เคล็ดลับทำงานให้พิชิตใจเจ้านายได้สำเร็จ

เคล็ดลับทำงานให้พิชิตใจเจ้านายได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานถ้าอยากจะให้เจริญก้าวหน้าสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลยก็คือการพิชิตใจเจ้านายนั้นเอง เพราะถ้าคุณทำงานเก่งขนาดไหน หรือเป็นคนขยัน แต่ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเดียว ไม่มีเทคนิคหรือเคล็ดลับอะไรบ้างเลย บางครั้งการที่เจ้านายจะมองเห็นความเก่งหรือความขยันของเราก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะอาจจะต้องผ่านด่านอื่นก่อนจะมาถึงตัวเรานั้นเอง สำหรับด่านที่ว่าก็อาจจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือคนที่ทำงานร่วมกันในทีม ดังนั้นแล้วถ้าอยากทำงานให้ได้ผลดีและสามารถพิชิตใจเจ้านายได้ด้วย คนทำงานทั้งหลายควรปฏิบัติตัวดังนี้

work1
เคล็ดลับทำงานให้พิชิตใจเจ้านายได้สำเร็จ

1. กล้าแสดงความคิด หรือออกความเห็นต่างๆ ในเรื่องงาน โดยเฉพาะในที่ประชุม แต่ความเห็นที่คุณแสดงออกมานั้นควรเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงาน และเป็นเรื่องที่คุณรู้จริง นอกจากนี้แล้วควรเป็นเรื่องที่ต้องได้รับการปรับปรุง ถึงจะทำให้งานที่ทำออกมาดูดี เรื่องแบบนี้คุณควรกล้าแสดงออกมาโดยเฉพาะในที่ประชุม อย่าพูดในหมู่เพื่อนร่วมงานด้วยเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าเกิดคนอื่นเป็นคนเอาไปเสนอในที่ประชุม ความคิดนี้ก็จะไม่ใช้ของคุณกันแล้ว

2. อย่าเกี่ยงงาน เมื่อเจ้านายเรียกใช้ ให้รับงานนั้นมาก่อน ห้ามพูดต่อหน้าเจ้านายอย่างเด็ดขาดว่านี่ไม่ใช้หน้าที่ของคุณ แต่เป็นหน้าที่ของอีกคนต่างหาก เพราะบางครั้งเจ้านายอาจจะไม่ทราบว่างานตัวนี้ใครเป็นคนทำอยู่ การรับงานมาก่อนแล้วค่อยส่งให้เจ้าของงานเพื่อไม่ให้เป็นการก้าวก่ายหน้าที่กันจะดูดีกว่าการปฏิเสธตั้งแต่เริ่มต้น

work2
เคล็ดลับทำงานให้พิชิตใจเจ้านายได้สำเร็จ

3. ห้ามใช้อารมณ์ เป็นเรื่องสำคัญของการอยูร่วมกันกับผู้อื่น การใช้อารมณ์ทำให้เราดูไม่ดี ไม่ใช่แค่กับหัวหน้างานเท่านั้น การใช้อารมณ์กับเพื่อนร่วมงานก็เป็นสิ่งไม่ดี การจะทำงานร่วมกับผู้อื่นให้ได้ผลดีเราจะต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ได้ ไม่ว่าช่วงเวลานั้นจะรู้สึกโกรธหรือไม่พอใจขนาดไหนก็ตาม ถ้ารู้สึกโมโหขึ้นมาควรปลีกตัวไปหามุมสงบก่อน พอสงบสติอารมณ์ได้แล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่ แต่ในเวลางานก็อย่าหายไปนานนัก เพราะจะกลายเป็นการอู้งานมากกว่าการไปสงบสติอารมณ์

4. อย่าสร้างปัญหา แต่ถ้าสร้างมาแล้วสามารถแก้ไขเองได้ แบบนี้ก็ไม่เป็นไรนัก แต่ถ้าทุกครั้งที่คุณสร้างปัญหาเจ้านายต้องเป็นคนคอยตามแก้ให้เสมอๆ แบบนี้รับรองได้เลยเจ้านายคนไหนก็คงไม่พอใจเป็นแน่ๆ แต่ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก หรือเป็นปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แบบนี้ถ้าเจ้านายเข้าใจก็คงไม่ใช้เรื่องใหญ่ แต่ถ้าปัญหาเกิดเพราะเราเป็นสาเหตุเสมอๆ แบบนี้ควรแก้ไขปรับปรุงที่ตัวเราก่อนเป็นอันดับแรก

work3
เคล็ดลับทำงานให้พิชิตใจเจ้านายได้สำเร็จ

ถ้าคุณสามารถปฏิบัติตัวได้ตามนี้รับรองได้เลยว่าคุณทำงานที่ไหนก็จะมีเจ้านายที่รักคุณและคอยสนับสนุนเรื่องงาน ทำให้คุณเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างไม่ยากกันเลยค่ะ

การทำงานจะให้ผลดีและสามารถเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้นั้น การพิชิตใจเจ้านายก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเจ้านายคือบุคคลสำคัญที่สามารถช่วยผลักดันคุณให้เจริญเติบโตในหน้าที่การงานได้ ดังนั้นถ้าใครอยากเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานเวลาทำงานอย่าลืมพิชิตใจเจ้านายกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook