วิธีสร้างกำลังใจเมื่อรู้สึกเบื่องาน

วิธีสร้างกำลังใจเมื่อรู้สึกเบื่องาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยกันบ้างไหมที่บางครั้งเราก็รู้สึกเบื่องานขึ้นมาเอาดื้อๆ เวลารู้สึกแบบนี้จะทำให้ไม่อยากไปทำงาน รู้สึกเซ็งและก็รู้สึกเครียด ถ้าเป็นแบบนี้นอกจากจะเป็นการบั่นทอนสุขภาพกายสุขภาพใจกันแล้วยังจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผลงานของคุณออกมาไม่ดีพออีกด้วย ดังนั้นแล้วถ้าเกิดมีความรู้สึกแบบนี้ขึ้นมาเราควรหาวิธีสร้างกำลังใจให้กับตัวเองกันนะคะ ไม่ยังงั้นแล้วเมื่อผลงานที่ทำเกิดแย่ลงอาจจะโดนพิจารณาในการทำงาน รวมไปถึงพอช่วงจังหวะพิจารณาเงินเดือนหรือโบนัสแล้วเราไม่ได้อย่างที่คิดจะยิ่งทำให้รู้สึกหดหู่มากหนักไปยิ่งกว่าเก่าอีกมาก มีวิธีที่สามารถช่วยสร้างกำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังรู้สึกเบื่องาน ลองปฏิบัติตามนี้กันดูนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิม

work1
วิธีสร้างกำลังใจเมื่อรู้สึกเบื่องาน

1. มองคนที่ไม่มีงานทำหรือคนตกงาน โดยต้องพยายามคิดว่าทุกวันนี้หลายคนพยายามหางานที่ดีทำ และหลายคนก็ต้องทำงานที่ตัวเองไม่ชอบหรือมีรายได้ไม่ดีพอ รวมทั้งบางคนอาจจะยังไม่มีงานทำด้วยซ้ำไป เมื่อนึกถึงคนเหล่านี้เราจะรู้สึกดีขึ้นมาบ้างว่าอย่างน้อยเราก็ยังมีงานทำที่ดีกว่าอยู่

2. ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง การให้รางวัลกับตัวเองอาจจะไม่ต้องรอให้ถึงวันพิเศษ หรือรอให้คนอื่นหยิบยื่นให้ เมื่อถึงวันเงินเดือนออกเราควรให้รางวัลกับตัวเองเช่น หาซื้อเสื้อผ้าสวยๆ อย่างที่ชอบ หรือซื้อของที่อยากได้ รวมไปถึงหาอะไรอร่อยๆ ที่ชอบทาน หรือร้านโปรดที่อยากไป การให้รางวัลกับตัวเองก็มีส่วนช่วยเพิ่มกำลังใจให้ตัวเองได้เป็นอย่างดี

work2
วิธีสร้างกำลังใจเมื่อรู้สึกเบื่องาน

3. ลาพักผ่อน ไปท่องเที่ยวในสถานที่มีบรรยากาศดีๆ ธรรมชาติสวยๆ ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ดี เพื่อให้เราสามารถมีกำลังใจกลับมาลุยงานใหม่

4. ระบายความรู้สึก ถ้ารู้สึกอัดอั้นตันใจในเรื่องใด หรือรู้สึกเบื่อหน่าย การได้ระบายความรู้สึกออกมาก็เป็นวิธีที่ดี ที่สามารถช่วยทำให้เรารู้สึกสบายใจกันได้ง่ายๆ แต่ที่สำคัญคนที่เราพูดหรือระบายด้วยควรเป็นคนที่เราไว้ใจได้จริงๆ เช่น คนในครอบครัว หรือเพื่อนที่สนิทกันจริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องงานเพราะถ้าเป็นคนที่ไม่สนิทแล้วเขาไปพูดต่ออาจจะมีผลกระทบกับการทำงานได้

work3
วิธีสร้างกำลังใจเมื่อรู้สึกเบื่องาน

ดังนั้นตอนนี้ถ้าใครรู้สึกเบื่อๆ งาน หรือกำลังท้อแท้หดหู่ในการทำงาน แต่ยังต้องทำกันต่อไปลองนำวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น เมื่อรู้สึกดีแล้วผลงานที่ทำออกมาก็จะดีตามไปด้วย

การทำงานบางครั้งอาจจะมีบางช่วงที่เรารู้สึกเบื่อกับงานที่ต้องทำ และสิ่งแวดล้อมรอบตัว ถ้ารู้สึกแบบนี้ขึ้นมาอาจจะมีผลทำให้ผลงานที่ได้ไม่ดีพอ ดังนั้นถ้าใครรู้สึกแบบนี้ควรหาวิธีปฏิบัติตัวหรือเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้กลับมามีกำลังใจในการทำงานกันต่อไป 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook