วิธีการเลือกเครื่องสำอาง

วิธีการเลือกเครื่องสำอาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายๆ คนให้ความสนใจและหาซื้อกันอย่างมาก แต่คุณสาวๆ ทั้งหลายนั้นอาจจะมองข้ามหรือละเลยความสำคัญในเรื่องของอันตรายจากอาการแพ้เครื่องสำอางไป ถ้าหากเครื่องสำอางนั้นไม่ได้มาตรฐานหรือหมดอายุ วันนี้เราจะขอเสนอเคล็ดลับการเลือกเครื่องสำอางให้ถูกต้องและปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

วิธีการเลือกเครื่องสำอาง
วิธีการเลือกเครื่องสำอาง

1. อ่านฉลากให้ละเอียด ก่อนที่คุณจะตัดสนใจซื้อเครื่องสำอางสักชิ้น สิ่งแรกที่คุณควรทำก็คืออ่านฉลากให้ละเอียดเสียก่อนและควรเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีฉลากเป็นภาษาไทยควบคู่ไปด้วย โดยจะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อและชนิดของเครื่องสำอาง รวมถึงส่วนประกอบ ชื่อและสถานที่ตั้งของผู้ผลิต วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุ ที่ต้องระบุไว้อย่างชัดเจน วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ และปริมาณสุทธิ และควรเลือกซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าประจำหรือแหล่งที่เชื่อถือได้

2. ทดสอบการแพ้ ถ้าหากต้องการซื้อเครื่องสำอางใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยใช้มาก่อนนั้นคุณก็ควรจะทำการทดสอบการแพ้ก่อนใช้ ด้วยการทาผลิตภัณฑ์เหล่านั้นบริเวณใต้ท้องแขน ติ่งหู หรือบริเวณที่ผิวมีความบอบบางที่สุด และควรทาทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง ถ้าหากไม่มีความผิดปกติเกิดขึ้น แสดงว่าไม่มีอาการแพ้ คุณก็สามารถซื้อเครื่องสำอางชิ้นนั้นมาใช้ได้ค่ะ

วิธีการเลือกเครื่องสำอาง
วิธีการเลือกเครื่องสำอาง

3. ใส่ใจในข้อควรระวัง ควรปฏิบัติตามคำแนะนำและวิธีการใช้เครื่องสำอางนั้น และเน้นในข้อควรระวังตามที่ระบุไว้บนฉลากอย่างเคร่งครัด

4. การเก็บรักษา เครื่องสำอางใช้แล้วควรปิดให้สนิทและเก็บในที่แห้งและเย็น เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และเชื้อโรคต่างๆ และยังช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเครื่องสำอางก่อนวันหมดอายุได้อีกด้วย

5. อ่านส่วนประกอบให้ชัดเจน ถ้าคุณเคยแพ้เครื่องสำอางที่มีสารประกอบบางอย่างที่คุณเคยใช้มาก่อน ในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง ควรอ่านฉลากอย่างถี่ถ้วน ดูว่ามีสารชนิดที่คุณแพ้เป็นส่วนประกอบอยู่หรือเปล่า ถ้ามีก็ควรหลีกเลี่ยงค่ะ

วิธีการเลือกเครื่องสำอาง
วิธีการเลือกเครื่องสำอาง

6. สังเกตความผิดปกติ เมื่อใช้เครื่องสำอางใดแล้ว มีความผิดปกติเกิดขึ้น คุณจำเป็นต้องหยุดใช้ทันที ถ้าหากหยุดใช้แล้วอาการแพ้ของคุณยังไม่ดีขึ้น ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อหาสาเหตุและวิธีการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป

7. อย่าเชื่อคำโฆษณา อย่าซื้อเครื่องสำอางเพียงเพราะคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ซึ่งในบางครั้งการโฆษณานั้นอาจเกินความจริงไปมาก เพื่อผลในการขายสินค้าให้ได้เยอะๆ มากกว่าคุณภาพของสินค้า ยิ่งโฆษณามากเท่าไร ก็ยิ่งขายดีมากเท่านั้น ยิ่งนางแบบสวยมากเท่าก็ยิ่งขายดีมากขึ้น เท่านั้น อย่าไปสนใจคำโฆษณามากเกินไป หากคุณต้องการจะซื้อเครื่องสำอางสักชิ้น ลองพลิกไปดูรายละเอียดที่ระบุไว้ แล้วคุณจะรู้ว่าสรรพคุณที่โฆษณานั้นเป็นจริงหรือเท็จอย่างไร เหมาะสมที่จะซื้อมาใช้หรือไม่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่าคงจะมีส่วนช่วยให้สาวๆ ทั้งหลายมีความรู้ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางเพิ่มขึ้นกันอย่างแน่นอน และยังสามารถเลือกซื้อเครื่องสำอางได้อย่างถูกต้องแถมปลอดภัยและหลีกเลี่ยงอาการแพ้เครื่องสำอางให้คุณได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook