ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับตัวคุณในการทำงาน

ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับตัวคุณในการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีข้อคิดดีๆ และเคล็ดลับการทำงาน ที่จะช่วยปรับแนวคิดและทัศนคติที่มีผลดีต่อการทำงานมาฝากคุณกันค่ะ

ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับตัวคุณในการทำงาน
ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับตัวคุณในการทำงาน

1. การมีมนุษย์สัมพันธ์ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เพื่อนๆ ในที่ทำงานไม่ชอบ ไม่อยากคุยด้วย หรือ เข้ากับเพื่อนในที่ทำงานไม่ได้เลย คงต้องถึงเวลาพิจารณาและปรับปรุงบุคลิกทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์กันอย่างเร่งด่วนแล้วละคะ อย่ามัวแต่หลอกตัวเองว่า เราดีแล้ว เป็นไปไม่ได้หรอกเพราะถ้าเราดีจริงแล้วเราจะไม่มีเพื่อนเอาเลยหรือคะ มนุษย์สัมพันธ์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ ถ้ามนุษย์สัมพันธ์คุณแย่มากๆ ต่อให้คุณเก่งแค่ไหนก็ตาม มนุษย์เป็นสัตว์สังคม และ แน่นอนคุณเลี่ยงไม่พ้นที่จะต้องติดต่อกับคนอื่น

2. การทำงานเป็นทีม คุณทำงานเป็นทีมได้หรือเปล่าเคยสังเกตตัวเองไหมคะว่าคุณทำงานเป็นทีมได้ดีแค่ไหน หรือว่าต้องทำงานคนเดียวถึงจะดี ในอนาคตการทำงานจะเน้นบุคคลที่ทำงานเป็นทีมได้ดีมากกว่าคนที่ชอบทำงานคนเดียว คุณทราบหรือไม่ว่า ในขณะนี้ทุกมหาวิทยาลัยในอเมริกา มีคอร์สฝึกสอนการทำงานเป็นทีมเพื่อรองรับความต้องการตลาดแรงงานในอนาคต เนื่องจากประเทศมีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากขึ้น การทำงานก็ต้องมีความเป็นทีมมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นผู้ที่มีทักษะในการทำงานเป็นทีม และ เป็นผู้ร่วมทีมที่ดีจึงมีความจำเป็นในการทำงานทุกที่

3. มั่นใจเกินไป ประเภทสาวมั่น หนุ่มมั่น ที่เราอาจจะเห็นจากทีวี หรือ ภาพยนตร์ ถ้าจะนำมาใช้คุณต้องดูเวลา และ สถานที่ให้ดีก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะช่วยเสริมให้คุณดูดี มีภาพพจน์ กลับจะทำลายอนาคต ทางการทำงานของคุณไปเลย หลักการที่ดี ก็คือ ดูบุคคลที่เราติดต่อด้วย และ จะมั่นใจอะไร ก็ควรกระทำด้วยความพอดี และคุณจะเป็นที่ชื่นชมว่าเป็นคนมีมารยาท และประสบความสำเร็จในการติดต่อทางธุรกิจ

4. ชอบอยู่คนเดียว ข้อนี้สำคัญมาก อย่าพยายามทำตัวไม่แคร์ใคร ไม่รู้จักใคร ไม่สนใจใคร เพราะสุดท้ายคุณจะเวียนไปหัวข้อแรก และแน่นอนคุณจะเป็นคนแรกที่ทุกคนลืม อย่าเป็นคนที่เครียดง่าย สนุกยาก ใครๆ เข้าหายาก ทางที่ดีคุณควรจะทำตัวเป็นคนที่ยิ้มง่าย สนุกสนาน และเป็นมิตรกับทุกคน เวลาเศร้า เก็บไว้กับคนสนิท และรู้ใจดีกว่านะคะ

5. ความรัก ถือเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครที่จะมีความรักในที่ทำงานเดียวกัน จริงๆ คุณก็ทำได้ แต่รับรองได้เลยว่าชีวิตรักของคุณจะไปทำลายอนาคตการทำงานของคุณอย่างแน่นอน เพราะทุกคนจะมองเหมือนจับผิดว่าคุณใช้เวลาในการทำงาน มาสร้างตำนานรักมากกว่า ดังนั้น อย่าเสี่ยงในเรื่องนี้จะดีกว่าค่ะ

สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในตัวคุณที่จะทำให้คุณอยู่ร่วมกับผู้อื่นในที่ทำงานได้อย่างมีความสุข

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook