เคล็ดลับถนอมอาหารเพื่อการนำมาปรุงให้อร่อย

เคล็ดลับถนอมอาหารเพื่อการนำมาปรุงให้อร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำอาหารทานเป็นความสุขอย่างหนึ่งของแม่บ้านเราเลยก็ว่าได้ แต่แม่บ้านทั้งหลายคุณจะเก่งแต่การทำอาหารอย่างเดียว โดยไม่มีเคล็ดลับคู่ครัวไว้ใช้พร้อมกันคงไม่ได้นะคะ และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับ 2 อย่างที่จะมาแนะนำกันนั่นก็คือการหมักเนื้อหมูให้อร่อยและการกำจัดกลิ่นคาวปลาก่อนนำมาปรุงนั่นเอง มาดูกันนะคะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

Other1
เคล็ดลับถนอมอาหารเพื่อการนำมาปรุงให้อร่อย

วิธีหมักเนื้อหมูให้อร่อยการทำอาหาร
เนื้อหมูนับว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่นิยมนำมาบริโภคกันเป็นอย่างมาก เพราะมีความนุ่มอร่อยในตัว สามารถหาทานได้ทั้งแบบติดมัน มันมากมันน้อย ทานได้แบบหมูสามชั้นหรือแม้แต่หนังหมูก็อร่อยในแบบแตกต่างกัน เรียกว่าเนื้อหมูกลายเป็นเนื้อสัตว์ที่ครองใจแม่บ้านหลายคนเป็นอย่างดีสำหรับการนำมาประกอบอาหาร สำหรับวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการหมักเนื้อหมูก่อนนำมาปรุงให้อร่อยด้วยวิธีดังนี้

ส่วนผสมและเครื่องปรุง
- เนื้อหมู 1 ขีด

- รากผักชี  1 ราก

- พริกไทยดำ 5 เม็ด

- ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา

Other2
เคล็ดลับถนอมอาหารเพื่อการนำมาปรุงให้อร่อย

วิธีทำและขั้นตอนการหมัก
หากต้องการหมักกับหมูสับก่อนอื่นก็ต้องทำการสับเนื้อหมูให้ละเอียดก่อน หรือถ้าเป็นหมูชิ้นก็หั่นให้ได้เป็นชิ้นพอดีคำที่คุณต้องการ ไม่ต้องบางหรือหนาจนเกินไป เมื่อคุณเตรียมเนื้อหมูไว้เรียบร้อยแล้ว ก็นำรากผักชีและพริกไทยดำมาโขลกให้ละเอียด จากนั้นนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาคลุกเคล้าให้ทั่วถึงกันกับเนื้อหมู โดยพักทิ้งไว้ 10-15 นาที สำหรับพริกไทยและรากผักชีจะช่วยดับกลิ่นคาวจากเนื้อหมูได้เป็นอย่างดีทีเดียว หลังจากหมักเสร็จแล้วก็นำเนื้อหมูไปประกอบอาหารในเมนูที่คุณต้องการต่อได้เลยค่ะ

วิธีล้างปลาไม่ให้คาว
การทานปลา หากเราไม่ได้ทำความสะอาดเป็นอย่างดีก็อาจจะทำให้การนำมาปรุงอาหารมาพร้อมกลิ่นคาวปลาได้เช่นกัน ไม่ว่าจะปลาชนิดใดก็ตามล้วนมีกลิ่นคาวในตัวมันเองด้วยกันทั้งนั้น เราจึงมีเคล็ดลับการล้างปลาไม่ให้คาวเพื่อเตรียมนำมาปรุงอาหารให้อร่อย ไร้กลิ่น โดยคุณแม่บ้านสามารถทำได้ ดังนี้

- ล้างปลาด้วยน้ำสะอาดแบบธรรมดาก่อน 1 ครั้ง

- เอาเหงือกปลาออก จากนั้นขัดท้องปลาให้สะอาดเกลี้ยงเกลาแล้วล้างน้ำให้สะอาดอีกครั้ง

fish
เคล็ดลับถนอมอาหารเพื่อการนำมาปรุงให้อร่อย

- จากนั้นนำแป้งมัน 1 ช้อนชามาลูบไล้ให้ทั่วทั้งตัวปลาทั้งหมด ปล่อยทิ้งไว้ 1 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นคาวปลาและลดเมือกของปลาไปได้เยอะเลยทีเดียว การนำปลามาประกอบอาหารต่อไปก็จะมาพร้อมความสดอร่อย ไร้ซึ่งปัญหากลิ่นคาวแล้วค่ะ

การันตีเลยค่ะว่าหากแม่บ้านยุคใหม่ เรียนรู้เคล็ดลับเหล่านี้เอาไว้ใช้ จะทำให้ฝีมือเสน่ห์ปลายจวักของคุณมัดใจคนรอบตัวได้เป็นอย่างดี ใครๆ ก็จะยิ่งหลงรักฝีมือการทำอาหารของคุณมากไม่น้อยเป็นแน่ เพราะคนทำอาหารเก่งและอร่อยใครๆ ก็ย่อมชื่นชม ไม่แน่คุณอาจจะกลายเป็นสาวในดวงใจหนุ่มๆ รอบตัวโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้นะคะแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook