เคล็ดลับทำอาหารเมนูไข่ให้ออกมาสวยน่าทาน

เคล็ดลับทำอาหารเมนูไข่ให้ออกมาสวยน่าทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไข่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะการรับประทานไข่เป็นอาหารเช้า นอกจากจะได้ประโยชน์.ในเรื่องของการบำรุงสมองแล้ว ยังช่วยให้เราอิ่มไปได้นานและไม่รู้สึกหิวในระหว่างมื้ออีกด้วย จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก สำหรับอาหารที่เป็นเมนูจากไข่มีกันอยู่หลายอย่าง แต่ที่ง่ายๆ ก็เห็นจะเป็นไข่ต้ม ไข่ทอด ไข่เจียว สำหรับเคล็ดลับในการทำอาหารเมนูไข่ให้ง่ายขึ้นและน่ารับประทานนั้น จะมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

Other1
เคล็ดลับทำอาหารเมนูไข่ให้ออกมาสวยน่าทาน

ต้มไข่ให้ปอกเปลือกง่าย  
เพื่อให้ได้คุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วนเราควรเลือกซื้อไข่ที่ยังสดใหม่ โดยดูจากเปลือกไข่ ไข่ไก่ใหม่ๆ เวลาสัมผัสที่เปลือกจะรู้สึกสากมือ และเหมือนมีแป้งขาวๆ ปนอยู่ เลือกที่มีเปลือกไข่สะอาด มีน้ำหนัก สำหรับวิธีการต้มนั้นในขณะต้มให้ใส่เกลือลงไปประมาณ 1 ช้อนชา ต่อน้ำหนึ่งลิตร ต้มประมาณ 10-15 นาที แล้วนำมาแช่ในน้ำเย็นทันที วิธีนี้จะช่วยทำให้ปลอกเปลือกไข่ได้ง่ายขึ้น

Other_2
เคล็ดลับทำอาหารเมนูไข่ให้ออกมาสวยน่าทาน

เจียวไข่ให้ฟู หนานุ่ม
ไข่เจียวเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับหลายคน เพราะมีรสชาติอร่อย ที่สำคัญขณะทำยังมีกลิ่นหอมยวนใจกันอีกด้วย แต่ถ้าอยากให้มีรสชาติอร่อยและดูน่ารับประทานไข่เจียวที่ทำเสร็จแล้วควรมีลักษณะฟู หนาหนุ่ม  สำหรับวิธีเจียวไข่ให้หนานุ่มนั้นก็คือ ควรใช้ไข่ในการเจียวประมาณสัก 2-3 ฟอง ตอกใส่ชามตีให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามชอบ จากนั้นผสมแป้งโกกิประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ละลายในน้ำผสมลงไปในไข่ที่ตีเตรียมไว้ จากนั้นนำไปทอดในกระทะควรใช้น้ำมันในปริมาณที่เยอะ และน้ำมันควรร้อนจัด เวลาทอดจะได้ไข่เจียวที่ฟู กรอบ น่ารับประทาน

Other3
เคล็ดลับทำอาหารเมนูไข่ให้ออกมาสวยน่าทาน

วิธีผ่าไข่ต้มให้สวย
เวลาต้มไข่เสร็จแล้วหลายคนมักจะใช้มีดในการผ่าไข่ แต่ผลที่ได้ไข่มักจะไม่สวย บางทีไข่แดงและไข่ขาวก็แตกแยกออกจากกัน สำหรับวิธีผ่าไข่ไม่ให้แตกแต่ได้รูปสวยก็คือให้ใช้ด้ายเส้นเล็กๆ มัดปลายอีกข้างหนึ่งไว้กับอะไรก็ได้ที่ดูแข็งแรงและมั่นคง อาจจะเป็นตู้กับข้าว หรือโต๊ะอาหาร โดยให้ด้ายยาวประมาณ 1 ฟุต แต่ควรเป็นด้ายที่สะอาดกันด้วยนะคะ จากนั้นให้ใช้มือข้างที่ถนัดดึงด้ายให้ตึง แล้วให้นำไข่ที่จะผ่าวางไว้ที่อุ้งมืออีกข้าง แล้วทำการกดด้ายลงไปตรงๆ เพียงเท่านี้ไข่ที่ได้ก็จะได้รูปสวยไม่แตกออกจากกันแล้วค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับการทำอาหารเมนูไข่ที่สามารถช่วยให้ไข่ที่เราทำออกมาดูน่ารับประทาน ใครชอบทานไข่แบบไหนลองนำไปปฏิบัติกันดูนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าการทำอาหารเมนูไข่ให้ดูน่ารับประทานง่ายนิดเดียว

ไข่เป็นเมนูอาหารยอดฮิต เพราะทำได้ง่าย และมีรสชาติอร่อย นอกจากนี้ไข่ยังเป็นอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกาย เหมาะสำหรับเป็นอาหารในมื้อเช้าสำหรับคนในทุกเพศทุกวัย เพราะช่วยในเรื่องของการบำรุงสมอง ช่วยให้อิ่มนาน และยังเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักกันอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook