ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน และยังมีส่วนสำคัญในเรื่องของสุขภาพร่างกายอีกด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อที่นอนก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน หลักการง่ายๆ ในการรเลือกซื้อที่นอน ก็คือ คุณควรเลือกที่นอนที่มีความนุ่ม และให้ความรู้สึกสบายในทุกครั้งที่เรานอนพักผ่อนอยู่บนเตียง เพราะโดยมากแล้วเราต้องใช้เวลาในการนอนอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าวันละ 5 ชั่วโมง ซึ่งจัดว่าเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร

healthซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี
ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

ดังนั้นแล้วที่นอนที่เราเลือกจึงควรให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ทำให้เราพักผ่อนนอนหลับกันได้อย่างเต็มที่ สำหรับขนาดของที่นอนโดยทั่วไปแล้ว ขนาดของที่นอนในปัจจุบันจะวัดขนาดในส่วนของความกว้างแล้วนำมาเรียกเป็นชื่อของที่นอน เช่น ที่นอนเดี่ยว 3.5 ฟุต ที่นอนคู่ 5 ฟุต หรือที่นอนคู่ 6 ฟุต เป็นต้น ซึ่งทั้งสามขนาดนี้ถือว่าเป็นที่นอนที่มีขนาดมาตรฐาน และผ้าปูที่นอนก็จะมีไซส์ตามขนาดของที่นอนกันด้วย สำหรับที่นอนนั้นเราสามารถแบ่งออกเป็นวัสดุที่นำมาผลิตที่นอน ได้แก่

ที่นอนยางพารา
ที่นอนที่ทำมาจากยางพาราเป็นที่นอนที่จัดได้ว่ามีความยืดหยุ่นสูง และมีความอ่อนนุ่ม อายุการใช้งานยาวนาน ไม่เก็บฝุ่นและความชื้น แต่มีราคาค่อนข้างสูง และมีน้ำหนักมาก ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ของที่นอนยางพาราจึงจัดได้ว่าเป็นที่นอนที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน

health (2)ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี
ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

ที่นอนใยมะพร้าว
ที่นอนใยมะพร้าวเป็นที่นอนที่มีความแข็งกว่าที่นอนประเภทอื่น แต่สามารถระบายอากาศดี มีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่จะคงสภาพได้ดี และมีราคาถูกกว่าที่นอนยางพารา

ที่นอนฟองน้ำ
ที่นอนที่ผลิตมาจากฟองน้ำจะเป็นที่นอนที่มีความนุ่ม เพราะเป็นฟองน้ำ แต่จะคงสภาพไม่ได้นาน และด้วยความนุ่มของที่นอนฟองน้ำ เวลานอนไปนาน ๆ อาจทำให้ผู้นอนเกิดมีอาการปวดหลังขึ้นได้

ที่นอนสปริง
ที่นอนสปริงเป็นที่นอนที่มีความยืดหยุ่นสูง คงสภาพได้ดี แต่ถ้าใช้ไปเป็นเวลานานแล้วอาจมีเสียงดังรบกวนเกิดขึ้นในขณะที่เรากำลังนอนหรือกำลังพลิกตัวได้ เสียงจะมาจากเสียงของสปริงภายในที่นอน ที่นอนสปริงเป็นที่นอนที่ไม่สะสมความชื้น ระบายอากาศได้ดี แต่มีน้ำหนักมาก ส่วนราคาจะแตกต่างกันไปตามคุณภาพและวัสดุที่ใช้ในการผลิต

orther (2)ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี
ซื้อที่นอนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

ที่นอนผสม
ที่นอนผสมเป็นการผลิตที่นอนโดยการเอาวัสดุที่ดีของที่นอนใยมะพร้าวและยางพารามาผสมรวมกัน ซึ่งทำให้ได้ที่นอนที่ได้ทั้งความนุ่มนวล อุบอุ่น ความยืดหยุ่นสูงและความคงทน

เพราะสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจดูแล ไม่เว้นแม้แต่การเลือกซื้อเลือกใช้ที่นอนก็เช่นเดียวกัน เพราะที่นอนบางประเภทหากใช้ไปนานๆ ก็อาจจะทำให้เราปวดหลัง ปวดตัวนอนไม่สบายตัวได้ ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีของเราแล้ว มาเลือกสรรที่นอนดีๆ เพื่อสุขภาพกันไปพร้อมกับเรานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook