ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ

ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ

ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากจะมีหน้าใสไร้สิวกันทั้งนั้น แต่ทว่าด้วยสภาพร่างกายและฮอร์โมนรวมไปถึงพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ ก็ส่งผลเสียต่อใบหน้าของเราจนดูหมองคล้ำ เต็มไปด้วยจุดด่างดำจากสิว จนสร้างความรำคาญและหงุดหงิดใจ แม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าอย่างไร ก็ไม่สามารถที่จะป้องกันสิวได้อย่างคงทนเสียที ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นเพราะเรามองข้ามพฤติกรรมบางอย่างของเราไป จนเป็นเหตุให้สิวถูกกระตุ้นขึ้นมา ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถมีผิวหน้าที่ขาวใส เนียนเรียบไร้รอยสิวด้วยวิธีง่ายๆ และได้ผลดังต่อไปนี้

Najbolji-kućni-preparati-za-njegu-kose
ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ

1.หลีกเลี่ยงการไว้ผมหน้าม้า
สำหรับใครที่ชอบทรงผมแบบหน้าม้า แล้วต้องเจอกับปัญหาสิวที่ไม่จบสิ้น ก็อาจจะลองชี้เป้าของสาเหตุมาที่ผมหน้าม้าของคุณดูก็เป็นได้ เนื่องจากทรงผมแบบนี้จะต้องสัมผัสกับใบหน้าบริเวณหน้าผากอยู่ตลอดเวลา แถมเส้นผมของเรายังเป็นแหล่งของเชื้อแบคทีเรียและฝุ่นผงจำนวนมาก เมื่อสัมผัสกับผิวหน้าของเราก็ส่งผลให้เชื้อแบคทีเรียไปทำร้ายผิวจนเกิดการอักเสบและเป็นสิวตามมา แต่หากต้องการไว้ทรงหน้าม้าจริงๆ ในเวลาที่อยู่บ้านไม่ได้ออกงานต่างๆ ที่ต้องแต่งหน้าหรือไว้หน้าม้าสวยๆ แนะนำให้หากิ๊บมาติดผมขึ้นไว้ด้านบนศีรษะดีกว่า เพื่อให้ระบายอากาศได้ดีและป้องกันแม้แต่การเกิดสิวผดได้อีกด้วยนะ

beauty2
ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ

2.หลีกเลี่ยงการล้างหน้าบ่อยเกินไป
การล้างหน้าเป็นการช่วยชะล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกไป แต่ทว่าในบางครั้งที่การล้างหน้าบ่อยเกินไป ก็อาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้น กระตุ้นให้ผิวหนังเกิดการสร้างไขมันขึ้นมามากขึ้น จนเกิดการอุดตันของรูขุมขนตามมาได้ง่าย การล้างหน้าที่ดีควรล้างเพียงวันละ 2 ครั้งเช้า-เย็นก็พอแล้วค่ะ

beauty3
ป้องกันหน้าใสให้ไร้สิวด้วยพฤติกรรมง่ายๆ

3.หลีกเลี่ยงการเช็ดหน้าแรงๆ
สาวๆ หลายคนอาจจะชินกับการใช้ผ้าหรือกระดาษเช็ดหน้าด้วยการถูไถไปมาบนผิวหนัง ซึ่งพฤติกรรมนี้ถือว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะจะส่งผลให้ผิวหน้าที่บอบบางของเราเกิดรอยแผล รอยเหี่ยวย่น และถลอกได้ง่าย ดังนั้นการซับหน้าจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด หรือหากให้ดีก็ไม่ควรใช้อะไรซับไปบนหน้าหลังจากการล้างหน้าแล้ว แค่เพียงปล่อยให้แห้งไปเองเท่านั้นก็เพียงพอ

เห็นไหมละคะว่า พฤติกรรมเหล่านี้เป็นพฤติกรรมทั่วๆ ไปที่เรามักจะมองข้าม จนเป็นเหตุให้ใบหน้าของเราเกิดริ้วรอยสิว แถมยังส่งผลให้เกิดความหมองคล้ำตามมา เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองพร้อมกับดูแลผิวหน้าเสียใหม่ ก็จะช่วยให้ใบหน้าใสๆ และเรียบเนียนของสาวๆ กลับมาได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook