สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันทำงานของหลายคนย่อมมาพร้อมกับความตึงเครียด บางคนทำงานตลอดทั้ง 7 วันแทบไม่ได้หยุดพักกันเลยก็มี แต่หากวันหยุดของคุณมาถึง คุณกลับรู้สึกเบื่อๆ อยากหากิจกรรมใหม่ๆ ทำแก้เบื่อ แก้เหงาหรือเครียดล่ะก็ งั้นมาดูกิจกรรมสร้างสุขปลดทุกข์ให้ตัวเองจากเรากันดีไหม ว่าแล้วก็มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

lifestyleสร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง
สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

อ่านหนังสือ
การอ่านหนังสือยังคงเป็นตำราที่เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่ๆ ให้เราเสมอ ทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัว ไม่ว่าจะเป็นนิยาย บทความ ความเรียง วิชาการ หนังสือเรียน หรือแม้แต่แมกกาซีนแฟชั่นต่างๆ หนังสือทุกประเภทล้วนให้ข้อมูลดีๆ ทั้งนั้น นอกจากผ่อนคลายความเครียดได้แล้ว จะทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆ ใส่หัว ไม่ตกเทรนด์อีกด้วยค่ะ

ดูหนัง ฟังเพลง
การดูหนังฟังเพลงเป็นกิจกรรมสุดโปรดของหนุ่มๆ สาวๆ หลายคน ยอมรับเลยว่าคนที่ชอบดูหนังนั้นจะอารมณ์ดี มีไอเดียแนวคิดและจินตนาการใหม่ๆ ยิ่งหากเป็นแนวแฟนตาซีด้วยล่ะก็จะยิ่งทำให้เราได้รับการกระตุ้นในเรื่องเสริมสร้างจินตนาการให้ตัวเองไปพร้อมกันด้วย

sweetสร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง
สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

ทำอาหารทานเอง
การทำอาหารทานเองดูบ้างเป็นกิจกรรมที่สนุกตั้งแต่การหั่นผักเลยทีเดียว และทำให้เราลุ้นในขณะที่ชิมรส ปรุงรสให้ถูกปากอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดหน้าตาสีสันของอาหารบนจานให้ดูน่าทานก็จะยิ่งกระตุ้นไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สรรสร้างแนวคิดแบบศิลปะให้สมองเราเพลิดเพลิน ผ่อนคลายและสนุกกันไปอีกแบบด้วย งานนี้จะทำอาหารทานเองหรือทำให้คนรักกินด้วยกัน หรือให้คนในครอบครัวเรากินพร้อมหน้าพร้อมตากันก็สนุกอย่าบอกใครเลยค่ะ

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและรูปร่าง
การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในยามว่างหากเรายังพอมีเวลาลองชวนเพื่อนๆ ไปฟิตเนสด้วยกันไหม หรือจะชวนเพื่อนซี๊ไปตีแบต วิ่ง ว่ายน้ำหรือเล่นกีฬาอื่นๆ ที่คุณชื่นชอบก็ได้ การออกกำลังกายเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยากมีรูปร่างเพรียวสวยล่ะก็ ออกกำลังกายนี่แหละทำให้ร่างกายแข็งแรงและหุ่นสวยสมใจอย่าบอกใครเชียว หรือหากจะชวนบรรดาเพื่อนสาวเข้าคลาสโยคะก็เป็นการฝึกสมาธิไปอีกแบบเหมือนกันนะ

healthสร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง
สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

นั่งสมาธิฝึกใจให้สงบ
การนั่งสมาธิ สวดมนต์ เป็นการฝึกจิตใจเราให้สงบนิ่ง และมีการวิจัยออกมาว่าจะเพิ่มความจำให้สมอง ทำให้การทำงานของสมองและความจำดีขึ้น เมื่อเรามีสมาธิความจำก็ย่อมดี การทำงานก็ย่อมเป็นระบบ ทำให้เราได้บุญอีกด้วย เพราะเมื่อใจเราไม่ฟุ้งซ่าน ดับกิเลสในใจได้เราก็จะสงบเย็น ไม่ทุกข์ร้อนและมีความสุขในตัวได้ง่ายๆ อีกด้วย

ท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง
บางครั้งการอยู่แต่ในบ้านก็อาจจะทำให้ชีวิตขาดสีสัน ถ้างั้นสาวๆ ลองควงแขนคนรักไปเที่ยวทะเลใกล้บ้านดีไหม จัดทริปเล็กๆ ขึ้นเหนือลงใต้ที่ใดก็ได้ใกล้บ้านจะเป็นการเพิ่มระดับความรักให้ยิ่งหวานกันมากขึ้นอีกด้วย สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีคนรัก ก็อาจจะควงแขนแก๊งสาวๆ ไปช้อปปิ้งกันให้มันส์สะใจไปเลยก็ดีไม่น้อยค่ะ งานนี้ได้เติมความสวยให้ตัวเองและได้ผ่อนคลาย ออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

loveสร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง
สร้างสุขให้ชีวิตด้วยกิจกรรมยามว่าง

กิจกรรมยามว่างทำเพื่อผ่อนคลายและสร้างความสุขในแบบของคุณนั้นยังมีอีกมากมายเลยทีเดียว ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะถนัดทำอะไรแบบไหน ลองมองหากิจกรรมที่ใช่สำหรับคุณแล้วอยู่กับมันบ่อยๆ สิคะ รับรองชีวิตไม่อับเฉา เหงาอีกต่อไปแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook