เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับสาวๆ

เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิปสติกจัดได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่สำคัญมากสำหรับสาวๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าคุณแต่งหน้าครบทุกขั้นตอน แต่ไม่ได้ทาลิปสติกหน้าตาของคุณอาจดูแปลกและหลอกตา แต่ถ้าคุณไม่ชอบแต่งหน้ามากการทาเพียงแค่ลิปสติกก็ยังช่วยให้คุณดูสวยขึ้นใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวาไม่ดูซีดเซียวจนเกินไป การทาลิปสติกยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ริมฝีปากสวยได้รูปขึ้นอีกด้วย ในปัจจุบันมีลิปสติกให้เลือกใช้อย่างมากมายและหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ที่สำคัญยังมีให้เลือกกันหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลิปกลอส ลิปสติกสี ลิปปาล์ม เป็นทั้งแบบตลับ เป็นแบบหลอด และเป็นแบบแท่ง หรือแม้แต่ลิปสติกที่เป็นแบบดินสอ ทำให้เราต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการ แต่จะเลือกใช้แบบไหนนั้น สิ่งที่ควรพิจารณาคือ

beauty1
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับสาวๆ

ประโยชน์ในการใช้
สำหรับประโยชน์ในการใช้ก็อย่างเช่น ต้องการปกป้องริมฝีปากควรเลือกใช้ลิปกลอส หรือลิปปาล์ม ถ้าต้องการบำรุงริมฝีปากควรเลือกลิปสติกที่ส่วนผสมของสารบำรุงและให้ความชุ่มชื่นสำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีผากแห้งเป็นขุย แต่ถ้าต้องการให้ปากมีสีสันสวยสดใสก็ควรเลือกใช้ลิปสติกสี ถ้าต้องการเน้นขอบปากควรเลือกแบบตลับหรือดินทอเขียนขอบปาก

ยี่ห้อลิปสติก
การเลือกลิปสติกควรคำนึงถึงยี่ห้อกันด้วย เพราะลิปสติกที่คุณเลือกใช้ควรเป็นยี่ห้อที่เชื่อถือได้ เป็นที่ยอมรับของท้องตลาด มีเครื่องหมายรับรองความปลอดภัย เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้นได้

beauty2
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับสาวๆ

สีผิว
การจะทาลิปสติกให้สวยสีผิวก็มีส่วนสำคัญอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นสาวผิวขาวคุณจะสามารถเลือกใช้ลิปสติกได้เกือบทุกเฉดสีแต่อย่าเลือกให้มีสีอ่อนจนเกินไป เพราะจะทำให้ใบหน้าของคุณดูซีดเซียว สำหรับสาวผิวคล้ำคุณควรเลือกใช้ลิปสติกที่มีโทนสีเข้ม เช่น สีน้ำตาลเข้ม สีแดงเข้ม สีส้ม จะช่วยขับผิวของคุณให้ดูสว่างขึ้นได้ และสาวที่มีผิวสองสีควรเลือกใช้ลิปสติกที่มีเฉดสีอมส้ม เช่น สีชมพูอมส้ม สีแดงอมส้ม สีน้ำตาลอมส้ม เป็นต้น

เนื้อลิปสติก
สำหรับเนื้อลิปสติกเดี๋ยวนี้ก็มีออกมามากมายเช่น เนื้อแมท เนื้อเชียร์ เนื้อครีม เนื้อฟรอสตี้ เป็นต้น แต่จะเลือกเนื้อแบบไหนนั้นสาวๆ ควรทำการทดลองทาก่อนการเลือกใช้ เพียงแค่เลือกให้เวลาที่เราทาลิปสติกแล้วรู้สึกสบายริมฝีปากและไม่เหนอะหนะ แต่ละคนจะมีความรู้สึกชอบเนื้อลิปสติกที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือก่อนทำการเลือกซื้อมาใช้ควรทำการทดลองก่อนการตัดสินใจในครั้งแรก

beauty3
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับสาวๆ

เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้เป็นเคล็ดลับที่สามารถช่วยทำให้สาวๆ สามารถเลือกใช้ลิปสติกได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและปลอดภัยสำหรับตัวคุณเอง

ลิปสติกถือเป็นสิ่งสำคัญของการแต่งหน้า แต่การเลือกลิปสติกใช้นอกจากความชอบแล้วสาวๆ ควรเลือกให้เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับตัวคุณเองกันด้วย และที่สำคัญควรเลือกสีให้เหมาะและเข้ากันได้ดีกับสีผิวของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็จะแต่งหน้าได้สวยไม่แพ้ใครกันได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook