7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง

7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราหากได้มีความรักที่ดีกับคนที่ดี รักเราจริงอย่างแน่นอน แบบนี้ก็นับว่าเป็นความโชคดีอย่างมากเลยทีเดียว แต่หากเราดันไปมีความรักกับคนที่ไร้หัวใจ ไม่มีหัวใจและชอบทำร้ายร่างกายเราเป็นประจำ เป็นคนที่โมโหร้ายแบบนี้คงไม่ดีเป็นแน่ หากที่ผ่านมาทนคบกันแล้วมีแต่เรื่องให้เดือดร้อนมาเสมอ จากนี้คงได้เวลาเลิกราให้เด็ดขาดกันแล้วค่ะ และหากสาวๆ ตัดสินใจเลิกราไปแล้ว แต่ยังแอบหวาดระแวงกลัวว่าเขาจะหวนกลับมาทวงสิทธิ์บางอย่างคืนหรือยังเรียกร้องให้คุณกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยการกลับมาใช้ความรุนแรงอีกครั้งนั้น ถ้าเช่นนั้น ลองดู 7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรงกันดีไหม อย่างน้อยอาจจะทำให้คุณมองเห็นหนทางแก้ไขหรือหนทางรับมือได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

love (1)
7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง

1. มีอุปกรณ์ป้องกันตัว
หลังจากที่คุณถอนความสัมพันธ์ออกจากกันแล้ว แต่หากอีกฝ่ายยังคงระรานคุณอยู่และมีท่าทีที่ต้องการตัวคุณหรือต้องการหาเรื่องไม่รู้จบสักที หากเขาเป็นพวกประเภทชอบใช้กำลังหรือความรุนแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แนะนำให้คุณมองหาอุปกรณ์ป้องกันตัวไว้ใช้พร้อมกัน เมื่อถึงสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจจะได้หยิบมาป้องกันตัวได้ทันเวลา

2. อยู่ใกล้กับคนที่ให้การช่วยเหลือได้เสมอ
แม้จะแยกตัวออกห่างจากคนรักได้แล้ว แนะนำให้คุณไปอยู่กับคนที่สามารถให้ความคุ้มครองช่วยเหลือคุณได้เช่น คนในครอบครัวของคุณ ยิ่งหากที่บ้านมีพี่ชายหรือผู้ใหญ่ที่สามารถปกป้องคุณด้วยแล้ว มันจะทำให้ยากต่อการที่เขาจะบุกเข้ามาทำอันตรายตัวคุณได้

3. มีที่ปรึกษาด้านกฏหมายไว้พร้อมกัน
ยิ่งหากเป็นคู่สามีภรรยาที่แต่งงานแล้วเพิ่งเลิกราจากกัน หากอีกฝ่ายไม่พอใจต้องการจะเรียกร้องสิทธิ์บางอย่างคืนจากคุณ แนะนำให้คุณมองหาตัวแทนทางด้านกฏหมายไว้เป็นที่ปรึกษาในเรื่องนี้ไปพร้อมกันด้วย เพื่อจะได้เตรียมรับมือหากว่าเขาต้องการเอาเรื่องจากคุณ

Love2
7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง

4. อยู่ชิดใกล้กับคนที่ไว้วางใจ
หลังจากที่เลิกรากันกับคนรักมาแล้ว อย่าพยายามอยู่ตัวคนเดียว ให้อยู่ใกล้กับคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทของคุณเข้าไว้ เนื่องจากเวลาที่คุณมีเรื่องราวไม่สบายใจมาจะได้ระบายบอกพวกเขาให้เข้าใจและรับรู้ความรู้สึก รวมถึงความเป็นไปของคุณได้ตลอดเวลา ทั้งนี้มันจะทำให้คุณไว้วางใจและสบายใจมากขึ้นด้วย

5. วางแผนเพื่อต้อนรับการมีชีวิตใหม่
หลังจากที่ทนใช้ชีวิตกับคนไม่ดีมาตลอดเป็นเวลาเนิ่นนานจนชีวิตคุณไม่มีอะไรดีเหลือแล้ว แนะนำให้จากนี้มาเริ่มต้นวางแผนการใช้ชีวิตตัวเองใหม่ จากนี้ที่ชีวิตคุณจะไม่มีเขาอีกแล้วอาจจะทำให้การใช้ชีวิตดีขึ้น อนาคตอาจจะสดใสสมใจมากขึ้น ดังนั้น วางแผนรับมือกันอีกครั้งเพื่อการมีชีวิตทีดีกว่าที่ผ่านมา

6. ให้เวลาในการเยียวยาความรู้สึก
ตลอดเวลาที่ผ่านมาที่คุณต้องทนอยู่กับคนรักที่ไม่ดี ไม่ได้รักหรือทะนุถนอมคุณด้วยความจริงใจต่อกัน อาจมีหลายครั้งที่คุณอดทนกับความเจ็บปวดไว้ภายในลึกๆ แต่จงปล่อยวางและทำใจให้สบายๆ จากนี้ไม่ต้องหวาดระแวงหรือกังวลกับสิ่งใดอีกแล้ว แน่นอนว่าการเพิ่งเลิกรากันเพียง 2-3 วันอาจจะยังทำให้คุณกลับมารู้สึกดีไม่ได้ แต่ระยะเวลาจะช่วยทำหน้าที่สมานบาดแผลในความรู้สึกของคุณให้กลับมาดีดังเดิมจนได้ในวันหนึ่งค่ะ

love3
7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง

7. หันมาดูแลตัวเองให้ดีที่สุด
หลังจากเลิกราจากคนรักที่ไม่ดีไปแล้ว จากนี้เป็นเวลาที่ดีเยี่ยมที่สุดแล้วค่ะที่คุณจะหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง อาจจะเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและได้รูปร่างเพรียวสวยสมใจกลับคืน ทำผมทรงใหม่ แต่งตัวสวยๆ ในสไตล์ใหม่ๆ อย่างใจคุณ การดูแลตัวเองให้สวยจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้คุณมีความสุขและกลับมาดูดีอีกครั้ง ไม่แน่นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นดีๆ สู่การมีความรักใหม่ที่งดงามกว่าก็เป็นได้นะ

ความรักเก่าๆ ที่ผ่านพ้นไปแล้ว หากมันไม่ดีพอที่คุณจะมีไว้ต่อก็จงเลิกรากันไปเถอะค่ะ แต่อาจจะโชคร้ายอยู่เสียหน่อยสำหรับสาวๆ ที่ไปมีความรักกับคนที่ชอบใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกายกันอยู่เสมอแบบนี้ เพราะฉะนั้น หากคุณจะต้องเลิกรากันให้เด็ดขาดและอาจจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นภายหลังจากความไม่พอใจของเขาและคิดว่าเขาอาจจะตามมาทำร้ายคุณวันหนึ่งได้ แนะนำให้นำ 7 วิธีปฏิบัติเพื่อเลิกรากับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรง รับรองชีวิตคุณจะหายห่วงมากขึ้นแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook