บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.

บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ตื่นเช้าๆ มักไม่มีอันพลาดกับการเกาะติดข่าวเด็ดประจำวันสำหรับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เพราะมาพร้อมข่าวเด็ดดังๆ ที่หยิบยกมาพูดคุยได้อย่างน่าคิดตามทุกครั้ง มาพร้อมแง่คิดในหลากหลายด้านให้เราวิเคราะห์เจาะลึกถึงข่าวสารที่เกิดขึ้นนั้นๆ และในวันนี้ก็มีข่าวเด็ดประเด็นร้อนที่แปลกแหวกแนวฉีกกฏข่าวสารต่างๆ ไปอีกแบบก็ว่าได้กับข่าวที่เกี่ยวข้องกับการติดป้ายในร้านอาหารว่าแต่มีความแปลกแหวกแนวอย่างไรนั้นต้องมาติดตามกันค่ะ

ข่าว5บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.
บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.

จากที่เคยนำเสนอข่าวกันไปแล้ว เกี่ยวกับกรณีที่มีป้ายติดตามหน้าร้านอาหารในโรงอาหารของ ทบ. ว่าห้ามสั่งผัดกะเพราทานในโรงอาหาร ทบ. เนื่องจากแม่ค้าไม่อยากตอบคำถามเวลามีคนเข้ามาสั่งอาหารตามสั่งทาน ทำให้เกิดข้อสงสัยสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จึงมีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาว่าเนื่องจากขณะกำลังปรุงผัดกระเพรานั้นจะทำให้เกิดมีกลิ่นฉุนเป็นอย่างมาก แล้วกลิ่นยังไปไกลถึงห้องทำงานของนายทหาร ทำให้รบกวนจิตใจ ไม่สามารถทำงานได้  สำหรับข่าวนี้คิดว่าหลายคนคงรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแปลกๆ เห็นภาพป้ายห้ามสั่งผัดกระเพราแล้วคงรู้สึกขำๆ กันเป็นส่วนมาก เหมือนไม่ได้มีอะไรจริงจังมากนัก

ข่าว6บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.
บิ๊กตู่ ไม่รู้สึกขำ ใครอยากกินผัดกะเพราให้ไปกินนอก ทบ.

แต่ล่าสุดได้มีนักข่าวถามท่านประยุทธ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่านกับไม่รู้สึกขำแต่รู้สึกฉุน งานนี้ยังมีการไล่พวกที่ไม่พอใจแล้วยังต้องการทานผัดกะเพราร้อนๆ ให้ออกไปหาทานเอาเองนอก ทบ. นักข่าวยังถามต่ออีกว่ามีเครื่องดูดควันน่าจะทำการผัดได้นะ แต่ท่านตอบกลับมาว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะสั่งให้ถอดเครื่องดูดควันออกให้หมดเลย แถมยังขู่อีกว่าถ้าเรื่องมากนักจะทุบโรงอาหารทิ้ง อ้างว่ากะเพรามีกลิ่นเหม็นรบกวนคนอื่น แล้วยังพูดต่ออีกว่าแค่เรื่องขี้ผงทำเป็นใหญ่ เสนอข่าวทำให้ ทบ.เสียหาย ยันกฎเหล็ก ทบ.ห้ามปรุงอาหารสดในอาคาร ขณะที่ สลก.ได้สั่งให้ปลดป้ายห้ามสั่ง “ผัดกะเพรา” ออกจากโรงอาหาร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โลกเรานี้ก็มีอะไรที่ตื่นตาตื่นใจและแปลกแหวกแนวใหม่ๆ มารอนำเสนอให้ผู้ชมรับทราบอยู่ทุกวัน และข่าวนี้ก็เช่นเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่บานปลายจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นได้ เรื่องของเรื่องอาจจะไม่มีใครผิดเพียงแต่ทัศนคติของแต่ละคนที่มองบางสิ่งบางอย่างในเรื่องเดียวกันคนละมุม จึงทำให้เกิดความเห็นที่แตกต่างออกไป เพราะฉะนั้น ดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้ตามแล้วก็ใจเย็น คิดวิเคราะห์ตามและนำมาปรับใช้ในสถานการณ์ชีวิตจริงของเราบ้างก็คงดีไม่น้อย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook