อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม

อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม

อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงจากภายในและการมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสุขภาพดีแล้ว เชื่อไหมว่าสำหรับความสวยความงามของผู้หญิงเรานั้น เราก็ต้องใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพเส้นผมให้สวยมีน้ำหนักอย่างเป็นธรรมชาติไปพร้อมกันด้วยเช่นเดียวกัน และวันนี้เราก็มีอาหารจากธรรมชาติที่สาวๆ ทานแล้วสามารถช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมจากภายในให้งดงามจรดสู่ปลายผมภายนอกได้เป็นอย่างดีทีเดียว เรานำเอาอาหารเพื่อสุขภาพผมสวยอะไรมาแนะนำกันบ้างนั้นตามมาดูเลยค่ะสาวๆ

hair_beauty1
อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม

1. มะละกอและพริกไทย
เป็นผักที่มีวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและยังเป็นสารชนิดเดียวกันที่เคลือบหุ้มบำรุงเส้นผมของคนเรา ดังนั้น หากต้องการให้ผมเรียบนุ่มสลวยมีน้ำหนักเงางาม ควรหมั่นทานมะละกอและพริกไทยกันเป็นประจำนะคะ

2. ถั่วลิสง
ถั่วลิงสง เป็นแหล่งของไบโอตินที่ให้วิตามินบีที่ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม บำรุงรากผมและหนังศีรษะไปพร้อมกัน หากหมั่นทานเป็นประจำร่างกายก็จะได้รับสารอาหารดังกล่าวอย่างเพียงพอ ผมจึงงอกขึ้นเร็วและมีสุขภาพดีตามมาค่ะ

Healthy meal
อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม

3. หอยนางรม
เป็นอาหารทะเลที่มีแร่ธาตุสังกะสีและซิงค์ซึ่งช่วยบำรุงซ่อมแซมและช่วยในด้านการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อเยื่อภายในร่างกาย รวมถึงการเจริญเติบโตของเซลล์รากผมด้วย ดังนั้น หากร่างกายของเราขาดสังกะสีก็ย่อมมีปัญหาผมร่วงและผมบางเกิดขึ้นได้ เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว แนะนำให้หมั่นทานหอยนางรมและหอยทะเลอื่นๆ กันเป็นประจำ รับรองจะได้รับธาตุสังกะสีและซิงค์ไปบำรุงเส้นผมอย่างครบถ้วนเพียงพอแน่นอนค่ะ

4. ผักโขม
อุดมด้วยธาตุเหล็กและโฟเลต สำหรับโฟเลตนั้นจะช่วยเสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ส่วนธาตุเหล็กจะช่วยให้เม็ดเลือดแดงสามารถนำออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์เนื้อเยื่อได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น สารอาหารทั้ง 2 ชนิดนี้จึงเหมาะสมสำหรับผู้ที่อยากมีสุขภาพเส้นผมเงางามและมีน้ำหนักอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

hair_beauty3
อาหารจากธรรมชาติเพื่อผมสวยมีน้ำหนักเงางาม

5. กรีกโยเกิร์ต
เป็นแหล่งของโปรตีนและวิตามินบี 5 หรือกรดแพนโทเธนิกชั้นเยี่ยม โดยสารอาหารทั้งคู่นี้เหมาะสมกับการบำรุงให้เส้นผมมีสุขภาพดีอย่างมากทีเดียวเชียวค่ะ อีกทั้งยังมีผลการวิจัยพบว่าในกรีกโยเกิร์ตยังมีวิตามินดีที่ช่วยบำรุงเกล็ดผมได้ดีอีกด้วย ดังนั้น ในมื้ออาหารว่างหากสาวๆ ไม่รู้จะทานอะไรดี แนะนำให้หันมาลองทานกรีกโยเกิร์ตกันบ้างก็นับว่าดีต่อผมสวยไม่น้อยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับอาหาร 5 ชนิดที่สาวๆ สามารถหาทานได้จากรอบตัวเรา ซึ่งล้วนเป็นอาหารจากธรรมชาติที่อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นทั้งต่อสุขภาพร่างกายและจำเป็นต่อสุขภาพผมสวยด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้น หากอยากมีสุขภาพเส้นผมสวยในแบบธรรมชาติอย่าลืมหมั่นหาทานกันเป็นประจำนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook