วิธีเลือกปลูกไม้ประดับที่เป็นมงคลประจำวันเกิด

วิธีเลือกปลูกไม้ประดับที่เป็นมงคลประจำวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนชอบปลูกต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอกหรือไม่ประดับ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยังให้เรารู้สึกถึงการพักผ่อนและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ความเขียวขจีของต้นไม้ยังช่วยทำให้หลายคนรู้สึกสบายตาและสบายใจได้อีกด้วย การปลูกต้นไม้นอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว บางคนก็ชอบปลูกต้นไม้ที่เป็นต้นไม้มงคล วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับไม้มงคลประจำวันต่างๆ มาฝากกันค่ะ เพื่อใครอยากปลูกต้นไม้และกำลังต้องการหาต้นไม้มงคลมาปลูกลองเลือกปลูกให้ตรงวันเกิดของคุณกันนะคะ

Other1
วิธีเลือกปลูกไม้ประดับที่เป็นมงคลประจำวันเกิด

วันอาทิตย์
คนวันอาทิตย์เป็นคนที่มุ่งมั่น มีความทะเยอทะยานสูง ไม้มงคลที่ช่วยเสริมสิริมงคลสำหรับคนเกิดวันนี้จะได้แก่  ต้นดอกจำปา ต้นดอกกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้น จะช่วยส่งเสริมให้คนเกิดวันอาทิตย์ ดูสง่างาม มั่นคง

วันจันทร์
สำหรับผู้ที่เกิดในวันจันทร์ จะเป็นคนมีเสน่ห์ พูดจาไพเราะอ่อนหวาน ต้นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคนเกิดวันนี้จะได้แก่ ต้นวาสนา ต้นดอกมะลิ ต้นดอกจำปี  ต้นโกสิน เป็นต้น จะช่วยเสริมให้คนเกิดวันนี้มีความสุข และสมความปรารถนา

วันอังคาร
คนเกิดวันอังคาร จะเป็นคนที่มีจิตใจกล้าหาญ ความอดทนสูง ต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมสิริมคลของคนเกิดวันนี้จะได้แก่  ต้นดอกกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน ต้นโกสน ต้นดอกเข้ม เป็นต้น จะช่วยเสริมโชคให้มีความโชคดีในชีวิตตลอดไป

Other2
วิธีเลือกปลูกไม้ประดับที่เป็นมงคลประจำวันเกิด

วันพุธ
สำหรับคนเกิดวันพุธเป็นคนมีเสน่ห์จิตใจดี และเป็นคนมีน้ำใจ ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพุธจะได้แก่  ต้นโป๊ยเซียน  ต้นดอกกุหลาบ ต้นดอกชบา ต้นกล้วย ต้นโกสน เป็นต้น จะช่วยส่งเสริมให้ประสบกับความสุขสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน

วันพฤหัสบดี
คนเกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนที่มีรูปร่างสง่างาม เป็นคนมีสติปัญญาดี ทำงานประณีต ไม้มงคลที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดีจะได้แก่ ต้นดอกจำปี  ต้นดอกราตรี ต้นดอกพุด ต้นดอกกุหลาบ เป็นต้น แต่ควรเป็นดอกสีขาว จะช่วยเสริมให้คนเกิดวันพฤหัสสบดีมีความสง่างาม ภาคภูมิ มากยิ่งขึ้น

วันศุกร์
คนเกิดวันศุกร์มักเป็นคนที่มีบุคลิกดี พูดจาไพเราะ ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันศุกร์ จะได้แก่ ต้นดอกกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน ต้นดอกเข้ม ต้นดอกชบา เป็นต้น จะช่วยส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

Other3
วิธีเลือกปลูกไม้ประดับที่เป็นมงคลประจำวันเกิด

วันเสาร์
คนเกิดวันเสาร์จะเป็นคนกล้าหาญ ใจนักเลงกล้าได้กล้าเสีย  ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์ จะได้แก่ ต้นดอกมะลิ ต้นวาสนา ต้นดอกจำปี ต้นดอกจำปา ต้นมะละกอ ต้นชมพู่ เป็นต้น จะช่วยส่งเสริมให้คนเกิดวันเสาร์ทำอะไรมีแต่ความเจริญก้าวหน้า ฐานะร่ำรวย

หลายบ้านมักปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้ภายในบ้านเพราะต้นไม้นอกจากให้ความร่มรื่นแล้วยังให้ช่วยทำให้บ้านสวยงามและดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย และนอกจากต้นไม้ทั่วๆ ไปแล้ว หลายคนก็มักนิยมปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่เป็นสิริมงคลกับตัวเองและคนในครอบครัวอีกด้วย เช่น ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกชบา เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook