ลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร

ลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งงานเป็นงานสำคัญที่มีความหมายต่อคู่บ่าวสาวเป็นอย่างมาก  นอกจากจะเป็นงานพิธีที่เปิดโอกาสให้คนรู้จักได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีเนื่องในการตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ของบุคคลทั้งสองแล้วยังเป็นการประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่าต่อไปทั้งสองคนจะกลายเป็นบุคคลคนๆ เดียวในทางกฏหมาย 

weddingลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร
ลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร

มีคู่บ่าวสาวมากมายรู้สึกตื่นเต้นกับการจัดงานแต่งงานแม้ว่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก  ข้าวของที่ใช้ภายในงานเกือบครึ่งเป็นของเช่ายืมแทนที่จะเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของงาน  แต่อย่างไรก็ตามทั้งญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวและคู่บ่าวสาวต่างก็ยินดีกับค่าใช้จ่ายที่เสียไปแลกกับโอกาสสุดประทับใจในครั้งนี้  ด้วยความรีบร้อนและเร่งรีบอาจทำให้ใครหลายคนลืมไปว่าค่าใช้จ่ายแต่ละส่วนขององค์ประกอบในงานแต่งงานสามารถลดลงได้เช่น การ์ดแต่งงานที่ทุกงานแต่งงานจะต้องมี

เลือกแบบการ์ดที่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย
แบบการ์ดงานแต่งงานมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นแบบสองหน้า แบบพับและแบบหน้าเดียว  ซึ่งถ้าเราพิจารณาความคุ้มค่าจะพบว่าการ์ดแต่งงานแบบหน้าเดียวช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างเยอะ  เพราะใช้ต้นทุนการผลิตไม่มากนักราคาการ์ดต่อแผ่นจึงยิ่งถูกถ้าสั่งผลิตเป็นจำนวนมาก  สามารถนำมาใช้เชิญบุคคลทั่วไปได้เช่นกันไม่ต่างจากการ์ดงานแต่งงานแบบอื่นๆ

cardลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร
ลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร

เปลี่ยนจากการ์ดเชิญด้วยวิธีอื่น
ยังมีอีกหลายวิธีที่เราจะเชิญบุคคลทั่วไปให้มาร่วมงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวกันล่วงหน้าได้เหมือนกับการเชิญด้วยการ์ดแต่งงาน  สามารถทำได้โดยการใช้ช่องทางโทรศัพท์ สื่อโซเชียลออนไลน์ อีเมล์และคำบอกเล่าจากผู้หลักผู้ใหญ่ถึงแม้จะไม่ได้ส่งเป็นการ์ดเชิญแบบกิจลักษณะแต่การบอกกล่าวด้วยผู้หลักผู้ใหญ่ก็ถือว่าให้เกียรติอีกฝ่ายได้เช่นกัน

สำหรับการเชิญด้วยโทรศัพท์ใช้กับบุคคลที่คุณมีเบอร์ติดต่ออยู่แล้วไม่สะดวกในการส่งคำเชิญด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์  สำหรับสื่อโซเชียลและอีเมล์ส่วนใหญ่ต้องเป็นบุคคลที่ติดต่อยากหรือไม่สะดวกส่งคำเชิญทางโทรศัพท์หรือบอกเล่าผ่านบุคคลได้และต้องมั่นใจด้วยว่าบุคคลเหล่านั้นเข้าถึงอีเมล์และโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง  เพราะวิธีนี้ค่อนข้างได้ผลตอบรับน้อยถ้าเป็นบุคคลที่ไม่มีเวลาว่างเช็คข้อมูลข่าวสาวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทุกวัน

card weddingลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร
ลดค่าใช้จ่ายการ์ดแต่งงานดีอย่างไร

การ์ดออนไลน์ 
ลักษณะคล้ายการ์ดแต่งงานแต่ส่งผ่านช่องทางออนไลน์สะดวกสบายในการจัดส่ง  ดูเป็นทางการแต่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต้นทุนการทำงานมีเพียงความอดทน ความพยายามในการส่งการ์ดออนไลน์ไปยังบุคลลต่างๆให้ครบถ้วนและถูกต้องทั้งยังค่อนข้างได้รับความนิยมในปัจจุบันเพราะผู้คนเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้นไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดส่งไปตามบ้านหรือที่ทำงานแต่สามารถส่งการ์ดออนไลน์ไปให้ทางช่องทางต่างๆได้โดยง่าย  การ์ดออนไลน์มีให้เลือกหลายแบบหลายหลายหรือถ้าต้องการเราสามารถออกแบบการ์ดแต่งงานออนไลน์ได้ด้วยตนเองเพื่อความสวยงามตามแบบฉบับของคุณ

เพราะเรื่องของการแต่งงานที่เราจัดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต บ่าวสาวหลายคู่อาจจะยอมทุ่มเทหน่อยเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดในงานสำคัญครั้งนี้ แต่สำหรับบางคู่ก็อาจจะมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้น การประหยัดรัดกุมในเรื่องลดค่าใช้จ่ายบ้างในส่วนใดส่วนหนึ่งก็นับว่าเป็นการวางแผนการแต่งงานที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ จะทำให้บ่าวสาวมีเงินเหลือเก็บไว้เผื่ออนาคตร่วมกันอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook