เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ

เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ

เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับการมีผิวขาวย่อมเป็นสิ่งที่มาควบคู่กันอยู่แล้ว วันนี้สาวๆ คนไหนก้มลงมองผิวตัวเองแล้วพบกับความแห้งกร้านและหมองคล้ำ อีกทั้งยังมีริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอีก นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดน้ำอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้น หันมาดูแลตัวเองให้มีผิวสวยสุขภาพดีและขาวใสจากภายในได้ง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำกันดีกว่านะคะ

water1
เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ

1. จิบน้ำอย่างเพียงพอ
หากที่ผ่านมาสาวๆ ดื่มแต่น้ำหวาน น้ำอัดลมต่างๆ จนทำให้ผิวหย่อนคล้อยแห้งเหี่ยวไม่สวยเปล่งปลั่ง อีกทั้งยังสะสมไขมันไม่รู้ตัวอีก จากนี้ให้งดเครื่องดื่มไร้ประโยชน์เหล่านั้นแต่หันมาจิบน้ำเปล่าแทนดีกว่า ย้ำว่าให้จิบเท่านั้นเนื่องจากการดื่มครั้งละมากๆ อาจทำให้ร่างกายบวมน้ำได้นั่นเอง เพียงคุณหมั่นจิบให้ได้ตลอดวันอย่างเพียงพอต่อความต้องการร่างกาย พร้อมกันนี้ งดอาหารที่มีไขมันสูงและออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันก็ทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่งและรูปร่างผอมเพรียวแล้วค่ะ

2. ดื่มน้ำเพื่อช่วยขับล้างสารพิษ
อาหารที่เราทานเข้าไปสมัยนี้ล้วนมาพร้อมสารพิษเจือปนด้วยกันทั้งนั้น ทำให้ร่างกายของเรามีสารพิษตกค้างที่ไม่ได้ถูกกำจัดออกไป แต่สาวๆ ทราบไหมคะว่าเพียงคุณดื่มน้ำให้มากเกินกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการโดยปกติเพียงเล็กน้อยอีกสักหน่อยจะช่วยขับล้างสารพิษตกค้างต่างๆ เหล่านั้นออกได้ เพราะบรรดาสารพิษต่างๆ จะถูกดีท็อกซ์ออกในทางปัสสาวะเพียงเท่านี้ก็ทำให้ผิวพรรณที่เคยหมองคล้ำ กลับมาขาวกระจ่างใสจากภายในได้แล้ว

water2
เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ

3. ผิวหน้าใส ไร้สิว กระชับรูขุมขน
หากสาวๆ หมั่นดื่มน้ำมากๆ ผิวพรรณของเราจะเกิดการขับเหงื่อออกจากทางรูขุมขนและผลักดันบรรดาฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ลอยปะปนมากับอากาศให้หลุดออกไป ดังนั้น นอกจากการดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายสม่ำเสมอไปพร้อมกัน เมื่อเหงื่อออกทางผิวหนังสิ่งสกปรกที่สะสมตามรูขุมขนก็จะผลักดันออกมาทำให้ผิวหน้าใสไร้สิวได้

4. ชะลอริ้วรอยแห่งวัยทำให้ผิวอ่อนเยาว์ได้
การดื่มน้ำเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าจะทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ดังนั้น มันจึงสามารถชะลอผิวไม่ให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เนื่องจากน้ำจะเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวเปลี่ยนผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาเต่งตึงอ่อนเยาว์ได้ดีอีกครั้ง

water3
เคล็ดลับสู่การมีผิวขาวใสด้วยการดื่มน้ำ

5. ลดความแห้งกร้านของผิว
ผิวพรรณของสาวๆ ที่แห้งหยาบกร้านนั่นเพราะเซลล์ผิวขาดน้ำเป็นหลัก เมื่อได้รับน้ำไม่เพียงพอผิวจึงเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย แนะนำให้สาวๆ หมั่นดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วอย่างเพียงพอ รับรองค่ะว่าผิวที่ได้รับน้ำบำรุงจนชุ่มชื้นจะต้องเผยความอิ่มเอิบและเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาขาวกระจ่างใสขึ้นด้วยแน่นอน

สาวคนไหนอยากให้ผิวสวยสุขภาพดีและขาวกระจ่างใสจากภายในขึ้นสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติ คงต้องหันมาดื่มน้ำกันอย่างเพียงพอให้มากๆ กันแล้วนะคะ แล้วคุณจะรักผิวมากกว่าที่เคยรักแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook