วิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง

วิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าผู้หญิงเรามียอดค่าใช้จ่ายมากกว่าผู้ชายถึง 2-3 เท่า  เหตุเพราะว่าผู้หญิงเป็นเพศที่มีความสนใจในสิ่งรอบข้าง รู้จักสังเกตุ อยากมีอยากได้มากกว่าผู้ชายยังไงล่ะ  สมมุติมีผู้หญิงอยู่กลุ่มหนึ่งกำลังคุยกันผู้หญิงด้วยกันเองจะสังเกตุสิ่งรอบตัวอยู่เสมอว่าสิ่งไหนดีและน่าสนใจเหมาะกับการนำมาใช้กับตนเองตัวอย่างเช่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับรวมไปถึงรสนิยมการเลือกซื้อสินค้า  เพราะผู้หญิงเป็นเพศที่มีสังคมสูงเพื่อนเยอะแยะมากมาย  รักษาภาพพจน์มากกว่าฝ่ายชายยังไง 

shoppingวิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง
วิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง

1. รวบรวมรายการสินค้าที่ต้องซื้อทั้งหมด 
เมื่อไปถึงร้านค้าจำหน่ายแล้วให้ตรงดิ่งไปที่โซนสินค้านั้นๆโดยไม่แวะโซนอื่น  เลือกดูเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการใช้งานที่กำลังต้องการเท่านั้น  ไม่ควรแวะดูสินค้าใกล้เคียงหรือสินค้าฟุ่มเฟือยเพราะจะทำให้เกิดกิเลสและซื้อมาในที่สุด

2. พกเงินสดไม่ต้องเยอะ 
ถ้ามีเงินเยอะก็จะอยากซื้อสินค้าชิ้นนั้นชิ้นนี้มากขึ้นเพราะหยิบจ่ายได้สะดวก  ยิ่งถ้าเป็นบัตรเครดิตแล้วล่ะก็ถึงไม่มีเงินสดแต่ก็จะยังสามารถซื้อสินค้าได้อย่างแน่นอน  เพราะฉะนั้นพกเงินสดไปเท่าที่จำเป็นและสำรองใช้นิดหน่อยเท่านั้น

shopping1
วิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง

3. ตระกร้าใส่สินค้า 
ไม่จำเป็นไม่ต้องใช้รถเข็นเพราะถ้าคุณยังเลือกที่ว่างบนรถเข็นความต้องการสินค้าอย่างอื่นก็จะตามมาได้ง่ายๆ  แต่ถ้าคุณใช้ตระกร้าพอสินค้าเริ่มเต็มคุณก็จะรู้สึกว่าซื้อเยอะเกินไปหรือเปล่าและรีบทบทวนรายการสินค้าที่มีอยู่ในตระกร้าทันที

4. สินค้านอกเหนือจากรายการ 
ถ้าพบเห็นสินค้าที่อยู่นอกเหนือจากรายการที่ลิสไว้มีความต้องการซื้อให้ถามตัวเองก่อนเลยว่าสินค้าที่จะซื้อนั้นมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนและจำเป็นต้องซื้อในทันทีหรือไม่  ถ้าสินค้าราคาแพงให้รอช่วงลดราคาจะดีกว่าเพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในเดือนนั้นๆลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจกระทบต่อเดือนถัดไปด้วย

shopping3
วิธีลดยอดค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง

แต่ถ้าสินค้าราคาแพงมีความจำเป็นต้องใช้งานด่วนให้ซื้อตามจำนวนที่สามารถจ่ายไหวหากไม่มั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อไปจะเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ให้คำนวณจำนวนที่ต้องใช้ล่วงหน้าเผื่อสำรองไว้ซักเล็กน้อยกรณีฉุกเฉิน

เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งของผู้หญิงจึงเทียบเท่ากับรายจ่ายในแต่ละเดือนของผู้ชายโดยไม่รวมค่าจิปาถะอื่นๆ  ทีนี้คุณเห็นหรือยังว่าผู้หญิงจับจ่ายใช้สอยมากกว่าผู้ชายที่ตรงไหน  ทำไมตลาดต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายทั้งที่เป็นบุคคลที่มีกำลังทรัพย์อยู่ในระดับเดียวกัน  แม้บางคนจะทราบอยู่แล้วว่าการช้อปปิ้งทำให้ค่าใช้จ่ายรายเดือนสูงขึ้นแต่ก็ไม่สามารถหักห้ามใจไม่ให้หลงไหลหรือเลือกซื้อสินค้าเหล่านั้นได้  โดยที่คุณลืมมองสิ่งเล็กๆน้อยๆที่อาจช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าช้อปปิ้งมากเกินควรได้หลายครั้งหลายอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook