วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว

วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วผู้หญิงเรามักจะบำรุงดูแลผิวพรรณที่ใบหน้าเป็นหลัก ทำให้ผิวส่วนอื่นไม่ได้รับการดูแลที่ดีนัก อย่างไรก็ตาม เป็นที่แน่นอนว่าเรามักจะเน้นการดูแลผิวหน้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะทำให้ผิวขาวสวย ผิวเต่งตึงไร้ริ้วรอย ซึ่งนั่นก็ไม่ผิด แต่การให้เวลากับผิวส่วนอื่นๆ อีกสักวันละ 5 นาทีจะทำให้เกิดความแตกต่างอีกมากกับสุขภาพผิวส่วนที่เหลือของร่างกายเรา ลองดูกันดีกว่าว่ามีตรงไหนที่เราควรดูแล และการดูแลนั้นทำอย่างไร

วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว
วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว

1. ลำคอและอก ขอให้สาวๆ จัดการบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวบริเวณลำคอและอกเนื่องจากเป็นบริเวณที่บอบบาง และเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายกว่าหน้าของเราเสียอีก ทางที่ดีก็ลองมองหาครีมที่ออกแบบมาเพื่อทาบริเวณคอที่มีเปบไทด์มากเป็นพิเศษก็ดีค่ะ

2. มือ ส่วนนี้ก็เหมือนกับบริเวณอื่นๆ ที่สามารถเปลี่ยนสีได้เมื่อถูกแสงแดดแรงๆ ดังนั้นเมื่อทาครีมกันแดดแล้ว ก็อย่าลืมทามือด้วยนะคะ ควรมองหาที่มี SPF30 ขึ้นไปน่าจะดีกับมือของเราแล้วล่ะ ถ้ามือมีจุดที่สีเข้มขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนสีทำให้ก็อาจจะหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA มาใช้เพื่อป้องกันการเกิดจุดด่างดำใหม่ๆ ขึ้นมา และไม่ให้จุดที่เป็นอยู่แล้วดูแย่ลง

วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว
วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว

3. ข้อศอก สาวๆ อาจจะคิดว่าส่วนนี้เป็นส่วนที่มีความอึดและทนจึงทำให้เราลืมดูแลไปได้โดยง่าย หรืออย่างน้อยก็คงไม่ได้เป็นอวัยวะที่สาวๆ เราให้ความสำคัญว่ามันจะดูสวยมาก หรือสวยน้อย เป็นอวัยวะแรกๆ อย่างแน่นอนเลย แต่ข้อศอกก็เหมือนกับส้นเท้าซึ่งสามารถแตกได้ง่าย จึงจำเป็นที่เราจะต้องให้ความชุ่มชื้นเป็นอย่างดีอยู่เสมอ

4. เรียวขา จะเห็นว่าสาวๆ หลายคนมักจะลอกเซลล์ผิวที่บริเวณขากันอยู่บ้างแล้วก็มีอีกหลายคนที่โกนขนขาอยู่เป็นประจำ แต่การทำแบบนี้ก็อาจจะทำให้ผิวแห้งลงได้อีก ใบบางครั้งเราอาจจะไม่ต้องขัด ถู ฟอกสบู่และสารพัดครีมทำความสะอาดกับขาส่วนล่างสุดให้มากนักก็ได้ แค่ใช้น้ำอุ่นกับน้ำสบู่ที่หลงเหลือจากการฟอกตัว ก็พอที่จะทำความสะอาดขาส่วนล่างไดแล้วล่ะ แต่หลังจากออกจากห้องน้ำ ให้ซับน้ำที่ขาให้แห้ง จากนั้นให้ทาด้วยโลชั่นบำรุงผิวทันที ซึ่งจะเป็นการกักความชื้นไว้ในผิวได้มาก อย่าลืมทาบริเวณหัวเข่าให้มากเป็นพิเศษด้วยล่ะ

วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว
วิธีทำให้สวยไปทั้งตัว

5. ด้านหลังของขา หรือที่เรียกว่าน่องด้านหลังของขานั่นเองค่ะ อาจเกิดปัญหาได้สองอย่างคือ ผิวแห้งและไม่เรียบเนียน ถ้าผิวบริเวณนั้นแห้งมาก ให้จัดการบำรุงด้วยครีมที่มีเชียบัตเตอร์เพราะมีความสามารถในการรักษาความชุ่มชื้นได้เป็นพิเศษ แต่ถ้าแห้งและไม่เรียบล่ะก็ ต้องหันไปหาครีมที่มีส่วนผสมของกรดแลคติกเพื่อเร่งการผลัดเซลล์ผิวแล้วล่ะ

6. เท้า สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยสนใจเท้ามากไปกว่านั้นอีกเลย แต่อย่างน้อยก็น่าจะดูแลให้เท้าได้มีการผลัดเซลล์บ้างโดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีAHA หรือ กรดแลกติก โดยการทาลงไปและทิ้งไว้ประมาณ10 นาที จากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดถูเซลล์ที่ตายแล้วออกมา และถ้าต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ก็ให้ทาด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดข้น และสวมถุงเท้าเพื่อเข้านอนค่ะ

สาวๆ เห็นไหมคะว่า อวัยวะในส่วนอื่นๆ มีความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในแต่ละส่วนก็ต้องการการดูแลเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นสาวๆ ทั้งหลายอย่าละเลยการดูแลในส่วนอื่นๆกันด้วยนะคะ เพื่อความงามที่เพิ่มขึ้นกว่าที่เคยมีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook