหนักตัว และเป็นส่วนที่ต้องกระทบกระเทือนตลอดเวลา ส้นเท้าแตกเกิดจากการใส่รองเท้าแตะเปิดส้น การเดินด้วยเท้าเปล่า การใส่รองเท้าที่คุณภาพไม่ดีทำให้ผิวหนังบริเวณส้นเท้าได้รับแรงกระแทกมากทำให้ผิวบริเวณนั้นหนาขึ้น และแห้งแตกได้ในเวลาต่อมา ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงรองเท้าประเภทที่ทำร้ายส้นเท้า และเลือกชนิดที่มีบริเวณรองรับส้นเท้าที่อ่อนนุ่ม หรือจะสวมใส่ถุงเท้าด้วยก็ได้ค่ะ

สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการดูแลผิวพรรณก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการที่ดี ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวพรรณ ทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook