วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ

วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ

วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตการทำงานเป็นอะไรที่น่าเบื่อหน่ายอย่างมาก โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องตื่นเช้าไปทำงานแล้วกลับเข้ามาบ้านอย่างเหนื่อยล้า แถมระหว่างการเดินทางไปทำงานก็ต้องแข่งขันกันเบียดเสียดกับการจราจรที่มักติดขัดบนท้องถนน หากขึ้นรถเมล์ก็ต้องแย่งกันขึ้นแบบเบียดเสียดอีก และหลังจากที่ทำงานมาเนิ่นนานจนเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายในงานที่ทำอยู่ จนเหมือนจะหมดไฟในการทำงานหรือบางคนอาจจะหมดไปแล้วก็ได้ จนบางครั้งไม่อยากจะทำงาน เบื่อหน่าย ไม่มีอารมณ์ จนทำให้ไม่เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หากคุณเป็นพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งที่อยู่ในช่วงอารมณ์แบบนี้บ่อยๆ วันนี้เรามีวิธีกระตุ้นความรู้สึกให้อยากจะทำงานเพิ่มขึ้นมาฝากทุกคนกันดังนี้แล้วค่ะ

work1
วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ

1. ตั้งความหวังไว้
ความหวังหรือความฝันสามารถเป็นแรงขับดันให้กับเราได้อย่างดี การตั้งความมุ่งหวังนี้ควรตั้งความหวังในส่วนที่เราสามารถทำได้ง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนเป็นความท้าทายให้ชีวิตแค่นี้ก็ทำงานสนุกขึ้นแล้วค่ะ

2. ปรับอารมณ์ให้มองโลกแง่บวก
เพราะอารมณ์เป็นส่วนที่สำคัญในการผลักดันเรา ถ้าเรารู้สึกไม่อยากทำซะอย่าง แค่นี้อะไรก็ดูไม่ดีไปหมด ลองปรับอารมณ์ตั้งแต่ตื่นนอนมองโลกนี้ให้สดใส แล้วทุกสิ่งจะดีขึ้นเองค่ะ

work2
วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ

3. มองอุปสรรคให้เป็นเรื่องสนุกและท้าทาย
การเห็นอุปสรรคเป็นเรื่องท้าทายหรือเรื่องสนุกจะทำให้เกิดความอยากแก้ไขปัญหานั้นๆขึ้นมาและเมื่อเราสามารถทำได้สำเร็จก็จะพบเจอความสุขในการทำงานได้อย่างแน่นอน เพราะทุกปัญหามีไว้ให้แก้ค่ะ

4. มองหาข้อดีจากงานที่ทำอยู่
พยายามคิดถึงสิ่งดีๆ ต่างๆ ที่เราได้มาจากการทำงานจากการทำหน้าที่ที่ทำอยู่ในปัจจุบันว่างานนี้ได้ให้อะไรกับเราบ้างหรือเราได้รับอะไรดีๆ กับงานที่เราทำบ้าง มองแต่ในแง่ดีนะค่ะ สิ่งที่ไม่ดีอย่าคิดขึ้นมาเพราะจะทำให้ท้อไปกันใหญ่

work3
วิธีกระตุ้นพลังให้รู้สึกอยากทำงานจนสำเร็จ

5. ให้รางวัลตัวเองบ้างอย่างคุ้มค่า
ลองหมั่นอยู่กับตัวเองบ้างหรือหาโอกาสเพื่อให้รางวัลตัวเองบ้าง เช่น นำเงินที่ได้จากการทำงานไปเที่ยวกับคนรักหรือครอบครัว ให้ตัวเองได้ผ่อนคลายกับความเครียดที่มาจากการทำงาน

แต่ท้ายที่สุดถ้าคิดว่างานนี้ไม่ไหวไม่เหมาะกับเราจริงๆ ก็เปลี่ยนงานเถอะค่ะ แล้วหางานที่คิดว่าเหมาะกับเราจริงๆ เพราะถ้าอยู่ต่อไปก็จะเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ ค่ะ แต่ให้ถึงที่สุดจริงๆ นะค่ะหรือคิดว่าอยากลองเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานก็ได้ค่ะ แต่ทั้งหมดนี้ หากที่ผ่านมาเคยเปลี่ยนงานบ่อยๆ และไม่ว่าจะทำงานกี่แห่งก็ยังคงมีอารมณ์ความเบื่อหน่ายเช่นเดิม ถ้าเช่นนั้น คงต้องปรับทัศนคติปลุกพลังใจ มองโลกแง่บวกไว้เสมอๆ ย่อมดีกว่าอาจจะทำให้เรามีแรงใจสู้งานมากขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook