เคล็ดลับการเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

เคล็ดลับการเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกใช้แว่นกันแดดนอกจากจะเป็นเรื่องของแฟชั่น ความสวยความงามแล้ว แว่นกันแดดยังเป็นสิ่งที่ช่วยถนอมดวงตาของคุณจากแสงแดดในเวลาที่ต้องออกกลางแดดจ้า และยังสามารถช่วยให้การมองเห็นได้ดียิ่งขึ้นในขณะขับขี่ยานพาหนะ แต่หลักการเลือกใช้ให้เหมาะกับรูปหน้าจะเป็นในลักษณะเดียวกัน ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่อยากเลือกแว่นมาสวมใส่ลองดูวิธีการเลือกแว่นตาตามลักษณะรูปหน้าดังต่อไปนี้กันดูนะคะ

shopping1
เคล็ดลับการเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

รูปหน้าหน้ากลม
ก็ง่ายๆ คุณต้องเลือกแว่นที่ช่วยทำให้ใบหน้ากลมๆ ของคุณดูยาวขึ้นได้ แว่นที่ว่าก็จะมีลักษณะเป็นแว่นที่มีกรอบแบบเหลี่ยมๆ โดยควรเลือกให้กรอบแว่นมีสีในโทนเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล เป็นต้น เพราะสีที่เข้มๆ ของกรอบแว่นจะทำให้กรอบดูโดดเด่นขึ้น จึงสามารถช่วยดึงดูดสายตาของผู้อื่นมาอยู่ที่กรอบแว่นแทนที่จะอยู่บนใบหน้ากลมๆ ของเรา

รูปหน้าหัวใจ
คนรูปหน้าลักษณะนี้จะมีช่วงคางที่ค่อนข้างแคบ และจะมีหน้าผากกว้าง แว่นที่เหมาะกับคุณจึงเป็นแว่นที่สามารถช่วยปรับสมดุลต่างๆ ให้กับใบหน้าของคุณได้ ดังนั้นแล้วคุณจึงควรเลือกแว่นตาแบบที่มีลักษณะเป็นทรงกลม ทรงรี และควรมีกรอบที่บาง มีโทนสีอ่อน จะช่วยปรับโครงสร้างต่างๆ บนใบหน้าของคุณให้ดูสมดุลกันได้เป็นอย่างดี

shopping3
เคล็ดลับการเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

รูปหน้าเหลี่ยม
คนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมจะเป็นลักษณะโหนกแก้มสูง ช่วงกรามจะค่อนข้างใหญ่ สำหรับคนที่มีหน้าในลักษณะนี้แว่นที่เหมาะสมสำหรับคุณควรเป็นแว่นที่เป็นแบบทรงกลม หรือแบบทรงโค้งมน รวมถึงแว่นแบบที่เป็นรูปวงรีก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะแว่นในลักษณะเหล่านี้จะสามารถช่วยทำให้หน้าของคุณดูเรียวขึ้น และถ้าต้องการอำพรางช่วงโหนกแก้ม คุณควรเลือกสวมแว่นที่มีขนาดใหญ่ที่เวลาสวมจะบังช่วงโหนกแก้มของคุณได้เป็นอย่างดี

รูปหน้าทรงไข่ 
สำหรับใครที่มีใบหน้ารูปไข่ถือว่าได้เปรียบกับคนรูปหน้าแบบอื่นเป็นอย่างมาก เพราะคุณสามารถเลือกสวมใส่แว่นได้ทุกทรง เนื่องจากรูปหน้าของคุณจัดได้ว่าไม่มีข้อบกพร่องอะไรที่จะต้องอำพรางหรือปกปิด คุณจึงเลือกแว่นมาสวมใส่กันได้ตามความชอบกันได้เลย

shopping2
เคล็ดลับการเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

แว่นตาจัดเป็นแว่นที่นิยมใส่กันในทุกยุคทุกสมัย และสามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย และไม่ว่าคุณจะสวมใส่แว่นจากสาเหตุใด ไม่ว่าจะเป็นแว่นสายตา สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา เช่น ปัญหาสายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาเอียง หรือบางคนที่ไม่มีปัญหาทางสายตาก็อาจจะชอบสวมใส่แว่นตากันแดด เนื่องมาจากแสงแดดในบ้านเราค่อนข้างจะร้อนแรง ดังนั้นจงเลือกแว่นตาที่เหมาะสมกับรูปหน้าของคุณไปพร้อมกันนะคะ จะได้ทำให้ลุคของคุณดูดี สวยขึ้นด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook