วิธีปรับทัศนคติเพื่อสร้างสุขและเติมพลังชีวิตให้สดใส

วิธีปรับทัศนคติเพื่อสร้างสุขและเติมพลังชีวิตให้สดใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าคนเราจะมีชีวิตก้าวไปข้างหน้าอย่างสวยงามได้นั้นเป็นเพราะทัศนคติที่ดีงาม คือมองโลกอย่างเป็นบวกกับทุกๆ เรื่องอย่างเป็นสุข ไม่คาดหวังกับสิ่งใด วางใจเป็นกลาง เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของการมีชีวิตที่ราบเรียบ ไหลลื่นได้กับทุกเรื่อง วันนี้เราจึงนำเอาสิ่งดีๆ เกี่ยวกับการปรับทัศนคติเพื่อสร้างพลังชีวิตให้สดใส มีพลังที่เต็มเปี่ยมในการก้าวเดินหน้าต่ออย่างเต็มกำลังมาฝาก เผื่อช่วยให้วันคืนที่อ่อนล้าของคุณมีแรงใจกลับมาฮึดสู้ในวันต่อไปได้อีกครั้ง

other1
วิธีปรับทัศนคติเพื่อสร้างสุขและเติมพลังชีวิตให้สดใส

มองหาคุณค่าของตัวเองพร้อมชื่นชมสิ่งดีๆ ที่คุณเป็น
คนเรานึกอยู่ดีๆ ก็อาจจะเบื่อนั่นเบื่อนี่ไปหมดง่ายๆ แบบไม่รู้ตัว เคยกันไหมในวันๆ นึงเราใช้ชีวิตกันแบบเลื่อนลอยประมาณว่าไม่รู้จะอยู่ไปทำไม อยู่เพื่ออะไร ชีวิตต้องการอะไรกันแน่ อาจจะมีหลายคนที่เฝ้าตั้งคำถามเหล่านี้ให้กับตัวเอง และเมื่อยิ่งหาคำตอบไม่ได้ก็จะยิ่งจับจดกลายเป็นคนอมทุกข์ เครียดกับชีวิต มีแต่ปัญหาหมองเศร้าได้ตลอดเวลา ปัญหาคือเขาเหล่านี้ยังมองหาตัวตนตัวเองไม่พบ วิธีการมองหาตัวเองให้อยู่กับตัวเองนิ่งๆ นั่นแหละ ถามใจตัวเองว่าคุณเป็นใคร ยังไง ทำอะไรอยู่ รักชอบสิ่งไหน อะไรที่คุณทำแล้วดีเด่น ทำได้เก่ง มองหาความสามารถพิเศษหรือสิ่งที่คุณมีดีในตัวและมักจะมีคนชื่นชมคุณบ่อยๆ ในเรื่องแบบนี้ งัดสิ่งนั้น เรื่องดีๆ นั้นออกมาแล้วตั้งใจชื่นชมสิ่งดีๆ นี้ในตัวคุณเองบ้าง มันจะทำให้คุณเห็นคุณค่าของตัวเองที่มีอยู่ ทัศนคติที่ว่าคุณจะอยู่ไปทำไม อาจเปลี่ยนแปลงไปเพราะคำชมที่คุณมอบให้ตัวเองอย่างเห็นคุณค่าตัวเองแบบนี้นี่แหละ

other2
วิธีปรับทัศนคติเพื่อสร้างสุขและเติมพลังชีวิตให้สดใส

สร้างกำลังใจให้ตัวเองด้วยการคิดบวกกับทุกเรื่อง
คนเราเมื่อยามอ่อนล้ากายใจก็มักจะเป็นเพราะชีวิตช่วงนั้นอ่อนล้า สาหัส เหน็ดเหนื่อยกับหลากหลายเรื่องราวมามากพอสมควรแล้ว แต่เราสามารถสร้างกำลังใจให้ตัวเราเองได้เสมอนะคะ ด้วยการมองบวกกับทุกเรื่องเปลี่ยนเป็นทัศนคติที่ดีบ้าง อย่ามองโลกในมุมเลวร้ายอย่างเดียว คุณอาจจะอยากทำอะไรเพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเองบ้าง อาจจะนึกได้สติว่าเราควรทำอะไร โดยการทำสิ่งที่คุณรักก่อนอันดับแรกนี่แหละ เช่น ไปเที่ยวในที่ๆ อยากไป พูดคุยกับคนรัก ใกล้ชิดคนที่คุณรัก ได้ทำอะไรดีๆ เพื่อคนที่คุณรัก แบบนี้จะทำให้คุณมองเห็นคุณค่าของตัวเองว่าอย่างน้อยเขาเหล่านั้นก็ยังคงต้องการคุณเสมอและมันทำให้คุณมีแรงพลังในการต่อสู้กับวันร้ายๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในด้านกำลังใจต่อไป

other3 (2)
วิธีปรับทัศนคติเพื่อสร้างสุขและเติมพลังชีวิตให้สดใส

ก้าวข้ามความล้มเหลวของชีวิตด้วยทัศคติใหม่ๆ
อย่าลืมนะคะว่าการใช้ชีวิตของคนเรานั้นอยู่ที่การปรับมุมมองและทัศนคติให้คิดบวกกับทุกเรื่องโดยรอบ หากต้องการให้หัวใจเรามีความสุขกับทุกเรื่องก็ต้องไม่คาดหวังกับอะไรมาก วางใจเป็นกลาง มองทุกอย่างให้เป็นไปตามสัจธรรมของโลก ไม่ควรวิ่งตามใครหรือสิ่งใด จะทำให้เราก้าวข้ามความล้มเหลวของชีวิตไปได้มากขึ้น เพราะการไม่คาดหวังมาพร้อมทัศนคติที่ดี เป็นกลาง ไม่ได้เป็นการทำร้ายตัวเองในทางอ้อมด้วยการติดลบนั่นเอง ด้วยเหตุนี้เมื่อเราเผชิญปัญหาอะไรร้ายแรงในชีวิตก็ตาม เราจะใจเย็นสงบนิ่งได้ และไม่ร้อนรนกับทุกปัญหาที่ประดังเข้ามาจนทำลายสิ่งดีงามในตัวคุณเองที่มีอยู่ แล้วสุดท้ายทัศนคติอันเป็นบวกจะนำพาพลังใหม่ๆ มาสู่ชีวิตคุณให้เดินหน้าอย่างแข็งแกร่งอย่างมั่นใจอีกครั้ง

ความสุขและพลังชีวิตใหม่ๆ ของคนเราสามารถสร้างเองได้ง่ายๆ หากคุณเพียงมองโลกในแง่ดีให้เป็น ดังนั้น อย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปใช้กันนะคะ แล้วคุณจะมีความสุขกับทุกมุมมองของการใช้ชีวิตและมีชีวิตซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังใจอย่างเต็มเปี่ยมทุกๆ วันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook