วิธีเร่งผมให้ยาว

วิธีเร่งผมให้ยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงทุกคนส่วนใหญ่มักจะมีผมยาว เพราะการมีผมยาวนั้นสามารถจัดแต่งทรงเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดีมีเสน่ห์ขึ้น หากจะพูดกันตามความเป็นจริง ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชอบสาวผมยาวมากกว่าผมสั้น พอได้ยินอย่างนี้แล้ว สาวๆ คงจะรีบหาวิธีที่จะทำให้ผมยาวได้เร็วทันใจกันเลยสินะ ไม่ต้องไปหาที่อื่นไกลค่ะ เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีเร่งให้ผมของคุณสาวๆ ยาวเร็วขึ้น และมีสุขภาพดีเงางามอีกด้วยมาฝากกันค่ะ

วิธีเร่งผมให้ยาว
วิธีเร่งผมให้ยาว

1. ออกกำลังกายให้เส้นผม ด้วยการนวดหนังศีรษะ เป็นการกระตุ้นให้เลือดบนหนังศีรษะไหลเวียนได้ดี ทำให้สารอาหารถูกหล่อเลี้ยงไปยังรากผมได้สะดวกขึ้น ส่งผมให้การเจริญเติบโตหรือการงอกยาวของเส้นผมเป็นไปได้ดีและรวดเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ

2. ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างถูกวิธี คุณควรเน้นการสระผมที่หนังศีรษะเป็นพิเศษ เพื่อทำความสะอาดชะล้างความมัน และนวดครีมคอนดิชั่นเนอร์เฉพาะส่วนปลายผม ซึ่งเป็นส่วนที่ผมแห้งง่ายและอาหารจะส่งไปหล่อเลี้ยงได้ไม่เพียงพอ หากสระและบำรุงผมอย่างถูกวิธี หนังศีรษะและเส้นผมก็อยู่ในสภาพที่สมดุล เอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดีด้วยค่ะ

วิธีเร่งผมให้ยาว
วิธีเร่งผมให้ยาว

3. สระผมด้วยน้ำสะอาด ควรใช้น้ำที่มีความสะอาดในการสระผม และน้ำควรมีสภาพความเป็นกรด-ด่างที่เหมาะสมและสมดุล เพื่อป้องกันแร่ธาตุบางประเภทในน้ำไม่ให้เข้ามาเกาะเส้นผม และตกค้างที่หนังศีรษะอันจะนำไปสู่สภาวะที่ไม่เหมาะสมต่อการเติบโตของเส้นผมได้

4. หมั่นเล็มปลายผมบ่อยๆ โดยเลือกที่จะเล็มปลายผมที่เสียออกไปบ้าง เมื่อส่วนที่เสียถูกตัดทิ้งไปแล้ว สารอาหารก็สามารถไปบำรุงเส้นผมที่เหลือได้อย่างเต็มที่ ผมจึงยาวได้เร็วขึ้น และมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นตามไปด้วย

วิธีเร่งผมให้ยาว
วิธีเร่งผมให้ยาว

5. รับประทานอาหารที่ดีต่อเส้นผม หากคุณรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เลือดก็จะไหลเวียนนำสารอาหารเหล่านั้นไปยังหนังศีรษะได้ดี ทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมก็ยาวออกมาได้ดีด้วย ซึ่งอาหารที่ดีต่อเส้นผมของคุณได้แก่ ไบโอติน หรือ วิตามิน H ที่พบมากใน ตับ ไข่แดง นม และยีสต์ วิตามิน B รวม อีกทั้งวิตามินต่างๆ เป็นตัวช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ การสร้างเส้นผมใหม่ และบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี และอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินดีอย่าง ข้าวซ้อมมือ ผักใบเขียว และพืชจำพวกถั่วต่างๆ รวมถึงอาหารที่ให้โปรตีนสูง ได้แก่ โปรตีนคุณภาพดีจาก เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม ซึ่งจะช่วยสร้างเซลล์ผมใหม่ ซ่อมแซมผมที่เสีย ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี ทำให้ผมมีความแข็งแรงขึ้น

สุดท้ายนี้ ความเครียดก็เป็นปัญหาหนึ่งที่ไม่ใช่แค่ทำให้รู้สึกหงุดหงิด จิตใจหม่นหมองเท่านั้น แต่ยังเข้าไปยับยั้งหรือรบกวนการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงเรื่องระบบการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย ใครเครียดง่าย เครียดบ่อย ก็จะทำให้ผมยาวได้ช้าแน่นอนเลยละค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook