น้ำมันจมูกข้าวที่สุดของอาหารบำรุงผิว

น้ำมันจมูกข้าวที่สุดของอาหารบำรุงผิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมีอาหารมากมายหลากหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ไม้เว้นแม้แต่น้ำมันจมูกข้าวที่ชาวรักสุขภาพมักจะรู้จักกันดี เพราะสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล ป้องกันโรคหัวใจ และบำรุงสมอง รวมถึงทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย วันนี้เรามีประโยชน์ดีๆ ที่น้ำมันจมูกข้าวดีต่อผิวพรรณของคุณมาฝากกันค่ะ

น้ำมันจมูกข้าวที่สุดของอาหารบำรุงผิว
น้ำมันจมูกข้าวที่สุดของอาหารบำรุงผิว

1. น้ำมันจมูกข้าวแบบหีบเย็น ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ลึกกว่าเนื้อครีมปกติ การสกัดน้ำมันจมูกข้าวแบบหีบเย็นหรือการอัดบีบจนได้น้ำมันนั้น จะทำให้ได้น้ำมันที่เข้มข้นมากและยังนำมาทาผิวได้เลยด้วย ถึงแม้ภายนอกผิวจะดูเป็นมันหลังทา แต่ก็เป็นการบำรุงที่ล้ำลึกกว่าที่คุณคิด แถมยังมีกรด Phytic และ Ferulic ที่ดีต่อการบำรุงผิวโดยตรงอีกด้วย

2. ทาหน้าก่อนนอน ลองเอาน้ำมันจมูกข้าวแบบหีบเย็นมาทาผิวแทนมอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนนอนดูสิคะ นี่ละคือสูตรบำรุงผิวของสาวโบราณ ที่ยืดอายุผิวให้ชุ่มชื่น ตื่นมาก็พบผิวที่นุ่มนวล เรียบเนียน ได้ผลลัพธ์พอๆ กับไนท์ครีมราคาแพงของคุณเลยทีเดียว หากผิวมันมากจนไม่กล้าลอง ขอแนะนำให้เลือกครีมบำรุงผิวหน้า ที่มีน้ำมันชนิดนี้เป็นส่วนผสม ก็จะได้พบกับคุณค่าธรรมชาติที่ไม่ลดความเสี่ยงกับสารเคมีไปได้เยอะ

3. คอลลาเจนธรรมชาติ เป็นเรื่องจริงที่ว่าคอลลาเจนไม่อาจรับได้จากครีมบำรุงผิว แต่มาจากการกิน ขอแนะนำให้กินน้ำมันจมูกข้าวควบคู่กับการทาด้วย ผิวของคุณจะได้แข็งแรง แลดูสุขภาพดี และยังเป็นเคล็ดลับในการเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนังไม่ให้เหี่ยวย่นง่ายด้วยค่ะ

4. ใช้เป็นครีมกันแดด มีการพบว่าน้ำมันจมูกข้าวมีสารกันแดดได้เทียบเท่ากับครีมกันแดด SPF 50 เลยทีเดียว แค่เราเอามาทาผิวก่อนออกแดดเท่านั้นเอง เหตุผลเดียวกันนี้ครีมกันแดดบางยี่ห้อยังผสมน้ำมันชนิดนี้ไว้ด้วย และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายอีกด้วยค่ะ

5. วิตามินอี ที่มีอยู่ในพืชหลายๆ ชนิด แต่จะมีพืชชนิดไหนที่ดีกับเราเท่ากับพืชที่เติบโตมาจากพื้นดินที่เราอยู่ ตามวิถีอายุรเวทที่ว่า สมุนไพรที่ไหนก็เหมาะกับคนที่นั่น ข้าวไทยจึงเหมาะกับผิวเราจริงๆ ด้วยการนำน้ำมันที่สกัดมาจากข้าวนี่ล่ะ มาบำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้าและลำตัว วิตามินอีเข้มข้น จะช่วยบำรุงได้อย่างปลอดภัยที่สุด

ถ้าสาวๆ คนไหนยังไม่แน่ใจ ลองสังเกตผิวของสาวญี่ปุ่นดูสิคะ เพราะน้ำมันชนิดนี้นี่ล่ะ ที่เป็นต้นตำรับโบราณ ที่สาวญี่ปุ่นใช้เป็นเคล็ดลับในการดูแลผิว เรียกกันว่า ความงามจากข้าว โดยนำมาทั้งกินและใช้ทา เพื่อให้ได้ผลในการบำรุงผิว ลดความเหี่ยวย่น และยังถือว่าเป็นคอลลาเจนธรรมชาติ ที่ดีและปลอดภัยกับผิวมานานหลายพันปีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook