วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงอากาศร้อนๆ ในหน้าร้อนอย่างบ้านเรา แสงแดดจะค่อนข้างแรงถึงแรงมาก โดยเฉพาะในช่วงบ่ายๆ แดดมักจะร้อนแรง ถ้าใครที่ต้องออกไปตากแดดในช่วงนี้ก็มีโอกาสที่ผิวอาจจะเกิดการไหม้ หรือพองเป็นตุ่มน้ำใสๆ เกิดขึ้นเพราะแสงแดดได้ โดยเฉพาะผู้ที่ไปท่องเที่ยวทะเลและออกไปเดินตากแดดหรือเล่นน้ำในเวลาดังกล่าว สำหรับใครที่ผิวคล้ำเสียเหมือนไหม้หลังจากโดนแดดทำร้ายวันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่สามารถช่วยบรรเทาและฟื้นฟูสภาพผิวของคุณให้กลับมาชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน และกลับมานุ่มนวลได้เหมือนเก่า โดยมีวิธีต่างๆ ดังนี้

beauty1
วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

น้ำส้มสายชู
ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชู โดยสามารถใช้ได้ทั้งแบบน้ำส้มสายชูกลั่นหรือน้ำส้มสายชูหมักได้ทั้งสองชนิด จากนั้นนำมาประคบบริเวณผิวที่มีอาการไหม้จากแสงแดด ก็จะช่วยบรรเทาอาการไหม้ให้ดีขึ้น และทำให้ผิวไม่แห้งหยาบกร้าน เพราะการสูญเสียน้ำ

beauty2
วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

นมสดเย็นๆ
อาจจะใช้เป็นนมสดแช่เย็นๆ หรือถ้าไม่มีใครจะใช้เป็นน้ำเย็นก็ได้เช่นเดียวกัน โดยให้ใช้ผ้าขนหนูผืนนุ่มๆ นำไปชุ่มในนมสดเย็นๆ แล้วนำมาประคบบริเวณที่ถูกแสงแดดเป็นรอยไหม้ หรือบริเวณที่รู้สึกแสบร้อน โปรตีนที่อยู่ในนมจะเป็นตัวช่วยให้ผิวไม่คายน้ำออกมา และช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว จึงทำให้ผิวบริเวณนั้นดีขึ้นอาการแสบร้อนลดลงและไม่เกิดแห้งกร้าน

Beauty2
วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

ว่านหางจระเข้
เรามักจะนิยมนำว่านหางจระเข้มาทาที่บริเวณถูกน้ำร้อนลวก หรือถูกไฟไหม้ เพราะว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติเย็นและสามารถช่วยสมานแผลได้ดี สำหรับผิวหนังที่ถูกแสงแดดจัดๆ ก็สามารถใช้ว่านหางจระเข้ทาได้เช่นเดียวกัน โดยใช้บริเวณที่เป็นวุ้นของว่านหางจระเข้ทาบริเวณที่ถูกแสงแดด ให้ทาทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยทำให้ผิวที่รู้สึกระคายเคืองจากแสงแดดมีอาการดีขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้อีกด้วย เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวกลับมาสวยสดใสได้เหมือนเดิม

beauty3
วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

แตงกวา
นำแตงกวามาฝานเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปปั่นให้ละเอียดจากนั้นนำมาทาบริเวณที่ถูกแสงแดด หรือใครจะใช้เป็นชิ้นวางโป๊ะที่ผิวหนังก็ได้เช่นเดียวกัน แตงกวามีความเย็น จะทำให้ผิวบริเวณที่ไหม้แดดมีอาการดีขึ้น และเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้ดี ควรใช้สัก 2-3 ครั้ง ผิวบริเวณที่มีรอยไหม้จากแสงแดดก็จะดีขึ้น และกลับมามีชีวิตชีวาได้ดังเดิม

beauty
วิธีดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

สูตรการรักษาผิวจากแสงแดดอาจจะมีอีกหลายสูตร แต่ทางที่ดีถ้าไม่จำเป็นเราควรหลบเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลาที่แดดจัดๆ กันจะดีกว่า เพราะการถูกแสงแดดบ่อยๆ เป็นสาเหตุทำร้ายผิวอีกหลายอย่าง นอกจากการป้องกันแล้วการหลบเลี่ยงแสงแดดก็เป็นวิธีที่ควรปฏิบัติด้วยเช่นกัน

แสงแดดในบ้านเราค่อนข้างที่จะร้อนแรงถ้าใครไม่หลบเลี่ยงดีๆ ก็อาจจะทำให้ผิวเกิดอาการไหม้หรือแสบร้อนขึ้นมาได้ สำหรับวิธีที่สามารถช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ให้ผิวกลับมาสดใสได้นั้น จะได้แก่ การประคบด้วยนมสด การทาด้วยว่านหางจระเข้ การทาด้วยแตงกวาปั่น ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้ผิวกับมานุ่มชุ่มชื่นได้ดังเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook